Tác hại của việc mang vớ y khoa sai cách, chất lượng kém

👨 Đinh Khương Đức
29/08/2023 37

Vớ y khoa (tất y khoa) là một loại vớ đặc biệt chuyên sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, sử dụng loại vớ chất lượng kém hay mang vớ sai cách có thể gây ra nhiều tác hại. Để biết tác hại của việc mang vớ y khoa không đúng cách, kém chất lượng, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

tác hại của việc mang vớ y khoa

Những tác hại của việc mang vớ y khoa sai cách, kém chất lượng

Mang vớ y khoa có hại không? Bản thân vớ y khoa là vật dụng có nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên nếu sử dụng sản phẩm này sai cách hoặc dùng vớ y khoa kém chất lượng thì có thể gây ra nhiều tác hại.

Vậy mang vớ y khoa có tác hại gì? Dưới đây là những tác hại thường thấy khi sử dụng vớ y khoa sai cách, kém chất lượng:

Gây ra cảm giác khó chịu: Khi mang vớ y khoa không đúng cách thì vớ có thể bị xoắn hoặc bị cuộn lại làm cho bạn có cảm giác không thoải mái, khó chịu.

Làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu: Vớ y khoa có tác dụng chính là tạo áp lực lên các tĩnh mạch. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng vớ y khoa không đúng size, quá chật sẽ làm cho quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng khiến máu không lưu thông xuống bàn chân được từ đó làm chân bị tê nhức.

Làm chân bị bầm tím: Nếu sau khi đeo vớ y khoa mà chân có dấu hiệu bầm tím bất thường thì tức là bạn đã đeo vớ sai cách.

Bị dị ứng: Chân bạn có cảm giác ngứa, mẩn đỏ, phát ban... sau khi sử dụng vớ y khoa. Đó cũng là những dấu hiệu cho thấy bạn đang đeo vớ y khoa sai cách hoặc sử dụng vớ y khoa kém chất lượng.

Các tác hại khác: Ngoài ra, tác hại của việc mang vớ y khoa còn có thể là sưng chân, viêm da hoặc gây cảm giác khó thở...

Những tác hại của việc mang vớ y khoa sai cách

Xem thêm: Cách nhận biết vớ y khoa Duomed, Mediven chính hãng

Cách tránh tác hại của vớ y khoa

Nếu mang vớ y khoa đúng cách, chất lượng thì sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, ví dụ như: Hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch ở mọi lứa tuổi, ngăn chặn tình trạng chuột rút, cải thiện tình trạng tuần hoàn máu dưới chân, giảm triệu chứng phù chân, bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho đôi chân...

Mặc dù có nhiều lợi ích vậy nhưng nếu sử dụng sai cách hoặc dùng vớ kém chất lượng thì bạn cũng phải đối mặt với nhiều tác hại như đã nêu ở trên. Để tránh những tác hại mà vớ y khoa gây ra, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Lựa chọn loại vớ y khoa đúng size, có độ nén phù hợp.
  • Chọn các dòng vớ y khoa của thương hiệu uy tín, chất lượng.
  • Không đeo vớ ngay sau khi tắm mà cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và để chúng ngấm vào da trước khi đeo vớ.
  • Nắm được cách đeo vớ y khoa đúng, chuẩn.
  • Nếu bạn tăng hoặc giảm cân, hãy lựa chọn vớ y khoa mới cho phù hợp.
  • Vệ sinh, giặt vớ y khoa đúng cách.

Cách tránh tác hại của vớ y khoa

Xem thêm: Nên mua vớ y khoa loại nào tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch?

Hy vọng rằng những chia sẻ ở trên đã giúp bạn nắm được tác hại của việc mang vớ y khoa sai cách, chất lượng kém. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua vớ y khoa chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn thiết bị y tế, sức khỏe của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận