Tìm hiểu quạt thông gió tầng hầm trước khi mua và lắp đặt

👨 Trịnh Thanh Nhiên
14/08/2023 18

Quạt thông gió tầng hầm là một giải pháp không thể thiếu giúp xử lý khói bụi, chất độc hại. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về hệ thống quạt thông gió tầng hầm, hãy theo dõi bài viết này của META nhé.

 quạt thông gió tầng hầm

Quạt thông gió tầng hầm là gì?

Các tầng hầm đều được đặt ở dưới lòng đất, thường sâu hơn mặt đường do đó ở các khu vực này thường sẽ rất bí bách, thiếu sự lưu thông không khí dẫn đến tình trạng ẩm thấp. Chính vì vậy, các tầng hầm hiện nay đều rất cần trang bị hệ thống quạt thông gió tầng hầm. Đây là hệ thống quạt được lắp đặt để tăng cường trao đổi, lưu thông không khí giữa tầng hầm với bên ngoài.

Quạt thông gió tầng hầm là gì?

Lắp đặt hệ thống thông gió tầng hầm có lợi ích gì?

Dưới đây là những lợi ích thiết thực mà hệ thống quạt thông gió tầng hầm mang lại:

Giúp không khí lưu thông tốt hơn: Vì vị trí đặc thù nên tầng hầm rất ẩm thấp, bí bách, là nơi ứ đọng khí, mà không thể thoát ra bên ngoài. Khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió cho tầng hầm, không khí sẽ được luân chuyển, trao đổi giữa bên trong và bên ngoài môi trường, từ đó làm giảm cảm giác bí bách, khó chịu, giúp không khí trong tầng hầm thông thoáng và đẩy được các khí độc hại ra bên ngoài.

Lắp đặt hệ thống thông gió tầng hầm có lợi ích gì?

Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, mầm bệnh: Tầng hầm không được đón ánh nắng mặt trời nên thường có độ ẩm cao, tạo điều kiện lý tưởng cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên nếu được lắp đặt quạt thông gió, không khí sẽ thoáng đãng, từ đó hạn chế sự sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn gây hại, cho không khí an toàn, đảm bảo hơn cho sức khỏe con người.

Có ích cho công tác phòng cháy, chữa cháy: Tầng hầm thường chứa rất nhiều loại xe do vậy nơi đây cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Và nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn thì hệ thống quạt thông gió tầng hầm góp phần không nhỏ giúp hút khói phát sinh từ đám cháy, từ đó giúp đám cháy nhanh được khắc phục hơn.

Có nên lắp hệ thống quạt thông gió tầng hầm không?

Từ những chia sẻ ở trên, chúng ta có thể thấy rằng hệ thống quạt thông gió tầng hầm là rất quan trọng. Chúng có tác dụng giúp lưu thông không khí tại tầng hầm, giúp không khí thoáng đãng, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hại cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó, hệ thống thông gió này cũng rất có ích nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn. Do vậy, các tòa nhà rất cần chú trọng đầu tư hệ thống thông gió cho khu vực đặc biệt này.

Có nên lắp hệ thống quạt thông gió tầng hầm không?

Một số lưu ý khi chọn mua quạt thông gió tầng hầm

  • Lựa chọn quạt thông gió tầng hầm phù hợp: Hiện nay trên thị trường có 2 dòng quạt thông gió tầng hầm cơ bản là dòng quạt thông gió đơn và quạt thông gió hệ thống. Mỗi loại quạt sẽ có những ưu điểm riêng, bạn cần căn cứ vào địa hình thực tế, diện tích của tầng hầm để lựa chọn sản phẩm quạt thông gió phù hợp.
  • Chọn sản phẩm quạt thông gió tầng hầm của thương hiệu nổi tiếng: Bạn hãy ưu tiên chọn các sản phẩm quạt thông gió tầng hầm của những thương hiệu nổi tiếng. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm đấy.
  • Chọn sản phẩm quạt thông gió tầng hầm của địa chỉ uy tín: Một điểm mà bạn cần lưu ý nữa khi mua quạt thông gió tầng hầm đó chính là lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín, đáng tin cậy. Như vậy khi có sự cố hay bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm, bạn sẽ được hỗ trợ, giải đáp tốt nhất.

Một số lưu ý khi chọn mua quạt thông gió tầng hầm

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió tầng hầm

  • Trước khi lắp đặt hệ thống hút khói tầng hầm, bạn cần khảo sát địa hình cụ thể của tầng hầm trước. Hãy quan tâm đến kết cấu của tầng hầm, diện tích, chiều cao, cơ sở vật chất của tầng hầm để tính toán hệ thống thông gió tầng hầm cho phù hợp nhất.
  • Sau đó, bạn cần phải lên phương án thiết kế thông gió tầng hầm chi tiết, xác định vị trí lắp đặt các sản phẩm quạt thông gió, đường ống dẫn khí thế nào.
  • Tiếp đến, đừng bỏ qua bước tính toán lưu lượng gió và áp suất. Đây là bước quan trọng, có ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống.
  • Sau cùng, bạn nên lựa chọn thiết bị thông gió thích hợp để giúp phương án thông gió mà bạn đề ra có thể hoạt động hiệu quả nhất.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió tầng hầm

Gợi ý một số mẫu quạt thông gió tầng hầm chất lượng

Quạt thông gió hướng trục tròn công suất cao HAIKI HKS30G

Quạt thông gió hướng trục tròn công suất cao HAIKI HKS30G

Quạt thông gió hướng trục tròn công suất cao HAIKI HKS30G là giải pháp giúp thông gió cho nhà xưởng, tầng hầm, bếp ăn tập thể... phổ biến nhất hiện nay.

Sản phẩm thuộc loại quạt hút công nghiệp, giúp hút dòng không khí vào và thổi không khí ra song song với trục quạt. Thiết bị dùng 4 cánh nhựa tạo gió mạnh mẽ và hoạt động bền bỉ với thời gian. Với tốc độ vòng quay mạnh mẽ 1.430 vòng/phút cho lưu lượng gió 2.600 m3/giờ mà sản phẩm này có khả năng làm thông thoáng không khí nhanh chóng giúp tiết kiệm điện.

Giá bán: 1.140.000 đồng.

Mua ngay

Quạt thông gió hướng trục tròn công suất cao HAIKI HKS35G

Quạt thông gió hướng trục tròn công suất cao HAIKI HKS35G

Quạt thông gió hướng trục tròn công suất cao HAIKI HKS35G hoạt động với công suất 350W cho khả năng hút không khí hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho các nhà kho, tầng hầm, nhà xưởng, bếp ăn...

Thiết bị có 4 cánh quạt lớn kết hợp lưu lượng gió mạnh sẽ giúp không khí được lưu thông nhanh chóng, dễ dàng, từ đó góp phần giúp tầng hầm, bếp ăn... được thoáng đãng hơn.

Giá bán: 1.600.000 đồng.

Mua ngay

Quạt thông gió siêu công nghiệp Komasu KM50-1S

Quạt thông gió siêu công nghiệp Komasu KM50-1S

Quạt thông gió siêu công nghiệp Komasu KM50-1S được trang bị lưu lượng gió mạnh, sẽ giúp hút mùi nhanh cho không gian thông thoáng hiệu quả hơn.

Sản phẩm hiện đang được sử dụng phổ biến tại các tầng hầm, khu công nghiệp, nhà xưởng, bếp ăn...

Với thiết kế 4 cánh uốn cong về phía trước, chiếc quạt thông gió này sẽ tạo luồng hút và đẩy gió để cho không gian thoáng đãng, không khí lưu thông hiệu quả.

Giá bán: 2.530.000 đồng.

Mua ngay

Hy vọng rằng những thông tin ở trên đã giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về quạt thông gió tầng hầm trước khi mua và lắp đặt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua quạt thông gió chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Quạt - Máy làm mát của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận