Tìm hiểu: Nến thơm có được mang lên máy bay không?

👨 Đinh Khương Đức
20/12/2022 3.435

Khác với các phương tiện thông thường, khi đi máy bay, chúng ta buộc phải tuân thủ rất nhiều quy định khắt khe về các vật dụng được mang lên tàu bay nhằm đảm bảo an toàn cho hành trình. Vậy nến thơm có được mang lên máy bay không? Hãy cùng META tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Nến thơm có được mang lên máy bay không?

Với những tác dụng tuyệt vời của ly nến thơm trong phòng, đây là một trong số những món quà đặc sắc mà nhiều người thường chọn mua tặng bạn bè, người thân sau mỗi chuyến du lịch. Tuy nhiên, khi mua loại quà này, chúng ta cũng thường sẽ phải đối mặt với nỗi băn khoăn không biết có thể đem nó lên máy bay hay không.

Nến thơm có được mang lên máy bay không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tham khảo quy định tại Phụ Lục II quyết định 633/QĐ-CHK năm 2016 về danh mục những vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người, hành lý khi đi máy bay và danh mục vật phẩm là hàng nguy hiểm được phép mang theo người, hành lý khi lên máy bay.

Theo phụ lục này thì nến thơm không phải là vật phẩm/hàng hóa nguy hiểm nên hành khách hoàn toàn có thể mang lên máy bay. Tuy nhiên, tùy từng loại nến khác nhau mà hành khách có thể mang trong hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi. Chi tiết về vấn đề này chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn trong phần tiếp theo nhé!

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng nến thơm trong phòng

Có thể mang nến thơm trong hành lý xách tay hay ký gửi?

Hiện nay, theo quy định, chỉ có các loại nến thơm làm hoàn toàn từ chất liệu sáp rắn, không bảo quản trong hũ thủy tinh thì hành khách mới được phép mang theo lên máy bay bên trong hành lý xách tay. Ngoài ra, khi mang nến thơm trong hành lý xách tay, hành khách cần phải bọc kỹ trong hộp giấy kín hoặc túi nhựa trong suốt có dán miệng.

Nến thơm dạng sáp rắn có thể để trong hành lý xách tay

Còn với các loại nến thơm chất liệu gel hoặc nến thơm đựng trong hũ, ly thủy tinh, kim loại... hành khách vẫn có thể mang lên máy bay nhưng phải để trong hành lý ký gửi.

Nến thơm dạng gel, hũ... cần để trong hành lý ký gửi

Ngoài ra, tùy từng hãng bay khác nhau, các quốc gia khác nhau mà các quy định về việc mang nến thơm lên máy bay cũng có thể sẽ khác nhau. Có những hãng hàng không sẽ chỉ chấp nhận cho hành khách mang theo nến thơm trong hành lý ký gửi, vì vậy, bạn nên liên hệ trước với hãng bay để có được thông tin cụ thể, tránh gặp rắc rối khi làm thủ tục bay.

Xem thêm: Tinh dầu có được mang lên máy bay? Dầu tràm có được mang lên máy bay không?

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết nến thơm có được mang lên máy bay không? Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận