Quạt thông gió có tốn điện không? Công suất quạt thông gió

👨 Nguyễn Hoàng Hằng Hải
11/07/2022 246

Quạt thông gió có tốn điện không? Cách tính công suất quạt thông là gì? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu quạt thông gió có tốn điện không

Công suất quạt thông gió bao nhiêu W?

Công suất quạt thông gió là đại lượng đặc trưng cho tốc độ thực hiện của sản phẩm đó được xác định bằng công thức thực hiện trong một đơn vị thời gian.

Công suất quạt thông gió chính là thông số của motor dùng để đo lường sự tiêu thụ điện năng. Công suất của quạt thông gió càng lớn thì mức điện năng tiêu thụ càng nhiều. Vì thế, công suất quạt thông gió được hiểu là lượng tiêu thụ điện năng của thiết bị.

Các loại quạt thông gió trên thị trường hiện nay khá đa dạng với nhiều mức công suất khác nhau. Thông thường, các loại quạt thông gió nhỏ, thích hợp dùng cho nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng ngủ... tại gia đình có công suất khá nhỏ, chỉ từ 10W - 30W. Trong khi đó, dòng quạt thông gió công nghiệp sở hữu công suất lớn hơn, đa phần đều từ 30W trở lên, đặc biệt, một số sản phẩm có công suất lên tới vài trăm W. Loại quạt thông gió này thường được sử dụng cho những không gian lớn như trung tâm thương mại, nhà xưởng sản xuất...

Tìm hiểu công suất quạt thông gió

Quạt thông gió có tốn điện không?

Quạt thông gió tiêu tốn bao nhiêu điện mỗi ngày? Trên thực tế, lượng điện năng tiêu thụ của mỗi loại quạt thông gió là khác nhau, phụ thuộc vào công suất quạt cũng như tần suất sử dụng của người dung. Với những loại quạt công suất nhỏ, nếu hoạt động liên tục trong một ngày thì sẽ tiêu thụ khoảng 240Wh - 720Wh, tức là khoảng 0,24 - 0,72 số điện. Còn với các loại quạt thông gió công nghiệp, lượng điện năng tiêu thụ nếu dùng liên tục trong một ngày cao hơn, từ 0,72 số điện đến vài chục số điện.

Cách tính diện tích lắp đặt quạt thông gió

Để giúp việc sử dụng quạt thông gió tiết kiệm điện, bạn có thể bắt đầu từ việc tính toán diện tích lắp đặt như sau:

Bước 1: Tính thể tích nơi định lắp đặt quạt thông gió.

Ví dụ đối với nhà xưởng: Thể tích nhà xưởng sẽ có công thức là: V = Dài x rộng x cao (m3)

Bước 2: Tính tổng lượng không khí cần dùng: Tg = X x V(m3/h).

Bước 3: Tính số lượng quạt cần dùng để thông gió cho nhà xưởng N = Tg/Q(c).

Trong đó:

  • V: Thể tích phòng cần lắp đặt
  • Tg: Tổng lượng không khí cần dùng (m3/h)
  • N: Số quạt cần dùng cho nhà xưởng
  • X: Số lần thay đổi không khí
  • Q: Lưu lượng gió của quạt(m3/h)

Yêu cầu số lần thay đổi không khí trong 1 giờ. Những nơi công cộng như siêu thị, văn phòng... thì 30 - 40 lần/giờ, còn nhà xưởng là 40 - 6 lần/giờ.

Quạt thông gió nên mua loại nào tốt, tiết kiệm điện?

Quạt thông gió âm tường Whifa VNB-10CK (3.5 inch)

Quạt thông gió âm tường Whifa VNB-10CK (3.5 inch)

Quạt thông gió âm tường Whifa VNB-10CK (3.5 inch) được thiết kế kiểu dáng sang trọng, hiện đại với kích thước chừa lỗ vuông 13cm x 13cm, phù hợp lắp đặt tại mọi không gian có diện tích 12 - 15m2.

Quạt được làm bằng chất liệu cao cấp, bền bỉ, có tính dẻo, chịu lực tốt và dễ dàng tháo lắp để lau chùi vệ sinh vên trong cánh quạt.

Sản phẩm có động cơ BLDC hoạt động tốt, êm ái, không gây tiếng ồn lớn, đảm bảo an toàn cùng tính năng bảo vệ quá nhiệt, giúp người dùng luôn yên tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Hiện quạt thông gió âm tường Whifa VNB-10CK (3.5 inch) có giá bán tại META là 430.000 đồng.

Quạt thông gió gắn tường Lioa EVF15B2

Quạt thông gió gắn tường Lioa EVF15B2

Quạt thông gió gắn tường Lioa EVF15B2 hoạt động với công suất tối đa 26W cho lưu lượng gió đạt 280m3/phút, mang lại hiệu quả hoạt động vượt trội.

Quạt được thiết kế kiểu dáng sang trọng, tinh tế, kích thước nhỏ gọn, không làm tốn quá nhiều diện tích lắp đặt.

Sản phẩm được làm bằng chất liệu cao cấp, bền bỉ, chống va đập tốt, đảm bảo an toàn với người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Hiện quạt thông gió gắn tường Lioa EVF15B2 có giá bán tại META là 360.000 đồng.

Quạt thông gió Dasin KVF-1230

Quạt thông gió Dasin KVF-1230

Quạt thông gió Dasin KVF-1230 được thiết kế dạng vuông và gắn trên tường nên không làm tốn quá nhiều diện tích, mang lại không gian hiện đại, sang trọng.

Quạt được sản xuất trên dây chuyền tự động và máy móc hiện đại bậc nhất hiện nay, chất liệu cao cấp, bền bỉ, chống va đập tốt.

Sản phẩm được trang bị rơ le tự ngắt khi gặp sự cố hoặc quá tải, vận hành liên tục 24/7 nhờ trục quay được đỡ bằng vòng bi nhập khẩu. Không chỉ vậy, quạt còn có công tắc đảo chiều giúp hút và đẩy không khí lưu thông hiệu quả, tiện lợi.

Hiện quạt thông gió Dasin KVF-1230 có giá bán tại META là 990.000 đồng.

Quạt thông gió gắn trần Lioa EVF24CU7

Quạt thông gió gắn trần Lioa EVF24CU7

Quạt thông gió gắn trần Lioa EVF24CU7 có cửa gió đóng mở tự động, ống thổi ngang. Cuộn dây được thiết kế kín chống gỉ sét, không cần thiết kế thêm lỗ tản nhiệt bởi dùng vật liệu thép từ cao cấp.

Quạt hoạt động với công suất tối đa là 22W, có độ ồn thấp, motor chạy bền, vận hành ổn định, giúp làm thông thoáng căn phòng hiệu quả.

Thiết bị được thiết kế kiểu dáng đẹp, sang trọng, không làm tốn quá nhiều không gian lắp đặt.

Hiện quạt thông gió gắn trần Lioa EVF24CU7 có giá bán tại META là 488.000 đồng.

Quạt thông gió ốp tường Mitsubishi EX-20SKC5T

Quạt thông gió ốp tường Mitsubishi EX-20SKC5T

Quạt thông gió ốp tường Mitsubishi EX-20SKC5T được thiết kế đặc biệt khi có màng lưới không chỉ giúp bảo quản bụi bẩn hay các vật thể lạ rơi vào bên trong làm hư hại cánh quạt cũng như động cơ làm tăng tuổi thọ.

Quạt được thiết kế theo nguyên tắc khí động học giúp kiểm soát luồng khí hiệu quả, luồng khí nhiễu loạn trên bề mặt cánh quạt được giữ lại và hình thành dòng xoáy. Vì thế, tiếng ồn sẽ được giảm đáng kể, quạt hoạt động êm ái hơn mà luồng khí không bị giảm.

Sản phẩm vận hành bền bỉ, tiết kiệm điện năng trong suốt quá trình sử dụng.

Thiết bị được làm bằng chất liệu cao cấp, bền bỉ, chống va đập tốt, đảm bảo an toàn với người sử dụng.

Hiện quạt thông gió ốp tường Mitsubishi EX-20SKC5T có giá bán tại META là 690.000 đồng.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết quạt thông gió có tốn điện không và công suất quạt thông gió bao nhiêu rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm quạt thông gió, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: quạt thông gió có tốn điện không
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận