Sạc pin điện thoại bị nóng: Nguyên nhân và cách khắc phục

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/10/2022 65

Sạc pin điện thoại bị nóng khiến bạn cảm thấy lo lắng khi sử dụng. Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Sạc pin điện thoại bị nóng có nguy hiểm không?

Sạc pin điện thoại bị nóng là hiện tượng rất thường gặp. Nó có thể xảy ra ở cả những cục sạc chính hãng, chất lượng. Nếu bạn sử dụng cục sạc chính hãng và có hiện tượng nóng xảy ra khi tiến hành sạc pin thì bạn cũng đừng lo lắng quá nhé. Còn nếu bạn sử dụng cục sạc không rõ nguồn gốc và khi sạc pin xuất hiện tình trạng nóng ran, thì đừng ngần ngại mà cho ngay nó vào sọt rác bởi nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn cho thiết bị, thậm chí là sự an toàn cho người dùng.

Sạc pin điện thoại bị nóng

Nguyên nhân sạc điện thoại bị nóng

Củ sạc điện thoại bị nóng có thể do một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Nguồn điện thiếu ổn định

Đây có thể xem là nguyên nhân chính khiến cho củ sạc bị nóng khi sạc pin. Nguồn điện yếu, chập chờn sẽ khiến cho củ sạc phải sinh nhiệt vì hoạt động liên tục. Nếu hiện tượng này xảy ra lâu ngày có thể khiến cho IC bị hỏng và gây nên hiện tượng cháy nổ.

Nguồn điện thiếu ổn định

Sử dụng nguồn điện không tương thích với máy

Nếu bạn sử dụng nguồn điện không phù hợp cho thiết bị cũng có thể gây nên hiện tượng quá tải và làm cục sạc nóng lên.

Sử dụng cục sạc, cáp sạc kém chất lượng

Sử dụng cục sạc, cáp sạc trôi nổi trên thị trường, không được kiểm định về chất lượng sẽ khiến cho củ sạc bị nóng lên khi sử dụng. Đây là tình trạng thường xảy ra và khá nguy hiểm cho cả thiết bị lẫn người sử dụng.

Do điện thoại có vấn đề

Củ sạc điện thoại bị nóng khi sạc pin còn có thể xảy ra nếu điện thoại bị đoản mạch. Trường hợp này ít khi xảy ra, tuy nhiên nếu xảy ra sẽ rất nguy hiểm.

Khi điện thoại bị đoản mạch, quá trình sạc pin sẽ làm cho điện thoại bị tắc nghẽn, từ đó làm cục sạc nóng lên và nghiêm trọng hơn có thể gây ra cháy nổ.

Điện thoại có vấn đề

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để làm việc, xem phim, nghe nhạc... là thói quen của rất nhiều người. Chính vì thế, sẽ mất rất nhiều thời gian để điện thoại có thể đầy pin, từ đó làm cục sạc phải hoạt động liên tục và nóng lên.

Thói quen vừa dùng vừa sạc điện thoại

Cách sửa sạc pin điện thoại bị nóng

Sạc điện thoại đúng cách

Để hạn chế tình trạng củ sạc bị nóng lên khi sạc pin, bạn nên thực hiện quá trình sạc pin chuẩn.

  • Khi điện thoại thông báo pin yếu, bạn nên sạc pin ngay.
  • Không sạc điện thoại qua đêm.
  • Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại.
  • Trong khi sạc pin, bạn cũng nhớ tháo bỏ ốp lưng của điện thoại nhé.

Sạc điện thoại đúng cách

Kiểm tra nguồn điện

Hãy chắc chắn rằng nguồn điện mà gia đình bạn sử dụng luôn ổn định, không chập chờn. Nếu tình trạng điện của khu vực bạn sinh sống quá yếu, bạn có thể sử dụng ổn áp để cân bằng lại nguồn điện của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng nguồn điện phù hợp, tương thích với điện thoại để thực hiện việc sạc pin.

Thay thế cục sạc, cáp sạc chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng cục sạc, cáp sạc không rõ nguồn gốc thì hãy "tiễn" chúng vào thùng rác luôn nhé. Thay vào đó, bạn cần chọn sạc điện thoại chính hãng, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để giúp quá trình sạc đảm bảo hơn.

Lựa chọn sạc điện thoại chính hãng

Kiểm tra điện thoại

Nếu sau khi bạn thực hiện các biện pháp trên mà sạc pin điện thoại vẫn nóng thì bạn nên nhờ thợ kiểm tra chiếc điện thoại của mình nhé.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được sạc pin điện thoại bị nóng là do đâu và cách xử lý thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm mục tư vấn thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận