6 Cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/01/2023 708

Trong quá trình sử dụng tai nghe, chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp tai nghe bị bên to bên nhỏ. Vậy nguyên nhân và cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META để có câu trả lời nhé.

Cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ hiệu quả nhất

Nguyên nhân tai nghe bên to bên nhỏ

Trên thực tế tai nghe bị bên to bên nhỏ là do khá nhiều nguyên nhân gây nên. Và một số nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như sau:

Màng loa bị tích nhiều bụi bẩn: Do sử dụng lâu ngày và không được vệ sinh nên màng loa sẽ bị bám dính bụi bẩn, điều này có thể là nguyên nhân khiến cho tai nghe bên to, bên nhỏ.

Nguyên nhân tai nghe bên to bên nhỏ

Jack cắm tai nghe bị lỏng: Đây cũng là nguyên nhân thường thấy khiến cho âm thanh truyền đến các tai không đều, bên bị to còn bên bị nhỏ.

Tai nghe bị đứt dây ngầm bên trong: Vì là đứt dây ở bên trong nên bạn sẽ không thể quan sát được. Khi dây bên trong tai nghe bị đứt thì quá trình truyền âm thanh cũng bị ảnh hưởng làm xuất hiện tình trạng bên to, bên nhỏ.

Nguyên nhân tai nghe bên to bên nhỏ

Âm thanh chưa được điều chỉnh cân bằng: Đây cũng là nguyên nhân khá thường gặp khiến cho tai nghe bị bên to, bên nhỏ.

Nguồn phát nhạc bị lỗi: Nếu bạn cắm thử rất nhiều tai nghe vào nguồn phát nhưng tai nghe nào cũng gặp phải tình trạng bên to bên nhỏ thì có thể lỗi xuất phát từ nguồn nhạc, chứ không phải từ tai nghe.

Do tai nghe không tương thích: Tai nghe không tương thích với điện thoại hoặc máy tính cũng có thể là nguyên nhân khiến cho âm thanh truyền đến không đều, bên to, bên nhỏ khác nhau.

Nguyên nhân tai nghe bên to bên nhỏ

6 Cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ hiệu quả nhất

Với mỗi nguyên nhân ở trên sẽ có cách khắc phục tương ứng. Dưới đây là các cách khắc phục hiện tượng tai nghe bên to bên nhỏ để bạn tham khảo:

Vệ sinh tai nghe: Bạn có thể sử dụng tăm bông có tẩm cồn để vệ sinh loa tai nghe, giúp loại bỏ bụi bẩn bám dính, từ đó sẽ khiến đường truyền âm thanh đến tai rõ hơn.

Cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ hiệu quả nhất

Kiểm tra lại jack cắm: Bạn hãy kiểm tra xem jack cắm tai nghe có bị lỏng không và cắm lại cho chắc chắn. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, bạn cũng có thể vệ sinh tai nghe để loại bỏ bụi bẩn nếu có nhé.

Nối hoặc thay dây cho tai nghe: Trong trường hợp tai nghe bị đứt dây, bạn có thể nối lại hoặc thay mới nếu không thể nối được.

Cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ hiệu quả nhất

Điều chỉnh lại âm thanh:

Với Android: Bạn vào mục Cài đặt, chọn phần Âm thanh, sau đó chọn Chỉnh âm lượng về mức cân bằng trong mục Phương tiện.

Với iPhone: Bạn vào Cài đặt, sao đó vào mục Trợ năng, chọn tiếp Âm thanh/Hình ảnh ở mục Nghe rồi chỉnh âm thanh về vị trí cân bằng.

Khởi động lại nguồn phát nhạc: Nếu nguyên nhân do nguồn phát nhạc, bạn có thể khởi động lại nguồn phát. Sau đó nếu lỗi chưa được khắc phục thì bạn nên thay nguồn phát khác.

Đổi tai nghe: Nếu tai nghe không tương thích với nguồn phát thì bạn nên đổi sang một chiếc tai nghe khác nhé.

Lưu ý khi dùng để hạn chế tình trạng tai nghe bên to, bên nhỏ

Để hạn chế xảy ra tình trạng tai nghe bị bên to, bên nhỏ, bạn có thể thực hiện một số lưu ý như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh tai nghe để hạn chế bám dính bụi bẩn.
  • Không nên sử dụng tai nghe khi ngủ.
  • Hạn chế việc rút tai nghe ra, cắm tai nghe vào quá nhiều lần.
  • Không nên dùng tai nghe với mức âm lượng quá lớn.
  • Khi không sử dụng, bạn nên cất tai nghe vào hộp.
  • Không nên quấn tai nghe nhiều vòng...

Trên đây là 6 cách sửa tai nghe bên to bên nhỏ hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận