So sánh USB Wifi và card Wifi: Loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/12/2022 88

Cả USB Wifi và card Wifi đều là những thiết bị mạng được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên không ít người vẫn rất phân vân chưa biết nên chọn USB Wifi hay card Wifi. Bài viết này của META sẽ giúp bạn so sánh USB Wifi và card Wifi chi tiết nhất để từ đó dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Tìm hiểu về card Wifi

Tìm hiểu về card Wifi

Card Wifi là một bộ phận được tích hợp trực tiếp trên nhiều dòng máy PC, laptop để nhằm giúp các thiết bị này có thể tiếp nhận sóng Wifi thay vì phải cắm dây mạng rườm rà, vướng víu.

Card Wifi là thiết bị có thể giao tiếp với sóng Wifi thông qua các cổng kết nối mạng như USB, UTP, BNC, AUI...

Tìm hiểu về USB Wifi

USB Wifi có kiểu dáng, thiết kế gần giống với chiếc USB thông thường nhưng không dùng để lưu trữ dữ liệu. Chức năng chính của USB Wifi là thu sóng Wifi từ các modem hoặc router rồi phát cho các thiết bị khác để kết nối Internet dễ dàng hơn.

USB Wifi là giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết tình trạng Wifi chập chờn, lag, thiếu ổn định.

USB Wifi

So sánh USB Wifi và card Wifi: Loại nào tốt hơn?

Giống nhau

USB Wifi và card Wifi đều là thiết bị có chức năng thu sóng Wifi, giúp cho các thiết bị PC, laptop... có thể sử dụng mạng Internet một cách dễ dàng, đơn giản.

So sánh USB Wifi và card Wifi

Khác nhau

Tiêu chí so sánhUSB WifiCard Wifi
Thiết kếĐa phần USB Wifi có thiết kế nhỏ gọn, rất tiện dụng nhưng cũng có một số khác có thêm ăng ten nên có phần hơi cồng kềnh hơn so với card Wifi.Card Wifi sẽ được nằm gọn bên trong laptop hoặc case máy tính bàn nên có sự gọn gàng, thẩm mỹ hơn.
Tốc độ mạngHầu như USB Wifi hiện nay đều hỗ trợ tốc độ mạng tối đa từ 150 - 300Mbps.Thiết bị này có thể hỗ trợ tốc độ mạng từ 300 - 3.000Mbps, giúp đảm bảo kết nối Internet tốc độ cao, ổn định hơn so với USB Wifi.
Độ ổn định khi kết nốiThiếu ổn định hơn so với card Wifi.Vì là một bộ phận cố định trên máy tính nên thiết bị sẽ nhận đường truyền mạng ổn định hơn.
Quy trình lắp đặtDễ dàng lắp đặt thông qua cổng USB có sẵn trên laptop, PC...Vì được thiết kế dạng mạch nên quá trình lắp đặt vào laptop, PC sẽ phức tạp hơn.
Khả năng thu sóng WifiTầm thu sóng bị hạn chế hơn, thường chỉ hỗ trợ kết nối mạng trong phạm vi gia đình.Hỗ trợ thu sóng 5Hz - tần số giúp máy tính có khả năng kết nối mạng tương tự như khi sử dụng mạng dây.
Giá bánRẻ hơn so với card Wifi.Đắt hơn USB Wifi.

>>> Kết luận nên mua USB Wifi hay card Wifi: Cả USB Wifi và card Wifi đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Chính vì thế, quyết định nên mua loại nào tốt hơn còn tùy thuộc vào chính nhu cầu sử dụng của mỗi người. Nếu bạn cần thiết bị có tính di động cao và nhu cầu sử dụng của bạn chỉ đơn giản là đáp ứng khả năng lướt web thông thường thì USB Wifi sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn thường xuyên chơi game, cần kết nối Internet đảm bảo ở tốc độ cao, ổn định thì card Wifi sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Mong rằng qua bài viết so sánh USB Wifi và card Wifi này, bạn đã biết thiết bị nào tốt hơn và có được lựa chọn phù hợp cho mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua USB Wifi , bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ thêm.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận