Cách sửa cây nước nóng lạnh khi bị những lỗi thường gặp

👨 Trịnh Thanh Nhiên
24/10/2022 92

Cây nước nóng lạnh bị hỏng nên làm thế nào? Sửa bình nước uống nóng lạnh có khó không? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách sửa cây nước nóng lạnh khi bị lỗi. Hãy tham khảo nhé!

Nguyên nhân và cách sửa cây nước nóng lạnh bị hỏng

Nguyên nhân và cách sửa cây nước nóng lạnh bị hỏng

Dưới đây là một số nguyên nhân lỗi thường gặp khiến máy nước nóng lạnh bị hỏng và cách sửa chữa cây nước nóng lạnh tại nhà đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo.

Cây nước nóng lạnh không ra nước

Nguyên nhân có thể do cáp nguồn máy bị hỏng hoặc nguồn điện yếu, không ổn định. Một số chuyên gia khác cho rằng tình trạng này gặp phải là do:

  • Cây nước nóng lạnh mới lắp đặt hoặc bảo dưỡng.
  • Do người dùng mới thay bình lọc nước hoặc máy hoạt động quá tải.
  • Do máy đặt không được cân bằng hoặc chưa bật công tắc nguồn.

Cách sửa: Để khắc phục tình trạng cây nước nóng lạnh không ra nước thì bạn có thể làm như sau:

  • Kiểm tra cáp và nguồn điện, nếu thấy điện chập chờn thì rút phích cắm của máy ra, tuyệt đối không sử dụng cho đến khi nguồn điện được sửa chữa.
  • Ấn hoặc giữ 2 vòi nước nóng lạnh cùng lúc để khí thoát ra ngoài trong vài phút.
  • Hoặc bạn có thể thử chờ trong 5 phút để máy có thời gian làm nóng hoặc làm lạnh nước.
  • Kiểm tra vị trí đặt máy và bật công tắc để máy hoạt động.

Máy lọc nước nóng lạnh không lạnh hoặc không nóng

  • Nếu cây nước nóng lạnh nhà bạn không nóng thì có thể là do một số nguyên nhân như: Công tắc làm nóng chưa bật, công tắc phao hỏng, phao nóng có vấn đề, mạch điều khiển bị hỏng, vòi lấy nước nóng bị tắc hoặc do người dùng không mở khóa an toàn trên vòi lấy nước nóng.
  • Còn nếu cây nước nóng lạnh nhà bạn không lạnh thì có thể do các nguyên nhân như: Công tắc làm lạnh chưa bật, Block làm lạnh bị rò rỉ môi chất, Fill lọc ẩm bị tắc, hệ thống dây dẫn điện dẫn xuống Block và cảm biến lạnh của máy bị hỏng.

Cách sửa:

  • Nếu cây nước nóng lạnh không nóng là do công tắc chưa bật thì bạn chỉ cần bật công tắc lên. Nếu lỗi do công tắc phao, vòi lấy nước bị tắc, mạch điều khiển bị hỏng thì bạn cần thay mới. Nếu phao nóng có vấn đề thì bạn hạ phao xuống thấp hơn phao bơm hoặc thay thế khi bị hỏng.
  • Với lỗi nước không lạnh do công tắc làm lạnh không bật, tương tự với vòi nóng, bạn hãy bật chúng lên. Nếu Block bị rò rỉ môi chất, Fill lọc ẩm bị tắc, hệ thống dây điện dẫn xuống Block và cảm biến lạnh bị hỏng thì bạn cần thay mới hoặc nhờ đến thợ có tay nghề để khắc phục nhé.

Cây nước bị trào ngược nước lên cọc cắm

Một số cây nước nóng lạnh khi đang hoạt động xảy ra tình trạng trào ngược nước lên thì nguyên nhân là do công tắc phao không ngắt bơm, hệ thống phao xảy ra sự cố khiến nước bị trào ngược.

Cách sửa: Bạn hãy kiểm tra lại công tắc phao, hệ thống phao, nếu các linh kiện này bị hỏng thì cần thay thế.

Sửa cây nước nóng lạnh bị hỏng

Máy nước uống nóng lạnh bị chảy nước

Tình trạng này còn được gọi là cây nước nóng lạnh bị rò rỉ nước, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do van, các cút nối bị hỏng, lỏng lẻo hay thậm chí do thanh magie bị ăn mòn rồi lan đến vỏ bình khiến nước bị tràn ra ngoài.

Cách sửa: Bạn hãy kiểm tra van, cút nối xem có bị hỏng hoặc lỏng hay không. Nếu bị lỏng thì bạn có thể tự vặn chặt lại hoặc nhờ đến sự trợ giúp của thợ có tay nghề. Còn nếu lỗi do bình bị ăn mòn thì bạn cũng nên mang máy đến trung tâm bảo hành để khắc phục. Bạn tuyệt đối không được tự ý xử lý nếu không biết cách để tránh làm hỏng thiết bị.

Cây nước nóng lạnh hoạt động gây ồn

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do máy đặt chưa cân bằng, bị chông chênh trên mặt phẳng hoặc chạm vào 1 vật dụng, thiết bị nào đó.

Cách sửa: Bạn cần kiểm tra lại các chân đế đã được đặt chắc chắn lên mặt sàn nhà không, nếu chưa thì điều chỉnh lại cho đúng.

Lưu ý:

  • Bạn cần đảm bảo xung quanh thân máy không bị va chạm với một thiết bị nào khác.
  • Khi lắp đặt máy, bạn cần để cách tường tối thiểu 15cm để máy có được không gian thoát khí, tạo hiệu quả cao cho máy khi làm lạnh nước.

Cây nước nóng lạnh không vào điện

Nguyên nhân khiến thiết bị không vào điện có thể do người dùng chưa bật công tắc nguồn hoặc rơ le của máy bị tác động dẫn đến ngắt mạch điện.

Cách sửa: Người dùng cần kiểm tra lại các công tắc nguồn. Nếu do rơ le thì bạn cần tắt nguồn trước để đảm bảo tính an toàn. Tiếp theo, bạn hãy dùng tua vít dài khoảng 20cm để chỉnh lại rơ le.

Núm xả đằng sau cây nước nóng lạnh bị rò nước

Tình trạng này xảy ra có thể do máy được dùng một thời gian dài, núm xả tích tụ nhiều cặn bã hoặc lớp gioăng cao su bị thoái hóa khiến cho máy rò rỉ nước. Đặc biệt, những chỗ bị nứt trên gioăng cao su cũng có thể làm nước thấm ra ngoài.

Cách sửa: Người dùng cần vệ sinh thật sạch sẽ rồi đặt núm xả nước về vị trí ban đầu là được.

Lưu ý: Bạn cần vệ sinh thật sạch để không làm mất lớp gioăng cao su nhé.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết cách sửa cây nước nóng lạnh rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm cây nước nóng lạnh, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận