Những tác hại của quạt hơi nước bạn cần biết trước khi mua

👨 Trịnh Thanh Nhiên
11/08/2022 88

Quạt hơi nước là thiết bị làm mát được nhiều gia đình sử dụng để xua tan cái nóng trong mùa hè. Tuy nhiên, quạt hơi nước sẽ có rất nhiều tác hại nếu bạn sử dụng sai cách. Vậy những tác hại của quạt hơi nước là gì? Hãy cùng META.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tác hại của quạt hơi nước khi dùng sai cách

Quạt hơi nước là loại quạt làm mát sử dụng hơi nước để cung cấp độ ẩm, làm mát không khí. Vì thế, vào những ngày thời tiết nóng ẩm, quạt hơi nước sẽ không làm bạn cảm thấy dễ chịu mà ngược lại bạn sẽ cảm thấy oi bức, ngột ngạt và mệt mỏi hơn.

Tác hại của quạt hơi nước khi dùng sai cách

Hơn nữa, nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây bệnh phát triển, gây bệnh cho con người, làm giảm sức đề kháng. Bản thân quạt hơi nước cũng tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn nấm mốc nếu không được vệ sinh thường xuyên, khi nó thổi hơi nước trực tiếp vào người bạn, có thể dễ dàng khiến bạn nhiễm bệnh.

Quạt hơi nước có thể làm hỏng đồ dùng trong nhà

Khi hoạt động, quạt sẽ phun ra hơi nước làm độ ẩm tăng cao khiến các thiết bị điện tử hay đồ gỗ bị ẩm. Theo thời gian, chúng sẽ bị oxy hóa ăn mòn, han gỉ hoặc có thể bị chập mạch do nhiễm nước.

Tuy nhiên, những tác hại của việc dùng quạt hơi nước kể trên hoàn toàn có thể tránh được nếu bạn biết sử dụng thiết bị này đúng cách. Vì thế, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Hướng dẫn sử dụng quạt hơi nước đúng cách để tránh những tác hại

  • Không nên bật quạt hơi nước vào những ngày nóng ẩm, chỉ nên dùng vào những ngày nóng khô.
  • Quạt hơi nước là thiết bị làm mát cho không gian mở. Vì vậy, bạn cần sử dụng quạt trong một không gian thông thoáng, không nên sử dụng trong phòng kín.
  • Không sử dụng quạt hơi nước trong thời gian quá lâu.
  • Không để quạt thổi thẳng vào người, sẽ có hại cho sức khỏe.
  • Vệ sinh quạt thường xuyên, đặc biệt là hệ thống dẫn nước và bình chứa nước.
  • Sử dụng nước sạch đổ vào bình chứa và thay nước thường xuyên.

Sử dụng nước sạch đổ vào bình chứa quạt hơi nước và thay nước thường xuyên

Khi bạn sử dụng theo hướng dẫn META chia sẻ bên trên thì bạn có thể tận dụng được những ưu điểm của quạt hơi nước để làm mát hiệu quả vào mùa hè. Bởi thực tế, thiết bị này làm mát hiệu quả và nhanh hơn so với quạt thường nhờ khả năng phun hơi nước, không gây khô da, tiết kiệm điện và thường có thêm nhiều tiện ích như tạo ion âm làm sạch không khí, làm mát bằng đá khô, có điều khiển từ xa…

Quạt hơi nước mang lại nhiều tiện ích

Đặc biệt, hiện nay trên thị trường cũng rất phổ biến dòng quạt điều hòa có khả năng làm mát không thua kém gì quạt hơi nước mà còn có thể khắc phục được những nhược điểm của quạt hơi nước.

Quạt điều hòa có khả năng làm mát không thua kém gì quạt hơi nước

Nhờ cơ chế hoạt động sử dụng nước làm mát nhưng không phun ra hơi nước, quạt điều hòa giúp hạn chế ảnh hưởng của hơi nước tới các đồ đạc trong nhà, đồng thời hiệu quả làm mát cũng không thua kém gì quạt hơi nước, thậm chí còn thường đi kèm nhiều tính năng hiện đại hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những tác hại của quạt hơi nước khi sử dụng sai cách mà bạn cần biết trước khi mua. Hy vọng bài viết này mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua quạt hơi nước, quạt điều hòa chính hãng thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: tác hại của quạt hơi nước
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận