Những dụng cụ tập gym tại nhà bạn nên sở hữu

Hãy đọc ngay bài viết dưới đây nếu bạn muốn có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh. META sẽ giới thiệu cho các bạn những dụng cụ thể hình phòng gym mà bạn có thể sử dụng làm dụng cụ thể lực tại gia đình của mình, điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

 Những dụng cụ tập gym tại nhà bạn nên sở hữu

Bạn hoàn toàn có thể tạo phòng tập gym tại nhà cho mình

Những dụng cụ tập gym tại nhà

1. Tạ chuông (Kettlebell)

  • Sở hữu kích thước nhỏ gọn, linh hoạt và bền bỉ, tạ chuông được ví như một phòng tập di động và bạn dễ dàng tập với nó trong bất kì không gian lớn nhỏ nào. Nó là dụng cụ lý tưởng khi kết hợp cùng các bài tập biến tốc tận dụng nhịp thở hay các bài tập tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho cơ bắp.
  • Hãy bắt đầu tập luyện với tạ chuông. Chính sự linh động của nó giúp bạn thực hiện được bất kì bài tập trọng điểm nào mà không cần đến tạ đơn hay tạ đôi (dumbbell). Quai nắm được thiết kế hoàn hảo cho những động tác vung tạ đồng thời tạo hiểu quả tuyệt đối trong việc xây dựng chuỗi cơ sau hoàn hảo. Có hàng trăm sự lựa chọn tạ chuông với đa dạng mẫu mã đi kèm mức giá khác nhau.
  • Tuy nhiên bạn không cần bỏ khối tiền lớn cho những quả tạ cấp cao và xa xỉ, quan trọng nhất hãy chọn cho mình một quả tạ sở hữu cân nặng vừa phải. Bạn có thể nâng cấp tạ ở từng khoảng thời gian tập luyện khác nhau nhưng một quả tạ vừa cân sẽ giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối.

Tạ chuông là dụng cụ thể hình tại nhà

Tạ chuông là dụng cụ thể hình tại nhà

2. Bóng tạ (Medicine Ball)

  • Bóng tạ là dụng cụ tập gym tại gia đầy thú vị và góp phần tăng hiệu quả cho các động tác toàn thân. Với sự linh động và dễ dàng vận chuyển, bóng tạ được đánh giá cao trong việc xây dựng các bài tập thể thao tăng sức mạnh bùng nổ.
  • Có nhiều loại bóng tạ khác nhau: bóng cứng, bóng mềm, bóng tạ có tay cầm được thiết kế ở nhiều mức trọng lượng riêng biệt. Thay vì chọn mua nhiều loại bóng, bạn nên chọn mua bóng có mức trọng lượng ở mức vừa phải nhưng vẫn đảm bảo độ thử thách khi bạn cần tăng mức tập cho bản thân. Một quả bóng tạ 12 pound (tầm 6kg) là mức khởi động tuyệt vời cho bạn.

Bóng tạ tăng hiệu quả tác động cho toàn thân

Bóng tạ tăng hiệu quả tác động cho toàn thân

3. Con lăn tập bụng (AB Wheel)

  • Nếu bạn muốn sở hữu vùng "core" (bao gồm các phần giữa cơ thể như bụng, hông, lưng dưới) chắc khỏe hiển nhiên không thể bỏ qua con lăn kết hợp đồng thời cùng các động tác sit-ups và crunch.
  • Con lăn có tác động cùng lúc lên vùng cơ bụng, xô và cơ liên sườn đồng thời có hiệu quả mạnh mẽ lên vùng lưng dưới và vai. Không cần máy crunch, chỉ với con lăn đã đủ khiến việc tập luyện hiệu quả hơn hẳn, chỉ cần duy trì mức độ tập luyện và tránh áp lực quá mức lên vùng lưng dưới.

Con lăn tập bụng tác động lên cơ bụng, liên sườn...

Con lăn tập bụng tác động lên cơ bụng, liên sườn...

4. Dây nhảy (Jump-rope)

  • Dù thích hay không thích thì các bài tập cardio vẫn giữ vị trí quan trong trong việc luyện tập. Nếu bạn muốn sở hữu cơ bắp nạc, khỏe mạnh và săn chắc đồng thời tăng sức khỏe cho cơ tim thì một sợi dây nhảy sẽ hỗ trợ bạn.
  • Nhảy dây tạo cho bạn sự nhanh nhẹn và kết hợp tăng sức bền cho cơ thể. Bạn có thể thêm bài tập nhảy dây vào quá trình rèn luyện sức mạnh như một bài khởi động hoặc cũng có thể xây dựng một quá trình cardio cao độ xoay quanh dây nhảy.

Nhảy dây tạo cho bạn sự nhanh nhẹn và kết hợp tăng sức bền cho cơ thể

Nhảy dây tạo cho bạn sự nhanh nhẹn và kết hợp tăng sức bền cho cơ thể

5. Thảm Yoga (Yoga Mat)

  • Một thảm tập sẽ không thể nằm ngoài danh sách bởi bạn cần nó cho các bài tập giãn cơ tại nhà. Nếu phải tập thể dục trên sàn không trải thảm, bạn vẫn cần đệm lót ngăn cách đầu gối và sàn nhà.
  • Một tấm thảm chất lượng tốt giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương, giảm tác động lên đầu gối, lưng trong quá trình dãn cơ đồng thời hỗ trợ cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể (tránh sự tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn lạnh).

Thảm yoga cho các bài tập giãn cơ tại nhà

Thảm yoga cho các bài tập giãn cơ tại nhà

6. Tạ tùy biến trọng lượng (Adjustable Dumbbells)

  • Thay cho những loại tạ tay truyền thống cố định trọng lượng, tạ tay tùy biến trọng lượng cho phép bạn giảm bớt hoặc tặng thêm trọng lượng tạ, tùy theo sức tập của mỗi người, mang tính thực tế cao và hiệu quả về chi phí.
  • Thay vì chi hàng số tiền cho dòng tạ truyền thống với những mức trọng lượng khác nhau, bạn chỉ cần vài phút đã dễ dàng thay đổi mức độ của tạ tùy biến. Đồng thời, loại tạ này được đánh giá là dụng cụ tập gym tại nhà đầy tiện lợi vì sự nhỏ gọn của mình.

 

Tạ tay tùy biến trọng lượng cho phép bạn giảm bớt hoặc tặng thêm trọng lượng tạ

Tạ tay tùy biến trọng lượng cho phép bạn giảm bớt hoặc tặng thêm trọng lượng tạ

7. Xà đơn (Pull-Up Bar)

  • Khi nhắc đến xu hướng tập luyện bodyweight, xà đơn là một trong những dụng cụ hàng đầu trong việc xây dựng sức mạnh cho cơ bắp. Tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân nhờ tác dụng của trọng lực, mang đến cho bạn thân hình cân đối, vòng ngực nở nang và cơ bắp săn chắc.
  • Nếu bạn cần dụng cụ tập gym tại nhà đơn giản và hiệu quả thì hiển nhiên không thể bỏ qua xà đơn vì với các bài tập đơn giản, nó có tác dụng lên gần như toàn bộ các vùng cơ thể như vai, ngực, bụng, lưng, bắp tay,... đồng thời mang đến sự dẻo dai cho xương sống và phòng ngừa nhiều căn bệnh về xương khớp.

Tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân nhờ tác dụng của trọng lực

Tập xà đơn giúp kéo giãn toàn thân nhờ tác dụng của trọng lực

8. Banh tốc độ

Banh tốc độ là dụng cụ tập luyện chuyên biệt của Boxing. Bóng tốc độ giúp võ sĩ duy trì được nhịp đánh, timing và sự chuẩn xác. Banh tốc độ có chất liệu cao cấp, có móc treo để treo lên luyện tập rất dễ dàng. Lý do khiến bóng tốc độ cải thiện được phản xạ của võ sĩ chính là vì bạn luôn phải tập trung cao độ "nhìn", "đoán" và "canh" đường đi của quả bóng mà tung đòn cho chính xác. Sự tập trung này dần tạo nên khả năng phối hợp tay và mắt - mắt thấy thì tay đánh, đây chính là phản xạ trong Boxing.

Khi bạn đấm trúng quả bóng đang qua lại vô định hướng, bạn sẽ dễ làm quen hơn với đối thủ cũng đang cố gắng hụp lặn lách né mọi cú đấm của bạn.

 Banh tốc độ là dụng cụ tập luyện chuyên biệt của Boxing

Banh tốc độ là dụng cụ tập luyện chuyên biệt của Boxing

9. Bao cát Boxing

Người ta nói đến các tác dụng rất lớn của đấm bao cát boxing như một cách để luyện tập các cơ toàn thân, giảm mỡ... Cải thiện vóc dáng

  • Tác dụng đầu tiên của việc đấm bao cát là có thể nhắc đến đó chính là giúp cải thiện và săn chắc vóc dáng cơ thể. Dù sử dụng đôi tay là chủ yếu, tuy nhiên khi tập luyện nó vẫn cần có sự kết hợp của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Có thể nhắc đến như tay, bụng, vai, chân,
  • Tập Boxing luôn làm cho cơ thể bạn được kích thích ở cường độ cao.
  • Tập đấm bao cát giúp giảm mỡ và săn chắc cơ thể.
  • Tương tự như chạy bộ hay đạp xe, tập đấm bao cát boxing cũng cực kì có lợi cho hệ tim mạch. Đấm bao cát đều đặn là một phương pháp rất tốt giúp ngăn ngừa bệnh tim và các cơn đau tim, đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch. 
  • Tập boxing là cách rất tốt giúp bản giảm căng thẳng
  • Tập đấm, đá với bao cát có thể giúp bạn nâng cao khả nặng tự vệ trước những nguy hiểm bất ngờ. Các kỹ năng khi tập đấm với bao cát có thể rèn luyện khả năng phản xạ và chiến đấu khi có các tình huống bất lợi. Boxing nói chung mang lại cho bạn khả năng phải xạ tuyệt vời. Đây là điều đặc biệt cần thiết với các đối tượng nữ.
  • Đấm bao cát có thể rèn luyện khả năng phản xạ và sự linh hoạt của cơ thể. Đấm bao không chỉ đơn giản là tung một cú đấm về phía bao cát mà còn cần luyện tập nhiều cú đấm khác nhau. Điển hình có thể nhắc đến như việc tránh né các đòn đánh JAB, Uppercut...

Bao cát boxing như một cách để luyện tập các cơ toàn thân, giảm mỡ... 

Bao cát boxing như một cách để luyện tập các cơ toàn thân, giảm mỡ...

10. Dây đàn hồi thể hình (Resistance Bands)

  • Lợi ích lớn nhất trong việc sử dụng dây đai thể hình chính là sự tiện lợi bởi nó vừa giúp huấn luyện độ dẻo dai cũng như huấn luyện về thể lực. Dây đai vừa dễ dàng mang theo bất kì đâu lại vừa đa dạng hơn các loại tạ đòn và tạ đơn.
  • Trong nhiều trường hợp, chính bởi sự linh động của dây đàn hồi mang đến nhiều tác động hơn là phương pháp tập free weights (những bài tập không chịu ảnh hưởng của quỹ đạo động tác được thiết lập sẵn bởi máy tập), nó giúp những nhóm cơ bắp yếu ớt của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Dây đai thể hình vừa giúp huấn luyện độ dẻo dai cũng như huấn luyện về thể lực

Dây đai thể hình vừa giúp huấn luyện độ dẻo dai cũng như huấn luyện về thể lực

Hiện nay META.vn có bán rất nhiều các dụng cụ thể lực khác nhau. Hãy truy cập ngay META.vn hoặc gọi theo Hotline:

Hà Nội: 024.3568.6969 TP.HCM: 028.3833.3366 để được đội ngũ tư vấn nhiệt tình nhất.

☁ Đừng quên chia sẻ bài viết nhé!