Củ sạc 5V 2A là bao nhiêu W? Có phải sạc nhanh không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/10/2022 2.841

Củ sạc 5V 2A là bao nhiêu W, có phải sạc nhanh không? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Củ sạc 5V 2A là bao nhiêu W?

Để biết củ sạc 5V 2A là bao nhiêu W, bạn cần hiểu được những ký hiệu của thiết bị này. Trong đó:

  • V là đơn vị đo hiệu điện thế (hay điện áp).
  • A là đơn vị đo cường độ dòng điện.

Số A càng lớn thì cường độ dòng điện càng mạnh và ngược lại. Vậy nên có thể hiểu rằng củ sạc 5V 2A là loại sạc có thông số đầu ra lần lượt là hiệu điện thế 5V và cường độ dòng điện 2A. Và thực tế tốc độ sạc pin sẽ phụ thuộc vào cường độ dòng điện được nạp vào máy, tức là dòng điện càng cao thì sạc càng nhanh và ngược lại.

Từ công thức P = U * I (P là công suất, U là điện áp, I là cường độ dòng điện), nên ta có công suất của củ sạc 5V 2A là 10W.

Sạc 5V 2A là bao nhiêu W?

Củ sạc 5V 2A có phải sạc nhanh không?

Sạc nhanh là một khái niệm để nói đến việc sử dụng công suất sạc lớn để sạc các thiết bị sử dụng năng lượng tích trữ, thường là các loại pin.

Và 5V 2A chính là ký hiệu của Quick Charge 1.0 - công nghệ sạc nhanh đầu tiên được ra mắt năm 2013. Công nghệ sạc này có thể sạc pin nhanh hơn tới 40% so với bộ sạc 5V 1A thông thường. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng vào thời điểm đó, còn ở hiện tại khi công nghệ sạc nhanh đã ra mắt được gần 10 năm thì việc xem củ sạc 5V 2A là sạc nhanh cũng không đúng lắm.

Nếu chỉ xét trên smartphone năm 2022 thì 5V 2A thực chất không còn là sạc nhanh. Với công suất sạc như vậy, bạn cần mất khoảng 2,5 - 3 tiếng mới có thể sạc đầy viên pin dung lượng 5.000mAh. Thế nhưng hiện nay, công nghệ sạc nhanh đã đảm bảo điện thoại của bạn có thể đầy pin chỉ trong khoảng 60 - 90 phút, đặc biệt có nhiều công nghệ còn cho phép khả năng sạc đầy chỉ trong khoảng 30 phút.

>>> Kết luận: Củ sạc 5V 2A đúng là sạc nhanh nhưng nó chỉ đúng ở thời điểm khi mà Quick Charge 1.0 mới được ra mắt. Còn hiện tại, 5V 2A đã không còn được xem là công nghệ sạc nhanh nữa rồi.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được củ sạc 5V 2A là bao nhiêu W, có phải sạc nhanh không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục tư vấn thiết bị số của META để cập nhật những thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận