Sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không? Dùng có bị chai pin?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/11/2022 60

Sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không? Dùng sạc dự phòng có bị chai pin không? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không

Sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không?

Trước tiên, để biết được việc sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu đôi chút về lợi ích mà sạc này mang lại nhé.

  • Sạc điện thoại bằng pin dự phòng giúp người dùng tiện lợi hơn khi di chuyển ngoài đường, nơi không có điện...
  • Giúp người dùng có thể sạc pin điện thoại bất kỳ lúc nào khi máy hết pin, sập nguồn.
  • Có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi vì tính nhỏ gọn, tiện lợi của nó.
  • Có thể sạc được nhiều thiết bị cho một lần sạc.

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không rồi phải không nào? Đây là thiết bị sạc tiện lợi được nhiều người tin tưởng sử dụng bởi tính nhỏ gọn cũng như tính năng của nó.

Ưu điểm của nó vượt trội là thế thì liệu sạc nhiều có bị chai pin không? Mời bạn tham khảo tiếp phần dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời rõ nhất nhé.

Dùng sạc dự phòng có bị chai pin không?

Sạc dự phòng thực chất là một "cục pin" mini có chứa năng lượng khoảng 3000mAh - 5000mAh hoặc có thể cao hơn nhằm sạc pin điện thoại hay máy tính bảng... ngay cả khi không có nguồn điện. Vậy, sạc điện thoại bằng sạc dự phòng có bị chai pin không? Thực tế, sạc dự phòng có làm chai pin hay không còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn lựa chọn được loại sạc dự phòng tốt, có nguồn ra đúng với nguồn vào của máy và sử dụng đúng cách thì sẽ không làm chai pin điện thoại.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp dưới đây thì sạc dự phòng có thể làm chai pin điện thoại:

  • Sạc dự phòng có chất lượng kém, nguồn ra của sạc không phù hợp với thiết bị di động.
  • Sử dụng sạc dự phòng qua đêm nhưng sạc lại không có tính năng tự động ngắt.
  • Sử dụng điện thoại khi đang trong quá trình sạc pin.
  • Ngoài ra, việc quá lạm dụng sạc dự phòng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin bị chai bởi đây chỉ là một nguồn điện di động được lưu trữ bằng pin nên không ổn định bằng dòng điện gốc.

Sạc điện thoại bằng pin dự phòng có bị chai pin không

Hướng dẫn cách sử dụng sạc dự phòng không bị chai pin

Hầu hết các loại sạc dự phòng bị chai pin đều xuất phát từ cách dùng không đúng. Và sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách sử dụng sạc dự phòng đúng chuẩn, vừa đảm bảo an toàn lại vừa hiệu quả và bền bỉ.

Lựa chọn mua sạc dự phòng có nguồn ra phù hợp

Bạn cần xác định chính xác nguồn vào của điện thoại là bao nhiêu Ampe (A) để chọn mua sạc dự phòng tương thích.

Đa số các loại sạc dự phòng hiện nay có cường độ dòng điện khoảng từ 1A đến 3A. Thông thường, sạc dự phòng 5V-1A sẽ giúp các thiết bị sạc ở tốc độ bình thường, còn sạc dự phòng có cường độ dòng điện từ 2,4A trở lên sẽ hỗ trợ các thiết bị sạc ở tốc độ nhanh.

Nên lựa chọn những dòng sạc dự phòng có chip sạc thông minh và có thể tự điều chỉnh nguồn ra.

Cách sử dụng sạc dự phòng chuẩn

Thời điểm sạc pin

Để sạc dự phòng được bền bỉ, bạn cần chọn ra thời điểm sạc thích hợp. Thông thường, khi pin báo hiệu còn dưới 20% thì bạn hãy bắt đầu sạc đầy đến 100%. Bạn tuyệt đối không được rút sạc khi chưa đầy và cần hạn chế tình trạng năng lượng pin bị hết hẳn mới sạc bởi như thế sẽ rất dễ hỏng máy.

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Để đảm bảo độ an toàn, bạn tuyệt đối không được vừa sạc vừa dùng bởi nó có thể gây ra hậu quả là làm pin bị chai nhanh và sụt nguồn, thậm chí nó còn có thể gây ra tình trạng cháy nổ (nếu sạc dự phòng kém chất lượng).

Không vừa dùng vừa sạc dự phòng

Lựa chọn sạc dự phòng chính hãng

Trên thị trường có khá nhiều loại sạc dự phòng với mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn không nên mua những loại sản phẩm trôi nổi trên thị trường và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì thế, bạn hãy lựa chọn thiết bị sạc dự phòng có chất lượng tốt, có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho cả điện thoại, sạc lẫn người dùng. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn mua sạc dự phòng ở địa chỉ tin cậy, chính hãng, chất lượng, nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết sạc điện thoại bằng pin dự phòng có tốt không rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm sạc dự phòng, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận