Giải đáp: Nồi chiên không dầu có hấp được không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
29/02/2024 406

Nhiều người dùng thường mách nhau cách hấp đồ ăn bằng nồi chiên không dầu. Vậy cách làm này có tốt không? Nồi chiên không dầu có hấp được không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Nồi chiên không dầu có hấp được không?

Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp rất được yêu thích trong những năm gần đây. Bởi được sử dụng rộng rãi nên cũng có rất nhiều công thức nấu nướng mới lạ được ra đời để thích hợp với việc sử dụng nồi chiên không dầu, trong đó có việc sử dụng nồi chiên không dầu để hấp đồ ăn. Vậy thực tế thì nồi chiên không dầu có hấp được không?

Câu trả lời là . Nồi chiên không dầu hoàn toàn có thể sử dụng để làm các món hấp, tuy nhiên, không phải dùng nồi nào cũng được. Bạn chỉ có thể dùng nồi chiên không dầu để hấp thực phẩm nếu như nồi chiên được trang bị chế độ hấp. Đây là một chế độ mới được các hãng sản xuất nồi chiên không dầu tích hợp lên các sản phẩm của mình trong những năm gần đây để nồi có thể hoạt động đa năng hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loại nồi chiên không dầu hấp hơi nước này trong phần tiếp theo nhé!

Nồi chiên không dầu hấp hơi nước có gì đặc biệt?

Nồi chiên không dầu hơi nước (hay nồi chiên hấp hơi nước) là loại nồi chiên không dầu có tích hợp chế độ hấp thông qua cơ chế tạo hơi nước đối lưu để làm chín thực phẩm. Nồi chiên hấp hơi nước là giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng thực phẩm bị khô do mất nước, một điều thường gặp ở nhiều nồi chiên không dầu truyền thống. Với nồi chiên hấp hơi nước, món ăn của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn hẳn bởi phần vỏ ngoài giòn rụm trong khi bên trong vẫn mọng nước và mềm ẩm.

Nguyên lý hoạt động của chế độ chiên hấp hơi nước khá đơn giản, nồi được trang bị 2 công nghệ chiên chân không và hấp hơi nước trong một thiết bị. Khi bạn lựa chọn chế độ chiên hấp hơi nước thì nồi sẽ đồng thời kích hoạt chế độ chiên không dầu và chế độ hấp hơi nước, chúng sẽ hoạt động song song với nhau để làm chín thực phẩm.

Nồi chiên không dầu hấp hơi nước là gì?

Với công nghệ chiên chân không, dây mayso sẽ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng kết hợp với quạt đối lưu để luân chuyển luồng khí nóng liên tục trong lòng nồi, khí nóng sẽ bao quanh khắp thực phẩm từ trên xuống dưới để làm chín thực phẩm từ ngoài, khiến cho thực phẩm chín và giòn tại mọi góc độ.

Với công nghệ hấp hơi nước, thông thường người dùng sẽ đổ nước vào bình chứa hoặc khay chứa của nồi, một bơm hút sẽ hút lượng nước này lên và đẩy lên bộ làm nóng nhanh ở nhiệt độ cao, tạo ra hơi nước nóng (100 - 110oC) sau  đó phun trực tiếp vào trong khoang lò chứa thực phẩm tạo thành một làn sương mỏng có nhiệt độ rất cao. Hơi nước sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong và làm chín thực phẩm mà vẫn giữ được độ ẩm cần thiết để món ăn ngon hơn.

Nhìn chung, khi kết hợp hai công nghệ trên trong một chế độ nấu nướng, chúng ta sẽ cho ra lò thành phẩm là những món nướng thơm ngon với phần vỏ ngoài giòn rụm, hấp dẫn nhưng bên trong vẫn giữ được độ ẩm cần thiết giúp thịt, cá, rau củ... mềm, ngọt và bảo lưu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe hơn. Thông thường, khi sử dụng nồi chiên hấp hơi nước, bạn có thể chọn chế độ chiên không dầu, chế độ hấp, một số còn có thêm các chế độ như phun sương, chiên kết hợp hấp... để tạo ra những món ăn thơm ngon, giữ vẹn nguyên hương vị của thực phẩm.

Có nên mua nồi chiên hơi nước không?

Có thể thấy, nồi chiên hơi nước là một sản phẩm với nhiều nâng cấp hơn so với nồi chiên không dầu, nhưng liệu có nên mua nồi chiên hơi nước không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cần phải hiểu rõ ưu - nhược điểm mà nồi chiên hơi nước có.

Nồi chiên không dầu hấp được không?

Ưu điểm

  • Nồi chiên hơi nước có nhiều dung tích khác nhau, trung bình từ 5 - 20 lít, phù hợp với mọi gia đình.
  • Nồi chiên hơi nước thường được tích hợp sẵn nhiều chương trình nấu nướng tiện lợi giúp người dùng nấu món ăn yêu thích chỉ với vài thao tác.
  • Có thể điều chỉnh nhiệt độ nấu nướng trong khoảng 80 - 200oC ở mức thời gian giới hạn từ 0 - 60 phút.
  • Thực phẩm được làm chín nhanh, đều mà không cần lật, vàng giòn bên ngoài ngoài và mọng nước bên trong, hạn chế tình trạng món ăn quá khô.
  • Nồi chiên không dầu có hấp thường được tích hợp cả chế độ tự động vệ sinh giúp rút ngắn thời gian, tiết kiệm công sức làm vệ sinh nồi sau mỗi lần sử dụng.
  • Chiên, nướng hấp không bằng không khí và hơi nước, hạn chế tối đa dầu mỡ, tốt cho sức khỏe.

Nhược điểm

Các sản phẩm nồi chiên hơi nước thường có mức giá cao hơn nồi chiên không dầu thông thường có cùng dung tích.

Từ những ưu - nhược điểm này, có thể thấy, nồi chiên hấp không dầu sẽ phù hợp với những ai đang muốn tìm kiếm một thiết bị chiên, nướng, hấp đa năng, đem lại các món chiên mọng nước, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tài chính không cho phép cũng như không thường ăn các món chiên nướng hoặc ít khi ăn uống ở nhà thì bạn có thể chỉ cần sử dụng nồi chiên chân không thông thường.

Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu để hấp

Lưu ý khi sử dụng nồi chiên hấp không dầu

Nhìn chung, cách sử dụng nồi chiên hấp không dầu cũng tương tự như với nồi chiên không dầu, các lưu ý khi sử dụng cũng không quá khác biệt. Tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý:

  • Luôn đổ đầy nước vào bình hoặc khay chứa nước của nồi trước khi khởi động chế độ chiên hấp hơi nước.
  • Vệ sinh bình chứa nước, khay chứa nước hấp thường xuyên, tránh để nước lâu ngày dễ sinh ra nấm, mốc, rong rêu... ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.
  • Không mở nồi ngay sau khi chiên hấp xong bởi nó có thể gây ra bỏng hơi cho bạn. Tốt nhất bạn nên hé cửa để hơi nước còn lại trong khoang lò thoát ra từ từ sau đó mới mở lò lấy đồ ăn.

Top 5 nồi chiên hơi nước bán chạy hiện nay

Nồi chiên hơi nước Olivo SF16 Pro

Nồi chiên Olivo SF16 Pro tích hợp 4 chức năng hấp thực phẩm, chiên không dầu, chiên hấp kết hợp và hầm trong 1 thiết bị. Sản phẩm ứng dụng công nghệ chiên không dầu sẽ giúp chiên đồ ăn vàng giòn bên ngoài, mọng nước bên trong, giảm đến 95% lượng dầu mỡ dư thừa trong thực phẩm mà vẫn đảm bảo giữ trọn vẹn hương vị của món ăn.

Nồi chiên hơi nước Olivo SF16 Pro

Olivo SF16 có thiết kế vuông vức, dung tích 16 lít, công suất lớn 2.800W giúp chế biến được cả gà nguyên con từ 2 - 3kg mà không mất nhiều thời gian. Ngoài ra, nồi còn được cài đặt sẵn 56 chế độ nấu dành cho những thực phẩm phổ biến như gà, bò, sườn, tôm, cá, rau củ, bánh... Nồi chiên Olivo SF16 cũng có thể tự động vệ sinh lòng nồi bằng hơi nước siêu nhiệt cùng chức năng khử khuẩn để làm sạch sâu, loại bỏ vi khuẩn, đảm bảo khoang nồi luôn sạch sẽ cho nhưng lần nấu sau.

Cửa khoang nồi được làm từ kính cường lực giúp người dùng dễ dàng quan sát quá trình nấu nướng. Bên trong khoang nồi được làm từ inox 304 vô cùng sáng bóng, chống han gỉ, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm. Bảng điều khiển kết hợp giữa cảm ứng và núm xoay với chú thích tiếng Việt rõ ràng, dễ sử dụng với tất cả mọi người ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Giá trên META: 5.390.000 đồng

Nồi chiên hơi nước Olivo SF16 Pro

Nồi chiên không dầu Tefal 3 trong 1 Easy fry Steam & Grill FW201815

Nồi chiên không dầu Tefal FW201815 có dung tích lên đến 6 lít, công suất từ 1.600W - 1.900W, tích hợp 2 chức năng chiên không dầu và hấp thực phẩm giúp làm chín khoảng 1,5kg thực phẩm trong thời gian ngắn mà vẫn đảm bảo thực phẩm giòn ngon, mọng nước.

Nồi chiên không dầu Tefal 3 trong 1 Easy fry Steam & Grill FW201815

Vỏ ngoài của nồi chiên được làm bằng nhựa chịu nhiệt, không bị biến dạng, dễ dàng vệ sinh. Lòng nồi được làm bằng thép không gỉ phủ chống dính, sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe, dễ chùi rửa sau khi nấu nướng. Bảng điều khiển của nồi là dạng cảm ứng có màn hình LED hiển thị thời gian, dễ dàng quan sát và điều chỉnh các chế độ nấu.

Ngoài ra nồi chiên không dầu Tefal FW201815 còn được lập trình sẵn tới 7 chương trình nấu, cụ thể bao gồm khoai tây chiên, khoai tây lát, gà, rau củ, cá, bánh, thịt, giúp chị em chiên nướng được nhiều món ăn ngon khác nhau.

Giá trên META: 2.990.000 đồng

Nồi chiên không dầu Tefal 3 trong 1 Easy fry Steam & Grill FW201815

Nồi chiên hơi nước STEAM US6800 - 7 lít

Nồi chiên không dầu Unie US-6800 có dung tích 7 lít, công suất hấp 900W, nướng 1.700W phù hợp sử dụng cho những gia đình có từ 4 - 6 người. Thiết bị được tích hợp sẵn 9 thực đơn và 4 chế độ chỉnh tay tiện lợi gồm: Chiên không dầu thuần túy (Air Fry), hấp (Steam), chiên - hấp kết hợp (Combo) và phun sương.

Unie US-6800 kết hợp 2 chức năng: Vừa là nồi chiên không dầu, vừa là nồi hấp thông thường. Nồi chiên được ứng dụng công nghệ chiên Rapid Air và công nghệ hơi nước Steam Active siêu nhiệt sẽ giúp bạn làm ra các món nướng, món hấp vô cùng thơm ngon và dinh dưỡng. 

Nồi chiên hơi nước STEAM US6800 - 7 lít

Nồi chiên hơi nước US-6800 thiết kế bảng điều khiển cảm ứng 1 chạm, thao tác cực nhạy. Khoang nồi, giỏ chiên, quạt đối lưu đều được làm từ inox 304, khay nướng, khay hứng dầu có phủ lớp chống dính PFOA/PFOS Free đã được LFGB FDA chứng nhận không gây hại cho sức khỏe kể cả khi nấu nướng ở nhiệt độ cao. Ngoài ra nồi cũng có chế độ tự ngắt điện khi nhấc giỏ chiên ra hay khi hết nước sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Unie US-6800 có chức năng vệ sinh bằng hơi nước làm mềm chất bẩn, mảng bám thức ăn lâu ngày có ở giỏ chiên, khay nướng hiệu quả, tiết kiệm thời gian vệ sinh thiết bị sau mỗi lần sử dụng.

Giá trên META: 1.790.000 đồng

Nồi chiên hơi nước STEAM US6800 - 7 lít

Nồi chiên hơi nước Dingo DSF16

Nồi chiên hơi nước Dingo DSF16 dung tích 16 lít, khoang chứa rộng rãi, có thể nướng cả gà nguyên con từ 2 - 3kg, phù hợp sử dụng cho các gia đình nhiều thành viên. Nồi chiên hấp không dầu trang bị công suất lớn lên tới 2.250W giúp chiên nướng thực phẩm nhanh hơn, thực phẩm chín đều không cần lật trở.

Nồi chiên hơi nước Dingo DSF16

Nồi chiên hơi nước Dingo DSF16 tích hợp 2 chức năng hấp và chiên thực phẩm giúp món ăn không bị tình trạng khô, mất nước như khi nấu bằng nồi chiên không dầu thông thường. Công nghệ phun hơi nước siêu nhiệt kết hợp cùng quạt gió đối lưu giúp món ăn chín đều mà không cần lật trở, đồng thời giữ được độ mềm ẩm và vị ngọt tự nhiên của thực phẩm.

Dung tích ngăn chứa nước lên tới 700ml giúp nồi hoạt động được trong thời gian dài. Ngoài ra nồi cho phép mở nắp thêm nước khi nồi đang hoạt động, cực kỳ tiện lợi. Nồi chiên không dầu Dingo còn có tới 21 chế độ nấu ăn cài đặt sẵn sẽ mang lại một trải nghiệm nấu ăn hết sức tuyệt vời giúp các chị em làm ra nhiều món ăn ngon cho cả nhà.

Giá trên META: 4.550.000 đồng

Nồi chiên hơi nước Dingo DSF16

Nồi chiên hấp Kalite Steam X

Nồi chiên hấp Kalite Steam X có kích nhỏ gọn nhưng dung tích lại lên tới 15 lít, có thể chế biến gà nguyên con và nấu thực phẩm với số lượng lớn, phù hợp cho gia đình đông người. Nồi có công suất lên tới 1.700W, làm chín thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu nướng.

Nồi chiên hấp Kalite Steam X

Nồi chiên hơi nước Kalite Steam X ứng dụng 2 công nghệ trong 1 sản phẩm gồm công nghệ chiên không dầu Rapid Air và công nghệ hơi nước siêu nhiệt Steam Active. Nhờ sự kết hợp độc đáo và tưởng như không thể này, Kalite Steam X vừa có khả năng chiên, nướng đỉnh cao, vừa có thể hấp đồ ăn mềm mọng và giữ trọn vẹn dinh dưỡng trong thực phẩm.

Nồi chiên hơi nước Kalite Steam X được lập trình sẵn tới 9 chế độ nấu ăn cho các món chuyên biệt bao gồm: khoai tây, ngô, gà, steak, pizza, tôm, cá, bánh và sườn. Ngoài ra, nồi chiên hấp Kalite còn linh hoạt khi có 4 chế độ điều chỉnh bằng tay bao gồm hấp, phun sương, chiên không dầu và chiên không dầu kết hợp hấp.

Giá trên META: 2.950.000 đồng

Nồi chiên hấp Kalite Steam X

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm được về đặc điểm của những chiếc nồi chiên hấp hơi nước cũng như biết được nồi chiên không dầu có hấp được không. Nếu bạn muốn tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm nồi chiên hấp hơi nước và đặt hàng nhanh chóng, bạn có thể truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã theo bài viết và hãy thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn nồi chiên không dầu, đồ gia dụng... hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận