Máy rửa bát chén rửa trong bao lâu thì xong?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/07/2023 23

Hiện nay, máy rửa bát ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên việc máy rửa bát rửa trong bao lâu hay cách tiết kiệm thời gian khi rửa bát bằng máy như thế nào thì không phải ai cũng biết. Mời bạn theo dõi ngay bài viết sau của META để có câu trả lời chính xác nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian rửa của máy rửa bát

Theo nhà sản xuất, có một số yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến thời gian rửa của máy rửa bát, cụ thể:

Nguồn điện cấp cho máy

Thời gian rửa của máy rửa bát phụ thuộc vào nguồn cấp điện

Máy rửa bát là thiết bị dùng điện, nếu nguồn điện yếu, chập chờn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động, thời gian rửa của máy. Để đảm bảo nguồn cung cấp điện được liên tục giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả thì bạn có thể trang bị thêm ổn áp nhé.

Nguồn nước cấp cho máy

Bên cạnh nguồn cấp điện, nguồn cấp nước cũng ảnh hưởng rất lớn đến thời gian rửa của máy. Khi nguồn cấp nước thiếu hụt, áp lực không đủ mạnh sẽ dẫn đến bát đĩa không được làm sạch và tốn nhiều thời gian hơn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo nguồn cấp nước cho máy rửa luôn đầy đủ và lắp thêm máy bơm tăng áp nếu cần.

Cách sắp xếp bát đĩa

Cách sắp xếp bát đĩa ảnh hưởng đến việc máy rửa bát mất bao lâu

Mỗi máy rửa bát chén sẽ có khay cấu trúc khác nhau. Vậy nên, bạn hãy tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để sắp xếp một cách hợp lý, tránh xếp chồng bát đĩa lên nhau hoặc quá lộn xộn khiến máy tốn nhiều thời gian hơn để làm sạch chúng.

Xem thêm: Cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát đơn giản, hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Lượng chất tẩy rửa

Chất tẩy rửa kém chất lượng không phù hợp với máy, lượng nước tẩy rửa cho vào không đúng với số lượng bát đĩa cần làm sạch sẽ cho ra lượng bọt quá nhiều hoặc quá ít, sau chu trình rửa bát đĩa đều không được làm sạch hiệu quả. Điều này sẽ khiến kéo dài thời gian hoạt động của máy rửa bát.

Chế độ rửa được lựa chọn

Chọn chế độ rửa hợp lý để rút ngắn thời gian rửa bát bằng máy

Khi chọn chế độ rửa, chúng ta cần căn cứ vào số lượng bát đĩa cần rửa. Nếu chọn chế độ rửa thấp hơn nhu cầu sẽ khiến bát đĩa không được làm sạch hoàn toàn, ngược lại nếu chọn chế độ cao hơn nhu cầu sẽ gây tốn điện, nước. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian rửa của máy rửa bát.

Vậy máy rửa chén rửa trong bao lâu? Mời bạn theo dõi chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm: 10 Kinh nghiệm mua máy rửa bát tốt, phù hợp với nhu cầu

Máy rửa bát rửa trong bao lâu?

Máy rửa bát rửa bao lâu?

Máy rửa bát rửa trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào sản xuất, series máy, các chế độ, chương trình đi kèm, vậy nên mỗi mẫu máy rửa chén bát sẽ có thời gian làm sạch khác nhau. Thông thường, máy rửa bát sẽ mất từ 45 đến 180 phút để làm sạch một mẻ bát đĩa. Để biết cụ thể máy rửa bát rửa mất bao lâu, bạn có thể xem sách hướng dẫn sử dụng để biết chính xác.

Sau đây mời các bạn tham khảo một số chế độ rửa kèm thời gian thông dụng của các máy rửa bát hiện nay:

Ở chế độ rửa tự động

Với chế độ này, máy rửa chén của bạn sẽ sử dụng cảm biến để tự động nhận diện độ sạch của đồ dùng và nước để điều chỉnh thời gian tẩy rửa, lượng nước và chất tẩy rửa phù hợp nhằm tăng hiệu quả làm sạch. Một chu trình rửa tự động thường kéo dài từ 90 đến 180 phút.

Ở chế độ rửa sâu (rửa mạnh)

Đây là chế độ chuyên dùng cho bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ. Đồ dùng của bạn sẽ được làm sạch sâu hơn với 2 lần xả nên thời gian cho một chu trình rửa sẽ kéo dài khoảng 120 đến 180 phút tùy từng dòng máy.

Ở chế độ rửa ngâm

Đây là chế độ được khuyên dùng với các đồ có vết bẩn lâu ngày, vết bẩn cứng đầu,... cần thời gian để làm mềm mới có thể rửa sạch hoàn toàn. Một chu trình rửa ngâm cũng kéo dài khoảng 120 đến 180 phút tùy từng hãng máy.

Ở chế độ rửa nhanh

Nếu bát đĩa ít, không có nhiều vết bẩn hoặc bạn đang cần dùng gấp thì có thể lựa chọn chế độ rửa nhanh. Một chu trình của chế độ này chỉ kéo dài trong khoảng 45 phút.

Ở chế độ rửa 1/2

Đây là chế độ của một số dòng máy cao cấp với khoang chứa lớn nhằm tiết kiệm điện, nước, thời gian khi khối lượng bát đĩa ít, không có nhiều vết bẩn. Thời gian cho một chu trình này kéo dài khoảng 60 phút.

Xem thêm: Khám phá 8 chương trình rửa bát cơ bản của máy rửa chén Bosch

Tại sao rửa bát bằng máy lại mất thời gian hơn khi rửa bằng tay?

Tại sao rửa bát bằng máy lại mất thời gian hơn khi rửa bằng tay?

Như đề cập chi tiết ở phía trên, chúng ta có thể thấy thời gian rửa bát bằng máy sẽ khá dài (từ 45 đến 180 phút tùy chế độ). Trong khi đó, rửa bát bằng tay với khối lượng tương đương sẽ chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút. Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy?

Khi rửa bát bằng tay, chúng ta thường chỉ thực hiện hai công đoạn là rửa bằng nước rửa chén rồi tráng lại 1 - 2 lần với nước sạch. Còn một chu trình rửa của máy rửa chén sẽ trải qua các công đoạn gồm tráng sơ, làm sạch, sấy diệt khuẩn và khử mùi, cụ thể:

  • Bước 1: Ngâm hoặc dùng vòi phun để làm sạch thức ăn thừa, làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên bát đĩa.
  • Bước 2: Làm sạch bát đĩa với chất tẩy rửa được cho sẵn trong các khay.
  • Bước 3: Dùng hệ thống phun cao áp để tráng bát lần 1.
  • Bước 4: Tráng bát lần 2 với nước nóng.
  • Bước 5: Sấy khô bát đĩa bằng luồng khí nóng, việc này vừa giúp đồ dùng khô nhanh vừa đảm bảo diệt khuẩn, khử mùi hiệu quả.

Như vậy, tuy thời gian rửa lâu hơn nhưng khi rửa bằng máy thì bát đĩa sẽ sạch hơn rất nhiều so với rửa bằng tay, đồng thời tiết kiệm công sức, thời gian cho người dùng mà lại không tốn quá nhiều điện, nước.

Cách tiết kiệm thời gian rửa bát bằng máy hiệu quả

Cách tiết kiệm thời gian rửa bát bằng máy hiệu quả

Để tiết kiệm thời gian rửa bát bằng máy hiệu quả đồng thời kéo dài tuổi thọ của thiết bị bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Đầu tiên, chúng ta cần đảm bảo nguồn điện cấp cho máy rửa chén bát. Nếu điện áp không ổn định thì bạn hãy trang bị thêm ổn áp để bảo vệ cho máy và các thiết bị điện khác trong gia đình.
  • Tiếp theo cần đảm bảo nguồn nước cấp cho máy rửa bát. Trong trường hợp áp lực nước không đủ mạnh để cấp cho máy, bạn có thể lắp thêm bơm tăng áp.
  • Lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp với máy rửa chén đang sử dụng, đồng thời bạn cần dựa vào số lượng bát đĩa để cho lượng nước tẩy rửa vừa đủ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách sắp xếp bát đĩa hợp lý và lựa chọn chương trình rửa phù hợp. Tránh sắp xếp bát đĩa lộn xộn hay chọn không đúng chương trình rửa, điều này vừa làm mất thời gian vừa khiến bát đĩa không được làm sạch hoàn toàn.
  • Thực hiện vệ sinh máy rửa bát thường xuyên khoảng 1 lần/tuần (hoặc hơn) phụ thuộc vào tần suất sử dụng thiết bị của bạn. Đặc biệt lưu ý và vệ sinh kỹ phần tay phun và bộ lọc cặn của máy nhé!
  • Kiểm tra, bảo dưỡng máy rửa bát thường xuyên để sớm phát hiện các lỗi của thiết bị nhằm có biện pháp xử lý kịp thời, giúp máy rửa bát hoạt động hiệu quả, tránh tốn thời gian và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Xem thêm: Cách khử mùi máy rửa bát, loại bỏ mùi tanh, hôi triệt để

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi máy rửa bát rửa trong bao lâu thì xong cũng như cách tiết kiệm thời gian rửa bát bằng máy hiệu quả. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận. META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu máy rửa bát chính hãng với mức giá cực ưu đãi. Nếu có nhu cầu mua sắm sản phẩm này, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được tư vấn mua hàng một cách nhanh chóng và chu đáo nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy rửa bát hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận