Máy tăm nước có dùng chung được không?

👨 Đinh Khương Đức
11/05/2023 75

Máy tăm nước có dùng chung được không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị này. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc thì hãy theo dõi bài viết này ngay nhé!

Máy tăm nước có dùng chung được không?

Máy tăm nước là dụng cụ vệ sinh răng miệng được rất nhiều người sử dụng bởi nó có thể giúp chúng ta làm sạch nhiều vị trí khuất mà phương pháp chải răng bình thường khó có thể làm sạch triệt để được.

Thông thường, khi sử dụng máy tăm nước, mỗi người thường tự sở hữu cho riêng mình một chiếc và thường không dùng chung với người khác. Tuy nhiên, nhiều loại máy tăm nước có giá thành cao hoặc trong một số trường hợp bất đắc dĩ (như khi đi du lịch, công tác nhưng quên mang theo máy, máy bị hỏng bất ngờ...) khiến chúng ta có thể phải dùng chung máy tăm nước. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là máy tăm nước có dùng chung được không?

Máy tăm nước có dùng chung được không?

Câu trả lời CÓ. Mặc dù các chuyên gia nha khoa luôn khuyến khích mỗi người sử dụng máy tăm nước riêng cho bản thân nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn có thể sử dụng chung một máy tăm nước cho nhiều người.

Tuy nhiên, khi dùng chung máy tăm nước, chúng ta chỉ chia sẻ phần thân máy, còn mỗi người vẫn phải sử dụng đầu tăm nước của riêng mình và tuyệt đối không dùng chung đầu tăm nước với người khác.

Vậy lý do vì sao chúng ta không nên dùng chung đầu tăm nước?

Bởi vì đầu tăm nước cũng giống như đầu bàn chải, nó là phần mà chúng ta đưa vào khoang miệng để vệ sinh các mảng bám, cặn thức ăn trên răng. Việc dùng chung vừa không đảm bảo vệ sinh, vừa không đảm bảo hiệu quả làm sạch tốt nhất. Thậm chí, nếu không may một trong số những người dùng chung đầu tăm nước bị nhiễm bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp hay nước bọt thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến những người khác.

Xem thêm: Máy tăm nước có được mang lên máy bay không?

Ưu nhược điểm của máy tăm nước dùng cho nhiều người

Hiên nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tăm nước khác nhau có thể dùng cho nhiều người, nhưng chủ yếu chúng vẫn được chia làm 2 loại là máy tăm nước gia đình và máy tăm nước cầm tay. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Ưu nhược điểm của máy tăm nước gia đình

Dùng chung máy tăm nước có được không?

Ưu điểm

  • Sử dụng điện nên áp lực nước mạnh hơn, tốc độ và hiệu quả làm sạch vì vậy cũng cao hơn.
  • Mỗi máy được tích hợp nhiều đầu tăm khác nhau để linh hoạt thay thế cho phù hợp với từng đối tượng và từng tình trạng sức khỏe răng miệng khác nhau.
  • Bình chứa nước dung tích lớn nên có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần thêm nước.

Nhược điểm

  • Kích thước lớn, cồng kềnh chiếm diện tích nên chỉ thích hợp khi sử dụng tại một chỗ nhất định.
  • Máy chạy bằng điện nên khá kém linh hoạt, không thể sử dụng ở những nơi không có điện.

Xem thêm: Máy tăm nước gia đình loại nào tốt, nên mua nhất 2024?

Ưu nhược điểm của máy tăm nước cầm tay

Có nên dùng chung máy tăm nước không?

Ưu điểm

  • Kích thước nhỏ gọn, vừa tay, thuận tiện mang đi trong các chuyến du lịch, công tác...
  • Áp lực nước mạnh, đủ để loại bỏ đi tất cả các chất bẩn bám ở các kẽ răng, nướu và lưỡi.
  • Sử dụng pin nên không phụ thuộc vào nguồn điện, có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc.
  • Có thể thay đổi nhiều đầu tăm khác nhau để phù hợp với từng đối tượng cũng như từng tình trạng răng miệng khác nhau.
  • Giá thành rẻ, sử dụng đơn giản, dễ dàng.

Nhược điểm

  • Bình nước dung tích không nhiều, chỉ phù hợp để vệ sinh nhanh khoang miệng. Nếu muốn vệ sinh kỹ hơn, bạn có thể phải thêm nước nhiều lần.
  • Nếu vô tình để máy hết pin mà không kịp sạc, bạn sẽ không có máy để sử dụng ngay khi cần.

Xem thêm: Máy tăm nước cầm tay loại nào tốt, làm sạch hiệu quả?

Nhìn chung, mỗi loại máy tăm nước đều có những ưu - nhược điểm riêng nên khi chọn mua bạn cần phải hiểu thật rõ nhu cầu của mình. Còn nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn sản phẩm nào, bạn có thể truy cập website META.vn để tham khảo thêm hoặc liên hệ hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn câu trả lời cho câu hỏi tăm nước có dùng chung được không. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Để tham khảo thêm những thông tin khác, bạn hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận