Nhược điểm của máy làm sữa hạt bạn cần biết

👨 Trịnh Thanh Nhiên
13/07/2022 1.899

Thời gian vừa qua, máy xay sữa hạt là sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường và được nhiều chị em săn đón vì sự đa năng và tiện lợi. Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến trái chiều về những hạn chế của chiếc máy này trong quá trình sử dụng. Trong bài viết này hãy cùng META tìm hiểu thực hư nhược điểm của máy làm sữa hạt để có cái nhìn khách quan, đúng đắn nhất nhé!

Nhược điểm của máy làm sữa hạt

Kích thước lớn, cồng kềnh, đặc biệt là phần cối thủy tinh nặng

Một nhược điểm của máy làm sữa hạt là thường có kích thước lớn và phần cối làm bằng thủy tinh.

Máy xay sữa hạt được thiết kế tích hợp cả tính năng xay và nấu nên cần trang bị động cơ công suất lớn, đồng thời, phần vỏ máy và lưỡi xay thường sử dụng inox 100%, phần cối làm bằng thủy tinh chịu lực chịu nhiệt nên nhìn khá cồng kềnh và khối lượng nặng hơn một số dòng máy xay sinh tố khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu inox và thủy tinh cường lực mới đáp ứng và đảm bảo an toàn trong quá trình xay và nấu, đồng thời dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, giúp bạn có thể thưởng thức mọi loại sữa hạt ngon lành và tốt cho sức khỏe ngay tại nhà.

Tiêu tốn nhiều điện năng

Máy làm sữa hạt tiêu tốn nhiều điện năng

Hầu hết các dòng máy làm sữa hạt trên thị trường hiện nay sẽ có tổng công suất xay và nấu khoảng từ 1.400 đến 2.000W, nhiều chị em lo lắng rằng nếu sử dụng thường xuyên sẽ tiêu tốn một khoản tiền điện kha khá.

Tuy nhiên, toàn bộ quá trình xay và nấu sữa hạt được diễn ra tự động rất tiện lợi, bên cạnh đó, chị em có thể ngâm hạt với nước ấm trước từ 8 - 22 tiếng trước khi chế biến để tiết kiệm thời gian nấu, qua đó góp phần tiết kiệm điện năng và nâng cao tuổi thọ của máy.

Giá thành cao

Một nhược điểm khác của máy xay sữa hạt đó là giá thành khá cao

So với các loại máy xay sinh tố hay nồi nấu sữa truyền thống thì máy xay sữa hạt có giá thành khá cao, dao động từ 1 triệu đến 7 - 8 triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu, kích cỡ và các tính năng đi kèm của máy.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua một chiếc máy chất lượng tốt của thương hiệu uy tín thì có thể sử dụng được rất lâu (lên đến 7 - 10 năm), còn tự tay chế biến ra những món đồ uống đảm bảo vệ sinh, đầy đủ chất dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe cho mình và người thân mỗi ngày, về lâu dài thì đây hoàn toàn là một khoản đáng đầu tư.

Ưu điểm của máy làm sữa hạt

Tuy còn một số hạn chế nhất định, song những nhược điểm trên của máy nấu sữa hạt đều có thể chấp nhận và khắc phục được trong quá trình sử dụng. Đây thực sự là một sản phẩm không nên bỏ qua bởi nó có rất nhiều ưu điểm như:

Làm sữa hạt đơn giản, nhanh chóng

Làm sữa hạt đơn giản, nhanh chóng

So với cách làm sữa hạt truyền thống với nhiều công đoạn xay - vắt - nấu tốn nhiều thời gian và công sức, khi sở hữu một chiếc máy xay sữa hạt, bạn chỉ cần ngâm mềm các loại hạt, cho vào máy và chọn chế độ nấu, trong thời gian chờ máy vận hành tự động bạn có thể hoàn thành các công việc khác và chờ thưởng thức thôi.

Chương trình nấu đa dạng, tiện lợi

Chương trình nấu đa dạng, tiện lợi

Thực tế, máy làm sữa hạt không chỉ làm được nhiều loại sữa từ các loại hạt như đậu tương, đậu xanh, lúa mạch, bắp… mà còn có thể nấu các món ăn khác như cháo, súp, sinh tố… một cách hoàn toàn tự động chỉ trong 15 - 20 phút.

Chất liệu an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Chất liệu máy làm sữa hạt thường rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Các máy làm sữa hạt thường được làm hoàn toàn bằng chất liệu inox và thủy tinh chịu lực chịu nhiệt đảm bảo thiết bị vận hành bền bỉ mà không chứa chất độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

Máy nấu sữa hạt dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng

Hầu hết các máy xay sữa hạt đều được trang bị chế độ tự động làm sạch, đồng thời máy cũng được thiết kế dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Vì vậy, sau mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần đổ lượng nước tối đa dung tích bình chứa, chọn chế độ tự làm sạch, sau đó tháo rời các bộ phận vệ sinh lại một lần dưới vòi nước rồi đặt lên kệ cho khô là xong.

Thành phẩm thơm ngon, nâng cao sức khỏe cho người dùng

Thành phẩm thơm ngon, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dùng

Máy xay sữa hạt hoạt động dựa trên cơ chế vừa xay nhuyễn các loại hạt và nấu cách thủy bằng hơi nước nên thành phẩm cho ra rất thơm ngon, lưu giữ tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng có trong nguyên liệu mà không bị cháy khét dù cần đun nấu ở nhiệt độ cao.

Nhìn chung, máy làm sữa hạt là một sản phẩm rất đáng đầu tư để bạn có thể thỏa thích làm các loại sữa hạt khác nhau tại nhà. Việc tự chuẩn bị nguyên liệu, hoàn thành toàn bộ quá trình có thể khiến bạn an tâm 100% về chất lượng cũng như vấn đề vệ sinh của sữa hạt làm ra, chủ động bổ sung các loại thức uống dinh dưỡng tùy theo khẩu vị của các thành viên trong gia đình hàng ngày, hàng tuần nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe của mình và người thân.

Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có nhận định rõ hơn về các nhược điểm của máy làm sữa hạt, qua đó đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và gia đình.

Nếu bạn muốn tham khảo và mua sắm các mẫu máy làm sữa mới, tốt nhất hiện nay, hãy truy cập META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: nhược điểm của máy làm sữa hạt
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận