Có nên sạc pin đầy 100%? Sạc pin đến bao nhiêu phần trăm thì tốt?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/10/2022 136

Có nên sạc pin đầy 100%? Sạc pin đến bao nhiêu phần trăm thì tốt? Đây là thắc mắc của không ít người dùng. Để trả lời những câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Có nên sạc pin đầy 100%?

Nhiều người thường có quan niệm rằng sạc pin điện thoại phải sạc cho đầy, khi nào máy báo 100% pin mới rút ra. Thế nhưng trên thực tế, việc sạc pin đầy 100% như vậy có thể không đem lại lợi ích cho thiết bị và pin.

Thoạt nghe tưởng chừng vô lý, thế nhưng điều này được nhiều chuyên gia công nghệ cũng như nhiều hãng điện thoại khẳng định.

Ngày nay, hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường đều sử dụng pin Li-ion. Và để tốt nhất cho loại pin này, bạn có thể sạc ngắt quãng ngắn, sạc khi rảnh tay mà không cần sạc đầy 100%. Việc sạc như thế sẽ giúp kéo dài chu kỳ sạc/xả và đem lại nhiều lợi ích cho pin Li-ion.

Nếu bạn vẫn duy trì thói quen sạc pin đầy 100% mới rút thì nó sẽ lặp đi lặp lại đúng 1 chu kỳ và vô tình khiến cho tình trạng chai pin xuất hiện.

Vậy nên, bạn hãy ghi nhớ để thay đổi thói quen sạc pin của mình ngay hôm nay nhé.

Có nên sạc pin đầy 100% không?

Khi nào nên sạc đầy pin 100%?

Khi bạn mua điện thoại mới, bạn có thể sạc đầy pin tới mức 100%. Tuy nhiên số lần sạc đầy như vậy chỉ nên từ 3 - 5 lần đầu tiên mà thôi và không nên kéo dài bạn nhé.

Nên sạc điện thoại đến bao nhiêu phần trăm?

Nên sạc pin iPhone đến bao nhiêu phần trăm? Nên sạc pin Samsung đến bao nhiêu phần trăm? Như đã nói ở trên, chúng ta không nên sạc pin đến 100%, vậy nên sạc đến bao nhiêu phần trăm mới tốt?

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng mức pin lý tưởng mà bạn nên sạc là đến khoảng 65 - 80%. Như vậy, chu kỳ sạc/xả sẽ được kéo dài và giúp pin có tuổi thọ lâu bền hơn.

Nên sạc pin đến bao nhiêu phần trăm?

Một số lưu ý khác cần tránh khi sạc pin để pin bền nhất

  • Không nên cắm củ sạc điện thoại trong ổ điện cả ngày.
  • Không nên để điện thoại kiệt pin hoặc dưới 10% rồi mới cắm sạc. Bạn nên sạc ngay khi điện thoại báo pin yếu, lúc này pin sẽ còn khoảng 15 - 20%.
  • Không cắm sạc điện thoại qua đêm bởi có thể khiến pin bị chai, thậm chí gây ra một số tình huống không mong muốn.
  • Không nên vừa cắm sạc pin vừa sử dụng để xem phim, nghe nhạc, lướt web...
  • Khi cắm sạc pin điện thoại, bạn nên tháo bỏ ốp lưng để quá trình tản nhiệt của máy diễn ra tốt hơn.
  • Hạn chế sạc pin điện thoại bằng laptop...

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được có nên sạc pin đầy 100% không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm mục tư vấn thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận