Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/10/2022 52

Quá trình sạc pin cho "dế yêu" cũng có khá nhiều vấn đề cần chú ý và một trong những thắc mắc mà nhiều người dùng đặt ra đó chính là: "Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?". Để giải đáp vấn đề này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm là tốt nhất?

Xoay quanh vấn đề này vẫn có khá nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, phần lớn chuyên gia công nghệ đều cho rằng bạn nên cắm sạc pin khi điện thoại báo sắp hết pin, tức là pin còn khoảng 15 - 20%.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế sử dụng điện thoại đến mức cạn pin (dưới 10%). Nếu kéo dài tình trạng này, tuổi thọ của pin có thể bị ảnh hưởng.

Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm?

Điện thoại còn 50% pin có nên sạc không?

Theo như khuyến cáo ở trên, bạn nên sạc pin khi điện thoại còn 15 - 20%. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà nhiều người muốn pin được nạp đầy khi điện thoại vẫn còn 50%. Vậy điện thoại còn 50% pin có nên sạc không?

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể sạc pin được ngay cả khi điện thoại còn 50% pin nhé. Lý do là bởi hiện nay, hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường đều sử dụng pin Li-ion. Dòng pin này cho phép người dùng có thể thoải mái sạc pin bất kể khi nào họ muốn chứ không nhất thiết phải đợi pin dưới 20%. Bạn chỉ cần lưu ý không nên để pin quá thấp (dưới 10%) là được.

Điện thoại còn 50% pin có sạc được không?

Nên sạc pin đầy tới bao nhiêu phần trăm?

Chắc hẳn nhiều người sẽ trả lời là 100%, thế nhưng đáp án chính xác có thể khiến bạn không khỏi bất ngờ. Thói quen sạc đầy 100% pin chưa hẳn đã tốt cho thiết bị.

Với dòng pin phổ biến hiện nay là pin Li-ion, bạn chỉ cần sạc đầy tới 100% trong 3 - 5 lần sạc đầu tiên khi mới mua máy về.

Sau đó, việc sạc ngắt quãng, không cần sạc đầy có thể sẽ hữu ích cho điện thoại và cho pin Li-ion hơn bởi nó kéo dài chu kỳ sạc cho pin. Mức pin được khuyến cáo mà bạn nên sạc là đến khoảng 60 - 80%.

Nên sạc pin điện thoại đến bao nhiêu phần trăm?

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm là tốt nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm mục tư vấn thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận