Tác hại của máy phun sương tạo ẩm bạn cần biết để tránh ngay

👨 Đinh Khương Đức
06/06/2023 1.248

Trong những ngày nắng nóng kỷ lục vừa qua, rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng máy phun sương tạo ẩm kèm điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân. Nhưng bên cạnh các công dụng, liệu máy phun sương tạo ẩm có tác hại gì không? Làm thế nào để tránh những tác hại không mong muốn này? Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau của META nhé!

Tác hại khi sử dụng máy phun sương tạo ẩm sai cách, chất lượng kém và cách phòng ngừa

Tác hại của máy phun sương tạo ẩm

Tìm hiểu các tác hại của máy tạo ẩm

Máy phun sương tạo ẩm là thiết bị có tác dụng cấp hơi ẩm cho không khí vào thời điểm thời tiết khô hanh nóng bức hoặc những không gian có độ ẩm thấp như phòng máy lạnh. Trong những ngày nắng nóng của mùa hè, việc sử dụng máy phun sương tạo ẩm ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, rất nhiều người lại chưa biết về các tác hại của máy phun sương do sử dụng sai cách hoặc mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Các tác hại này có thể kể đến như:

Tụ nước ở tường và sàn nhà

Lạm dụng máy phun sương tạo ẩm gây tụ nước sàn nhà

Việc lạm dụng máy phun sương tạo ẩm trong thời gian dài sẽ khiến độ ẩm không khí quá cao, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây tụ nước ở mặt tường, sàn nhà… dẫn đến trơn trượt, dễ té ngã.

Gây cảm giác ngột ngạt, bí bách, cơ thể mệt mỏi

Đây cũng là một trong những tác hại của máy tạo ẩm rất dễ gặp phải. Hiện tượng này xuất hiện do độ ẩm trong không khí quá cao, thường xảy ra khi người dùng bật máy phun sương tạo ẩm cả ngày với công suất tối đa. Khi đó, cơ thể chúng ta khó thải nhiệt dư thừa qua mồ hôi, hơi nước bết dính trên da gây cảm giác bí bách khó chịu, thời gian dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi.

Làm nặng thêm các bệnh về đường hô hấp

Máy phun sương có thể làm nặng thêm các bệnh về đường hô hấp

Độ ẩm cao cũng là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại sinh sôi. Việc sử dụng máy phun sương tạo ẩm quá độ, không vệ sinh máy sạch sẽ thường xuyên, hoặc sử dụng nguồn nước không tinh khiết có thể tăng nguy cơ nhiễm các bệnh viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm phổi, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, các bệnh về da, tình trạng dị ứng... Nguy hiểm hơn, các bệnh này cũng có thể tái đi tái lại nhiều lần và tăng nặng, trở thành các căn bệnh mãn tính như hen suyễn, xoang, đau nhức xương khớp, suy giảm hệ miễn dịch…

Gây ảnh hưởng lớn đến các thiết bị điện tử và đồ dùng trong nhà

Tác hại của máy phun sương với các thiết bị đồ điện tử và đồ dùng trong nhà

Độ ẩm trong không khí quá cao không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng mà còn là nguyên nhân làm các thiết bị điện tử nhanh hư hỏng, thậm chí rút ngắn tuổi thọ của các đồ dùng thông thường như tủ kệ, bàn ghế, quần áo…

Nguy cơ chập cháy khi sử dụng máy phun sương tạo ẩm kém chất lượng

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện không ít sản phẩm máy phun sương tạo ẩm giả, nhái, kém chất lượng. Tuy giá thành rẻ nhưng cấu tạo, tính năng của chúng còn nhiều khiếm khuyết, ẩn chứa nguy cơ rò điện, chập, cháy đe dọa an toàn sức khỏe và tính mạng người sử dụng.

Xem thêm: Có nên dùng máy tạo ẩm vào mùa đông không?

Cách tránh tác hại của máy phun sương tạo ẩm

Để tránh những tác hại của máy tạo ẩm, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không đặt máy quá gần người (tránh các vị trí đầu giường, cạnh ghế ngồi, bàn làm việc…)
  • Sử dụng máy phun sương tạo ẩm với cường độ, công suất phù hợp, tránh sử dụng máy phun sương ở mức tối đa vừa tốn điện, nhanh cạn nước lại dễ khiến độ ẩm không khí vượt quá mức an toàn - trên 70% (bạn có thể sử dụng ẩm kế để theo dõi và điều chỉnh khi thấy độ ẩm quá cao).
  • Thường xuyên mở cửa phòng, cửa sổ để không khí lưu thông, giúp hơi ẩm tản bớt ra ngoài.
  • Nên thực hiện vệ sinh, thay nước cho máy thường xuyên, tránh tình trạng vi khuẩn, nấm mốc phát triển và phát tán vào không khí. Chú ý, bạn chỉ nên dùng nước cất hoặc nước tinh khiết để vận hành máy.
  • Thay bộ lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Đặt máy phun sương tạo ẩm ở nơi cao ráo và bằng phẳng.
  • Tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất, đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng thiết bị trong phòng có người già và trẻ em.
  • Tránh đặt máy phun sương tạo ẩm ở quá gần tường hoặc các vật dễ ngấm nước như sách, quần áo, màn cửa hay các thiết bị điện tử như tivi, máy tính…
  • Lựa chọn sản phẩm máy phun sương tạo ẩm của các thương hiệu lớn ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chỉ cần bạn sử dụng đúng cách và chọn mua được những sản phẩm chất lượng tốt, máy phun sương tạo ẩm vẫn có rất nhiều lợi ích như:

  • Giúp cơ thể cảm thấy thoải mái;
  • Giữ ẩm cho cơ thể, đặc biệt là da, môi và tóc;
  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tinh thần thư thái, minh mẫn hơn;
  • Phòng ngừa cảm cúm, loại bỏ đờm, giảm dị ứng, hen suyễn,...

Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông thái để có thể tận dụng tối đa những lợi ích của thiết bị này nhé.

Xem thêm: Máy phun sương siêu âm là gì? Nguyên lý hoạt động và công dụng

Trên đây là những tác hại của máy phun sương tạo ẩm bạn cần biết và cách tránh. Chúc bạn sử dụng máy phun sương tạo ẩm an toàn, hiệu quả.

META.vn hiện có bán rất nhiều mẫu máy phun sương tạo ẩm chính hãng với mức giá cực ưu đãi. Nếu có nhu cầu mua sắm các sản phẩm này, bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận