Cách sửa tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 1.588

Tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình là một hiện tượng mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể sẽ gặp phải. Vậy đây có phải là lỗi nghiêm trọng không? Cách xử lý nó như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình là lỗi gì?

Tivi Samsung là một trong những dòng tivi phổ biến với người dùng Việt Nam bởi thiết kế đẹp và chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, trong quá trình sử dụng, tivi Samsung đều có thể gặp trục trặc.

Tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình là lỗi gì?

Một trong số các trục trặc mà tivi Samsung thường hay gặp phải đó là lỗi tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình. Biểu hiện của lỗi này rất dễ nhận biết bởi khi gặp lỗi, màn hình tivi Samsung sẽ không hiển thị hình ảnh bình thường, thay vào đó là một màn hình xanh hoặc thậm chí là đen trong khi đèn nguồn màn hình vẫn sáng báo hiệu có nguồn điện cấp cho tivi.

Xem thêm: Cách sửa màn hình tivi Samsung bị màu xanh triệt để nhất

Nguyên nhân tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc tivi Samsung của chúng ta không lên màn hình trong khi nguồn điện vẫn được cấp vào tivi một cách bình thường. Nhưng những nguyên nhân dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu và hay gặp nhất:

  • Do lỗi nguồn hoặc nguồn điện không ổn định.
  • Do lỗi panel màn hình.
  • Do lỗi cao áp.
  • Do lỗi bảng mạch điều khiển.

Xem thêm: Nguyên nhân tivi bị sọc màn hình và cách sửa

Cách sửa TV Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

Nhìn chung, tùy vào từng nguyên nhân khác nhau mà cách khắc phục tình trạng tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình cũng sẽ khác nhau. Với những lỗi đơn giản như lỗi nguồn thì chúng ta hoàn toàn có thể chủ động tự khắc phục.

Nếu thấy TV Samsung của bạn sáng đèn nguồn nhưng không lên hình, trước tiên bạn hãy rút phích cắm tivi ra và chờ một lát rồi cắm lại. Nguồn màn hình sáng không có nghĩa là vấn đề không nằm ở nguồn điện. Đôi khi nguồn điện vào tivi của bạn chập chờn do tiếp xúc điện kém thì vẫn có thể khiến màn hình tivi không lên hình.

Cách sửa tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

Tuy nhiên, với những lỗi nghiêm trọng hơn như lỗi panel màn hình, lỗi cao áp hay lỗi bảng mạch điều khiển, nếu bạn không có chuyên môn về tivi thì không nên tự sửa chữa, tránh làm tivi hỏng nặng thêm. Thay vào đó, bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành Samsung hoặc các dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ.

Nếu tivi Samsung sáng đèn nguồn nhưng không lên hình do panel màn hình bị lỗi, hỏng thì thông thường chúng ta cần phải thay IC Drive hoặc thậm chí là thay cả panel màn hình.

Sửa tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình

Còn với lỗi màn hình có nguyên nhân từ cao áp tivi thì cách khắc phục thường là phải thay thế cao áp mới cho tivi. Đặc biệt, khi tháo cao áp chúng ta nên nhẹ tay để không làm hư hại cáp nguồn và dây cáp màn hình.

Với lỗi do bảng mạch điều khiển của tivi, tùy vào mức độ hỏng của bản mạch mà thợ sửa chữa có thể chọn hàn lại các mối nối trên bản mạch, thay thế một số linh kiện hoặc thay cả bản mạch nếu hư hỏng quá nặng.

Xem thêm: Nên thay màn hình tivi hay mua tivi mới tốt hơn?

Trên đây là những cách khắc phục tình trạng tivi Samsung có đèn nguồn nhưng không lên hình mà META muốn chia sẻ với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu mua tivi mới đảm bảo chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để đặt mua sản phẩm hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận