So sánh máy làm sữa hạt Olivo X20 và UNIE V8S: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
10/11/2022 527

Ra đời cùng thời điểm, chức năng cơ bản tương tự nhau khiến nhiều chị em phân vân không biết nên mua máy làm sữa hạt Olive X20 hay UNIE V8S để phục vụ cho gia đình mình. Trong bài viết này, hãy cùng META đi so sánh máy làm sữa hạt Olivo X20 và UNIE V8S để có câu trả lời chuẩn nhất nhé!

So sánh máy UNIE V8S và Olivo X20

Về thương hiệu

Máy làm sữa hạt Olivo X20 là sản phẩm của Olivo Electronics - một thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Còn máy làm sữa hạt UNIE V8S là sản phẩm của thương hiệu UNIE Việt Nam.

Olivo Electronics và UNIE Việt Nam

Điểm giống nhau là hai loại máy làm sữa hạt này là đều được nhập khẩu, phân phối chính hãng bởi các công ty đại diện tại Việt Nam nên có nguồn gốc xuất xứ rất rõ ràng.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của máy làm sữa hạt Olivo X20 và UNIE V8S

Về cơ bản, các thông số kỹ thuật của Olivo X20 và UNIE V8S tương tự nhau:

  • Công suất nấu: 800W
  • Công suất xay: 1000W
  • Dung tích cối: 1,75 lít
  • Khối lượng máy: 6kg

Chất liệu thân máy đều làm từ thép không gỉ và sở hữu bảng điều khiển cảm ứng điện tử.

Thiết kế

Tổng thể thiết kế bên ngoài của máy làm sữa hạt UNIE V8S và Olivo X20 có rất nhiều điểm giống nhau: Cả hai dòng máy đều mang phong cách thiết kế châu Âu, thân máy vuông với sự kết hợp của hai màu xám đen - mang lại cảm giác hiện đại, sang trọng, đồng thời đều sở hữu bảng điều khiển cảm ứng thông minh.

Tổng thể thiết kế của UNIE V8S và Olivo X20

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ sẽ thấy phần thân của máy UNIE V8S được mạ viền bóng chắc chắn, sở hữu thêm tính năng thông báo bằng giọng nói “Voice off”, còn Olivo X20 thì không.

Tính năng thông báo bằng giọng nói của UNIE V8S

Các chức năng nấu

Các chức năng nấu của 2 chiếc máy làm sữa hạt cơ bản là giống nhau, chỉ có tên gọi trên bảng điều khiển có một chút khác biệt, cụ thể:

14 chức năng của máy làm sữa hạt Olivo X20 gồm: Làm sữa thảo mộc, sữa ngô, cháo nguyên hạt, cháo mịn, hầm, súp đặc, sinh tố, sữa không nấu, hẹn giờ bật, giữ ấm, giữ xay & vệ sinh, hấp & nấu.

14 chức năng của máy làm sữa hạt Olivo X20

10 chức năng nấu của máy làm sữa hạt UNIE V8S gồm: Làm sữa thảo mộc (xay + nấu), sữa đậu nành, cháo nguyên hạt, cháo ăn dặm, dầm, nấu súp, sinh tố, sữa không nấu, hẹn giờ , xay khô, hấp, giữ ấm.

10 chức năng nấu của máy làm sữa hạt UNIE V8S

Như vậy, Olivo X20 sở hữu nhiều chức năng riêng hơn so với máy làm sữa hạt UNIE V8S.

Phần cối xay

Về cơ bản, phần cối xay và nắp cối của 2 máy làm sữa hạt này có nhiều điểm tương đồng cả về thiết kế lẫn chất liệu.

Phần cối xay: Đều sử dụng 100% thủy tinh trong suốt Borosilicate cao cấp với 5 lớp dày 8mm làm thân cối, có khả năng chịu nhiệt cực tốt ( lên tới 300 độ C), rất an toàn cho người sử dụng.

Phần cối xay sử dụng thủy tinh cao cấp với 5 lớp dày của UNIE V8S

Dung tích của phần cối xay đều khá lớn là 1,75 lít và đều sở hữu thiết kế có 6 cành gờ giúp việc đảo, trộn trong quá trình xay được đều và cho ra thành phẩm có độ mịn hơn.

Sở hữu thiết kế có 6 cành gờ

Phần nắp cối: Phần nắp cối đều được làm bằng inox 304 cao cấp chống gỉ, an toàn với sức khỏe con người kể cả khi sử dụng ở nhiệt độ cao, khả năng chống trào tốt.

Công nghệ chống tràn kéo của Olivo X20

Tuy nhiên, ở phần nắp máy làm sữa hạt Olivo X20 được trang bị thêm tính năng cảm biến chống tràn, nếu nhiệt độ quá cao trong quá trình nấu thì sẽ kích hoạt phần cảm biến này, giúp máy tự điều chỉnh nhiệt độ đun để ngăn sữa bên trong trào ra ngoài. Còn UNIE V8S thì không. Nhưng bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách thực hiện đúng hướng dẫn về tỷ lệ nước và hạt khi sử dụng máy.

Lưỡi dao và mâm nhiệt

Khi so sánh Unie V8S và Olivo X20 về thiết kế lưỡi dao và mâm nhiệt sẽ thấy rất nhiều điểm giống nhau:

Về lưỡi dao: Đều sử dụng lưỡi dao 8 cánh với chất liệu inox 304 cao cấp cực sắc bén, giúp quá trình xay mịn và dễ dàng hơn, đồng thời giữ nguyên được độ béo ngậy của nguyên liệu.

Lưỡi dao 8 cánh với chất liệu inox 304 cao cấp cực sắc bén

Máy Olivo X20 còn tích hợp đế cao su chống trượt ở phía sau lưỡi dao giúp giữ ổn định thiết bị tốt hơn trong quá trình hoạt động.

Về mâm nhiệt: Mâm nhiệt của UNIE và Olivo đều có khả năng chống dính, chống bám đáy cối tốt.

Độ ồn

Tuy cũng giống các máy làm sữa hạt hiện nay là đều gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động, độ ồn của Olivo và UNIE đều ở ngưỡng dưới 55dB, không phải quá lớn. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì chỉ cần lưu ý đặt xa phòng ngủ của bé sẽ tốt hơn.

Vận hành êm ái với độ ồn chỉ dưới 55dB

Theo kinh nghiệm thực tế của nhiều người sử dụng thì UNIE V8S vận hành êm hơn một chút so với Olivo X20, tuy nhiên, sự khác biệt không quá rõ ràng.

Các tiện ích khác

Về tính năng tản nhiệt: UNIE V8S có thiết kế lỗ thoáng lưu thông không khí giúp tản nhiệt thông minh, giúp thiết bị hoạt động bền bỉ hơn. Còn Olivo X20 thì được trang bị tính năng tản nhiệt 5 hướng hỗ trợ tản nhiệt nhanh và tốt hơn, giúp nâng cao độ bền động cơ cũng như tuổi thọ của máy.

Thiết kế lỗ tản nhiệt của UINE V8S

Về chế độ hẹn giờ: Chế độ hẹn giờ của UNIE lên tới 24 tiếng, còn Olivo chỉ có 12 tiếng.

Về chức năng thông báo: UNIE được trang bị chức năng thông báo bằng giọng nói còn Olivo thì không.

Về chức năng an toàn: Olivo có trang bị thêm tính năng an toàn là tự động ngắt điện khi nhiệt độ quá cao còn UNIE thì không.

Giá bán

Máy làm sữa hạt Olivo X20 có giá rẻ hơn một chút, trên META hiện nay đang được ưu đãi chỉ còn 1.920.000 đồng, bên cạnh đó UNIE V8S được bày bán với giá 3.020.000 đồng.

Để có cái nhìn tổng quát hơn mời các bạn theo dõi bảng so sánh Olivo X20 và UNIE V8S sau:

Tiêu chí

Olivo X20

UNIE V8S

Giá tại META

1.920.000 đồng

3.020.000 đồng

Bảo hành

24 tháng

24 tháng

Thương hiệu

Mỹ

Việt Nam

Sản xuất tại

Trung Quốc

Trung Quốc

Cân nặng

6kg

6kg

Dung tích cối

1,75 lít

1,75 lít

Chất liệu

Thủy tinh, inox 304

Thủy tinh, inox 304

Bảng điều khiển

Màn hình LCD, điều khiển cảm ứng điện tử

Màn hình LCD, điều khiển cảm ứng điện tử

Công suất tổng

1.800W

1.800W

Thành phẩm

Mịn, nhưng đôi khi bị tách nước, bảo quản không được lâu.

Mịn, ngon, được đánh giá cao hơn về chất lượng thành phẩm.

Chức năng nấu

Có tới 14 chức năng nấu

Được tích hợp 10 chức năng nấu

Khả năng chống trào

Trang bị chống trào kép với cấu trúc vòng lặp tạo sức cản và cảm biến nhiệt tự động điều chỉnh nhiệt độ trong quá trình đun thông minh.

Trang bị nắp chống trào nhưng không có cảm biến nhiệt.

Độ ồn

< 55dB

52dB - được nhận xét là vận hành êm ái hơn Olivo một chút.

Hẹn giờ nấu

Có, tối đa 12 tiếng

Có, tối đa tới 24 tiếng

Khóa an toàn

Chỉ có thể hoạt động khi lắp đúng khớp và tự động tắt nguồn khi nhiệt độ quá cao.

Chỉ có thể hoạt động khi lắp đúng khớp.

Tản nhiệt

Tính năng tản nhiệt 5 hướng

Sử dụng thiết kế lỗ thoáng lưu thông không khí.

Tự động vệ sinh máy

Điều khiển bằng giọng nói

Không

Nên mua máy làm sữa hạt Olivo X20 hay UNIE V8S?

Khi so sánh máy làm sữa hạt Olivo và UNIE có thể thấy chúng có rất nhiều điểm tương tự và chất lượng, chức năng không có chênh lệch quá nhiều, tùy vào tiêu chí lựa chọn, ngân quỹ của mỗi người, mỗi gia đình sẽ thấy phù hợp hơn với Olivo X20 hoặc UNIE V8S.

Nên mua máy làm sữa hạt Olivo X20 hay UNIE V8S?

Ví dụ như bạn thích tính năng thông báo bằng giọng nói giúp mình có thể nhanh chóng nhận ra những thao tác sai để điều chỉnh, hoặc gia đình có người lớn tuổi không nhìn rõ phần chữ nhỏ trên bảng điều khiển để sử dụng thì UNIE V8S sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Còn nếu bạn muốn một chiếc máy giá thành rẻ hơn, độ an toàn cao với chức năng chống tràn kép, tự động ngắt nguồn khi nhiệt độ quá cao thì hãy lựa chọn Olivo X20 nhé!

Hy vọng rằng những thông tin so sánh máy làm sữa hạt Olivo X20 và UNIE V8S trên đây của META đã giúp bạn hiểu hơn về hai loại máy này, qua đó có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với ngân quỹ cũng như nhu cầu sử dụng của mình và gia đình.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để theo dõi nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua 2 sản phẩm máy làm sữa hạt trên hoặc tham khảo thêm nhiều mẫu máy làm sữa hạt khác đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website META.vn để đặt hàng online hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận