Điện thoại không nhận sạc nhanh: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/10/2022 50

Điện thoại không nhận sạc nhanh là do đâu? Cách sửa sạc nhanh không vào như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa điện thoại không nhận sạc nhanh

Nguyên nhân điện thoại không sạc nhanh

Điện thoại không nhận sạc nhanh có thể do một số nguyên nhân như sau:

  • Phần cứng điện thoại bị lỗi.
  • Pin điện thoại bị hỏng, chai pin.
  • Lỗi phần mềm/hệ điều hành điện thoại.
  • Có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm.
  • Phiên bản phần mềm mới cập nhật không phù hợp.
  • Phương pháp sạc không hợp lý.
  • Nguồn điện yếu, không ổn định.

Cách sửa điện thoại không nhận sạc nhanh đơn giản

Để sửa điện thoại không nhận sạc nhanh, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Reset/Khởi động lại điện thoại: Đây là phương pháp khắc phục phổ biến khi điện thoại gặp phải bất kỳ lỗi nào mà không xác định được chính xác nguyên nhân. Vì thế, bạn có thể khởi động lại máy và cắm sạc vào điện thoại xem lỗi này đã được khắc phục chưa nhé.
  • Kích hoạt chế độ sạc nhanh trên điện thoại: Với một số hãng điện thoại cho phép bật/tắt sạc nhanh thì bạn cần kiểm tra lại tính năng này. Nếu vô tình bạn tắt tính năng này cũng có thể làm cho máy sạc lâu đầy pin hơn so với thông thường đấy.
  • Vệ sinh cổng sạc: Nếu như cổng sạc của bạn bị bám bụi làm ảnh hưởng đến việc nhận sạc nhanh của máy thì bạn hãy lấy tăm bông nhỏ hoặc cây tăm nhỏ, giấy ẩm... để vệ sinh thật sạch. Tuy nhiên, khi thực hiện việc này bạn cũng chú ý đừng để khăn quá ướt, tránh làm ảnh hưởng đến cổng sạc.

Cách sửa điện thoại không nhận sạc nhanh

  • Thay chân sạc mới: Phần chân sạc là linh kiện được hàn với một bo mạch phụ, đồng thời nó có các mạch điện liên kết với main chính của điện thoại. Nếu như thay chân sạc mới mà tình trạng vẫn không được cải thiện thì bạn nên thay luôn cả bo mạch phụ. Tuy nhiên, thao tác này tương đối phức tạp nên bạn có thể mang điện thoại của mình đến các trung tâm bảo hành và dịch vụ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.
  • Thay cáp sạc, củ sạc mới: Nếu như bạn đang sử dụng bộ sạc có công suất thấp hay bị đứt, hỏng khiến cho việc sạc pin điện thoại chậm hơn/không vào pin thì lúc này bạn nên thay củ sạc, cáp sạc mới để có được trải nghiệm sạc tốt hơn nhé.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách sửa điện thoại không nhận sạc nhanh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm điện thoại, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận