Cốc sạc là gì? Tìm hiểu về cốc sạc

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/10/2022 229

Đã khi nào bạn nghe nói đến khái niệm "cốc sạc"? Vậy cốc sạc là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cốc sạc qua bài viết này nhé.

Cốc sạc là gì?

Cốc sạc (củ sạc) chính là Adapter chuyển đổi nguồn điện xoay chiều 220V sang 5V chuẩn USB. Đây là phụ kiện đặc biệt quan trọng cần phải có để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện thoại, máy tính bảng...

Cốc sạc sẽ được tích hợp 1 hoặc nhiều cổng sạc với những công nghệ sạc nhanh khác nhau. Khi sử dụng những chiếc cốc sạc này, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để sạc đầy thiết bị của mình.

Cốc sạc là gì?

Những thông tin cần biết về cốc sạc

Có nên sử dụng cốc sạc công suất cao không?

Câu trả lời là có! Cốc sạc công suất cao chính hãng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, vừa không gây ảnh hưởng đến điện thoại, máy tính bảng..., không gây hại cho pin lại vừa giúp tiết kiệm thời gian, thân thiện với môi trường. Chính vì thế, không có một lý do nào để bạn từ chối sử dụng cốc sạc.

Sử dụng cốc sạc có gây chai pin không?

Như đã nói ở trên, sử dụng cốc sạc không gây hại cho pin nên sẽ không hề xảy ra hiện tượng chai pin bạn nhé.

Hiện tượng chai pin trên thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Nhiệt độ, số lần sạc đầy, thói quen sử dụng của người dùng, chất lượng cốc sạc...

Cốc sạc

Có nên cắm cốc sạc công suất cao qua đêm?

Sử dụng sạc công suất cao để sạc pin qua đêm sẽ không gây ra hiện tượng nạp - xả dòng điện liên tục, đồng thời hạn chế tình trạng cháy nổ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tối đa cho thiết bị, chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế sử dụng sạc pin qua đêm, đặc biệt là các dòng cốc sạc công suất cao.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu được cốc sạc là gì cũng như nắm thêm được một số thông tin về cốc sạc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật những thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
1 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận
  • Nguyen  Tran
    Nguyen Tran

    Cốc sạc là từ mới à

    Thích Phản hồi 17/06/23