Quạt thông gió nên hút vào hay thổi ra thì tốt?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
15/04/2022 513

Quạt thông gió là một thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm giúp luân chuyển không khí, tạo cho không gian sử dụng sự thoáng đãng, mát mẻ và có lợi cho sức khỏe của người dùng. Thế nhưng, quạt thông gió nên hút vào hay thổi ra thì tốt? Câu hỏi này khiến khá nhiều người dùng băn khoăn. Chính vì thế, trong bài viết này META sẽ cùng bạn tìm hiểu để giải đáp thắc mắc đó nhé.

Quạt thông gió nên hút vào hay thổi ra

Quạt thông gió nên hút vào hay thổi ra thì tốt?

Quạt thông gió là thiết bị được ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chiếc quạt này ở các gia đình, công ty, kho xưởng, bếp ăn, nhà hàng, khách sạn…Mục đích chính của nó là để tăng cường lưu chuyển không khí, giúp tống không khí tù đọng, ẩm thấp, ám mùi hôi khó chịu ra bên ngoài và tạo cho không gian sử dụng có một bầu không khí mới thoáng đãng, dễ chịu và an toàn hơn cho sức khỏe của người dùng.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại quạt thông gió là loại quạt thông gió 1 chiều và quạt thông gió 2 chiều.

Loại quạt thông gió 1 chiều sẽ có nhiệm vụ chính là hút không khí nóng, cùng bụi bẩn trong phòng để đẩy ra bên ngoài. Sau đó nhờ vào áp suất không khí mà bên trong không gian sử dụng sẽ có luồng khí mới được đưa vào.

Loại quạt thông gió 2 chiều sẽ có nhiệm vụ hút không khí tù đọng, không khí nóng, bụi bẩn trong phòng và đẩy ra ngoài, đồng thời thiết bị này cũng thổi 1 luồng không khí mới ở bên ngoài môi trường vào bên trong. Nhờ đó mà không khí bên trong phòng sẽ được tươi mát, thoáng sạch hơn.

Quạt thông gió nhà tắm
Quạt thông gió nhà tắm

Chúng ta có thể thấy rằng dù là quạt thông gió 1 chiều (chỉ có chiều hút) hay 2 chiều (có chiều hút và đẩy) thì mục đích của chúng đều là đẩy không khí nóng, không khí ô nhiễm ra bên ngoài để trả lại bầu không khí tươi mới, dễ chịu, an toàn cho sức khỏe của người dùng.

2 mẫu quạt thông gió 1 chiều và 2 chiều sẽ có mức giá khác nhau. Vậy nên tùy vào mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế, vị trí lắp đặt thiết bị mà bạn có thể chọn 1 trong 2 loại quạt thông gió này. Ngoài ra, để quạt thông gió mang lại hiệu quả tối ưu nhất thì bạn nên cân nhắc lựa chọn công suất và các thông số kỹ thuật cho phù hợp với không gian sử dụng thực tế nhé.

Một số câu hỏi khác về quạt thông gió

Quạt thông gió có ồn không?

Không ít người nghĩ rằng quạt thông gió khi hoạt động sẽ rất ồn ào, khó chịu. Vậy nhưng thực tế thì không như vậy.

Hiện nay quạt thông gió được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại chính vì thế, độ ồn của nó trung bình chỉ dao động khoảng 50dB. Đây là ngưỡng độ ồn có thể chấp nhận được. Vậy nên khi sử dụng quạt thông gió sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các sinh hoạt thường ngày và cuộc sống của bạn.

Quạt thông gió hút mùi có hiệu quả không?

Nếu so sánh với những dòng quạt điện thông thường hoặc thậm chí cả điều hòa thì quạt thông gió sẽ có khả năng hút mùi nhanh, hiệu quả hơn. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng loại quạt này ở bất cứ nơi đâu, ở không gian kín hay không gian mở, thậm chí là ở những phân xưởng sản xuất phải thường xuyên làm việc với hóa chất độc hại thì quạt thông gió vẫn cho khả năng hút mùi tốt.

Có được điều đó một phần chính là nhờ vào lưu lượng gió lớn và tốc độ vòng quay nhanh của thiết bị.

Một số câu hỏi liên quan đến quạt thông gió
Một số câu hỏi liên quan đến quạt thông gió

Quạt thông gió và quạt thông hơi khác nhau thế nào?

Quạt thông gió là thiết bị có thể hút, đẩy không khí dựa vào sự đối lưu không khí bên trong và bên ngoài môi trường. Nó sẽ đẩy những luồng khí ô nhiễm, hơi nóng ra bên ngoài và cấp vào luồng không khí mới tươi mát hơn. Loại quạt này thích hợp dùng cho những nơi ẩm mốc, môi trường khép kín, không khí tù đọng.

Trong khi đó, quạt thông hơi là loại quạt có chức năng tiêu hủy bụi bẩn, khí độc, hóa chất, bụi bẩn, không khí ẩm mốc rất nhanh chóng bằng cách đẩy toàn bộ luồng khí này ra bên ngoài.

>>> Tham khảo bài viết liên quan:

Nên mua quạt thông gió ở đâu chất lượng?

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết quạt thông gió hút vào hay đẩy ra tốt hơn. Đây là một dòng quạt có nhiều ưu điểm, rất dễ lắp đặt và sử dụng. Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc trang bị cho gia đình mình để mang đến luồng không khí trong lành, thoáng mát hơn.

Để mua quạt thông gió chính hãng, chất lượng. Bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ đến số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: quạt thông gió nên hút vào hay thổi ra
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận