Bảo hành tủ lạnh Panasonic: Trung tâm, cách kiểm tra, tổng đài

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 838

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, các sản phẩm tủ lạnh Panasonic hiện nay đều được bảo hành theo chính sách của hãng. Nếu bạn đang thắc mắc những vấn đề liên quan đến việc bảo hành tủ lạnh Panasonic như thời gian bảo hành, cách kích hoạt, kiểm tra bảo hành, số điện thoại tổng đài, trung tâm bảo hành, các gói dịch vụ... thì hãy theo dõi ngay bài viết này của META.vn để có câu trả lời chi tiết nhé.

Các thông tin về bảo hành tủ lạnh Panasonic

1. Tủ lạnh Panasonic bảo hành bao lâu?

Thời hạn bảo hành tủ lạnh Panasonic được quy định như sau:

Sản phẩm

Ngày mua A/B* (Tháng)

Ngày xuất xưởng (Tháng)

Thời hạn đặc biệt

Tủ lạnh Việt Nam

24/36

27

Bảo hành 12 năm cho máy nén kể từ ngày sản xuất các kiểu máy BK, BL, BV, BA, BX421, BX471, TV1, TL1, DZ601, TX, BC, SV, YW590, CW530, BW530

Tủ lạnh Việt Nam

36/48

39

Áp dụng với các kiểu máy YW590, CW530, BW530, không bao gồm model
NR-CW530HVK9

Tủ lạnh nhập khẩu

12/24

15

Bảo hành 12 năm cho máy nén kể từ ngày sản xuất các kiểu máy BR, CY, BX, BS62, BS63, BY8, BD, DZ, BZ, W621, W631

Tủ lạnh Nhật Bản

36/48

39

Bảo hành 12 năm cho máy nén kể từ ngày sản xuất các kiểu máy F510, F610, F681, F503, F603, F654

Trong đó:

  • A/B: Số tháng bảo hành tính từ ngày mua (A) nhưng không vượt quá số tháng (B) kể từ ngày xuất xưởng.
  • Thời gian kích hoạt bảo hành được tính phải nằm trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Thời hạn bảo hành tính từ ngày mua có hóa đơn GTGT hoặc ngày kích hoạt bảo hành thành công được ghi nhận trên hệ thống. Trong trường hợp không xuất trình được hóa đơn, hoặc chưa đăng ký bảo hành thành công, thời hạn bảo hành của sản phẩm sẽ được tính từ ngày xuất xưởng.
  • Danh sách sản phẩm do PSV phân phối có thể thay đổi mà không báo trước.

Panasonic có nhiều dòng tủ lạnh và tùy từng dòng sẽ có thời gian bảo hành dao động từ 12 - 36 tháng và khoảng 12 tháng cho máy nén.

2. Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Panasonic

Kiểu máy, số máy của tủ lạnh Panasonic là những thông số quan trọng mà bạn cần nắm được trước khi muốn kích hoạt bảo hành. Vậy làm thế nào để xác định 2 thông số này?

Trên thực tế, bạn chỉ cần xem kỹ trên tem/nhãn sản phẩm được dán trên thân tủ hoặc trên bao bì là được. Trong đó 2 thông số có những đặc điểm như sau:

  • Kiểu máy (model) là dãy ký tự viết liền, đầy đủ chữ, gạch ngang.
  • Số máy (serial) thường viết liền, đầy đủ ký tự chữ, số và không chứa ký tự đặc biệt.

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Panasonic - Kiểm tra số máy, kiểu máy

Panasonic có các cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh riêng cho đối tượng đăng ký là khách hàng hoặc đại lý/cửa hàng. Các cách kích hoạt của từng đối tượng này như sau:

2.1. Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho khách hàng

Nếu bạn là khách hàng thì có thể kích hoạt bảo hành cho tủ lạnh Panasonic bằng tin nhắn SMS. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp:

Pana _ BH _ [Kiểu máy] _ [Số máy] gửi 8050 (phí 500đ/tin nhắn).

Trong đó:

  • "_ " là dấu cách.
  • Kiểu máy và số máy cần được viết liền, đầy đủ ký tự chữ, gạch ngang và số. Thông tin này được lấy trên tem của tủ lạnh Panasonic đã mua.

Ví dụ: Pana BH NR-BJ176SSVN 412S12345

Sau khi tin nhắn được hệ thống ghi nhận là đúng, bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn yêu cầu cung cấp Họ tên, Địa chỉ bằng chính số điện thoại mà bạn đã đăng ký. Thông tin đăng ký bảo hành chỉ được Panasonic duyệt và xác nhận chính thức sau khi bạn cung cấp Họ tênĐịa chỉ. Cú pháp nhắn tin như sau:

Pana _ HT _ [Tên] _ DC _ [Địa chỉ] gửi 8050 (phí 500đ/tin nhắn).

Trong đó:

  • "_ " là dấu cách.
  • Tên là tên khách hàng.
  • Địa chỉ là địa chỉ khách hàng.

Ví dụ: Pana HT Nguyen Van A DC 117 Tran Duy Hung, Cau Giay, HN

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Panasonic

2.2. Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng

Nếu bạn là đại lý hoặc cửa hàng thì trước tiên, bạn cần liên hệ tới số điện thoại 1800 1593 (miễn phí) hoặc 090 800 1593 (mất phí) để đăng ký quyền nhắn tin và truy cập hệ thống của Panasonic. Sau khi Panasonic tạo số điện thoại cho bạn thì bạn có thể sử dụng chính số điện thoại này để đăng ký bảo hành cho tủ lạnh Panasonic thông qua tin nhắn SMS hoặc website.

Cách 1: Đăng ký qua tin nhắn SMS

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

Pana _ [Số điện thoại] _ [Kiểu máy] _ [Số máy] gửi 8050 (phí 500 đồng/tin nhắn).

Trong đó:

  • "_ " là dấu cách.
  • Số điện thoại là số di động của khách hàng viết liền.
  • Kiểu máy và số máy cần được viết liền, đầy đủ ký tự chữ, gạch ngang và số. Thông tin này được lấy trên tem của tủ lạnh Panasonic mà khách hàng đã mua.

Ví dụ: Pana 0919123456 CU-TS9PKH-8 6898123456

Cách 2: Đăng ký qua trang website

Bạn truy cập vào website chính hãng của Panasonic, sau đó thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Chọn mục Đăng ký bảo hành cho đại lý ở dưới cùng màn hình website.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng - Chọn mục Đăng ký bảo hành cho đại lý 

Bước 2: Nhập ID Password (do Panasonic cung cấp) vào form đăng nhập.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng - Nhập ID và Password

Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn chọn mục Đăng ký bảo hành.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng - Sau khi đăng nhập, bạn chọn mục Đăng ký bảo hành

Nếu bạn đăng ký bảo hành cho từng sản phẩm thì hãy click vào mục Thêm mới rồi nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và chọn Ghi lại để đăng ký.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng - Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và chọn Ghi lại để đăng ký

Còn nếu bạn muốn đăng ký bảo hành cho nhiều sản phẩm thì hãy click nút Tải xuống file mẫu để tải mẫu file Excel (định dạng mẫu) rồi điền đầy đủ thông tin vào file Excel mẫu và lưu lại. Sau đó, bạn hãy đặt tên cho file này, ví dụ là Pana1.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng - Click nút Tải xuống file mẫu

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin vào file, bạn tiến hành gửi file Pana1 vào danh sách đăng ký theo hướng dẫn như sau:

  • Bấm nút Choose file rồi tìm và chọn file Pana1.
  • Sau khi tìm thấy file, bạn nhấn tiếp Tải tệp đính kèm để gửi dữ liệu lên.
  • Bấm Tải dữ liệu lên để xác nhận đăng ký theo danh sách vừa gửi.
  • Hệ thống sẽ thống kê bao nhiêu sản phẩm đã được đăng ký thành công.

Bước 4: Sau khi nhập thông tin sản phẩm đăng ký bảo hành, danh sách các sản phẩm đăng ký bảo hành sẽ được lưu trên hệ thống để Panasonic VN kiểm tra và duyệt đồng ý đăng ký bảo hành.

Nếu bạn muốn kiểm tra thông tin bảo hành đã đăng ký thành công, bạn chọn vào Dữ liệu bảo hành đã duyệt. Trên màn hình sẽ xuất hiện form tra cứu, bạn hãy nhập các thông tin cần tra cứu và bấm vào nút Tìm kiếm.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Panasonic cho đại lý/cửa hàng - Nhập các thông tin cần tra cứu và bấm vào nút Tìm kiếm

Chú ý: Sau khi đại lý/cửa hàng nhắn tin hoặc nhập thông tin đăng ký qua website được ghi nhận và hợp lệ, hệ thống của Panasonic sẽ hướng dẫn và yêu cầu khách hàng nhắn tin cung cấp Họ tên và Địa chỉ của khách hàng bằng chính số di động mà khách hàng đã đăng ký. Thông tin đăng ký bảo hành tủ lạnh chỉ được Panasonic duyệt và xác nhận chính thức sau khi khách hàng cung cấp Họ tên và Địa chỉ.

3. Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Panasonic

Để kiểm tra thời gian bảo hành tủ lạnh Panasonic, bạn soạn tin nhắn với cú pháp như sau:

  • Với đại lý: Pana_TH_[Kiểu máy]_[Số máy] gửi 8050.
  • Với khách hàng: Pana_KT gửi 8050.

Trong đó: "_ " là dấu cách.

Chú ý: Trong trường hợp khách hàng muốn check bảo hành tủ lạnh Panasonic thì phải sử dụng chính số điện thoại đã đăng ký để soạn tin nhắn.

4. Tổng đài bảo hành tủ lạnh Panasonic

Để bảo hành tủ lạnh Panasonic, bạn có thể liên hệ tới số hotline 1800 1593 (miễn phí).

Số tổng đài này hoạt động từ thứ Hai đến Chủ Nhật trong khoảng thời gian 08:00 - 12:00 và 13:00 - 17:30. Nếu bạn cần hỗ trợ thì hãy liên hệ thời gian phù hợp để được hỗ trợ hoặc bảo hành tủ lạnh Panasonic nhé.

Tổng đài bảo hành tủ lạnh Panasonic

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ các kênh hỗ trợ khác của Panasonic như sau:

  • Website hỗ trợ khách hàng: https://www.panasonic.com/vn/support/
  • E-mail: customer@vn.panasonic.com
  • Liên hệ qua các trang mạng xã hội: Facebook Panasonic Vietnam, LinkedIn Panasonic Asia Pacific, YouTube Panasonic Vietnam

5. Trung tâm bảo hành tủ lạnh Panasonic

Ngoài cách liên hệ số hotline bảo hành tủ lạnh của Panasonic, bạn có thể đến trực tiếp trung tâm bảo hành ủy quyền Panasonic gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn và đăng ký bảo hành thiết bị.

Để biết được thông tin trạm bảo hành tủ lạnh Panasonic bạn có thể tìm trong danh sách trung tâm bảo hành Panasonic dưới đây của chúng tôi. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào dấu V để Lựa chọn thành phố bạn đang sinh sống.
  • Bước 2: Kéo xuống tìm địa chỉ gần với khu vực bạn sinh sống để thuận tiện cho việc bảo hành.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tra cứu trung tâm bảo hành ở Thanh xuân hay Long Biên thì bạn chọn Hà Nội rồi kéo xuống tìm địa chỉ gần với Thanh Xuân hoặc Long Biên gần nơi bạn sống nhất.

6. Một số lưu ý về điều kiện bảo hành tủ lạnh Panasonic

Một số lưu ý về điều kiện bảo hành tủ lạnh Panasonic

Nhà sản xuất Panasonic có quy định rõ ràng về điều kiện để tủ lạnh được bảo hành. Đồng thời với thiết bị này, hãng có hỗ trợ bảo hành tại nhà mà không nhất thiết phải mang tới trung tâm sửa chữa tủ lạnh Panasonic. Dưới đây là điều kiện tham gia bảo hành tủ lạnh Panasonic và quy định về những trường hợp không được bảo hành (sửa chữa tính phí).

6.1. Điều kiện tham gia bảo hành tủ lạnh Panasonic chính hãng

  • Sản phẩm vẫn trong thời hạn bảo hành tiêu chuẩn của Panasonic. Có thể tra cứu thông tin trên phiếu bảo hành hoặc liên hệ theo tổng đài 1800 1593 để được giải đáp.
  • Sản phẩm đã đăng ký bảo hành thông qua tổng đài tin nhắn 8050 hoặc qua đại lý được ủy quyền đăng ký bảo hành điện tử của Panasonic.
  • Chỉ áp dụng chính sách bảo hành với những sản phẩm tủ lạnh được nhập khẩu, sản xuất và phân phối bởi Panasonic Việt Nam (không áp dụng cho sản phẩm tủ lạnh made in Japan).

6.2. Những trường hợp không được bảo hành (sửa chữa tính phí)

  • Sản phẩm hư hỏng do vận chuyển, sử dụng sai chức năng, lắp đặt không đúng theo sách hướng dẫn, nguồn điện không ổn định, sử dụng sai điện thế, sử dụng nguồn nước yếu, dơ, phèn…
  • Sản phẩm hư do bị rơi hoặc do tác động bên ngoài, hỏa hoạn, sấm sét, lũ lụt hoặc tai nạn khác do thiên nhiên.
  • Số máy trên sản phẩm và trên phiếu bảo hành không giống nhau hoặc bị cạo sửa, xóa mất. Phiếu bảo hành không hợp lệ. Sản phẩm không được đăng ký bảo hành điện tử.
  • Các bộ phận trong máy bị thay đổi hoặc máy đã bị tháo gỡ, sửa chữa ở những nơi không phải là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (TTDVKH) hoặc Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền (TTDVUQ) của công ty TNHH Panasonic Việt Nam.
  • Sản phẩm bị rách niêm phong của nhà máy sản xuất (nếu có).
  • Sử dụng không phù hợp với hướng dẫn sử dụng và các biện pháp phòng ngừa an toàn hoặc điều kiện môi trường không đảm bảo so với điều kiện được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng.

7. Một số lưu ý khi gọi bảo hành tủ lạnh Panasonic

Khi liên hệ đến số tổng đài bảo hành tủ lạnh của Panasonic, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nếu khi bạn gọi nhưng không thấy ai bắt máy, có thể tổng đài của Panasonic đang bị quá tải. Bạn có thể gọi lại sau ít phút hoặc gọi tìm cách liên hệ qua các kênh liên lạc khác.
  • Chỉ có số hotline 1800 1593 là miễn phí, các số còn lại của văn phòng, trung tâm CSKH, trung tâm bảo hành sẽ tính phí như gói cước gọi điện thông thường.
  • Tất cả trung tâm bảo hành ủy quyền của Panasonic trên toàn quốc đều được đào tạo và chỉ sử dụng linh kiện chính hãng của Panasonic trong mọi hoạt động sửa chữa.

8. Các gói dịch vụ chăm sóc, bảo hành, sửa chữa tủ lạnh Panasonic

Hiện nay Panasonic cung cấp các gói dịch vụ cho dòng sản phẩm tủ lạnh như gói làm sạch chuyên sâu, bảo hành mở rộng, gói sửa chữa ngoài bảo hành, gói cung cấp linh kiện chính hãng để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của Quý khách hàng.

Cụ thể các gói dịch vụ này như sau:

8.1. Gói làm sạch chuyên sâu

Với gói dịch vụ này, tủ lạnh Panasonic của gia đình bạn sẽ được làm sạch chuyên sâu và loại bỏ các thức ăn dư thừa thường xuyên, giúp đảm bảo vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho gia đình.

Các bộ phận được làm sạch bao gồm ngăn đông, ngăn mát, máng nước thải, khay, kệ trong tủ lạnh, các gioăng tủ lạnh.

Gói làm sạch chuyên sâu bảo hành tủ lạnh Panasonic

8.2. Gói bảo hành mở rộng

Gói bảo hành mở rộng dành cho tủ lạnh Panasonic sẽ giúp bảo hành toàn diện cho thiết bị lên tới 5 năm. Bạn sẽ có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng, cũng như dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp giúp tiết kiệm được chi phí, thời gian, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.

8.3. Gói cung cấp linh kiện

Với gói dịch vụ này, bạn sẽ được sử dụng linh kiện, phụ kiện chính hãng với mẫu mã đa dạng, có thêm nhiều lựa chọn. Đặc biệt các linh phụ kiện thay thế này còn được hỗ trợ bảo hành 3 tháng nếu bị lỗi do nhà sản xuất.

Gói cung cấp kinh kiện bảo hành tủ lạnh Panasonic

8.4. Gói sửa chữa ngoài

Bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa ngoài này nếu tủ lạnh Panasonic đã hết thời gian bảo hành chính hãng. Khi ấy, tủ lạnh của bạn vẫn sẽ được sửa chữa bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm nhất.

8.5. Cách đăng ký các gói dịch vụ

Bạn truy cập website hỗ trợ của hãng. Sau đó điền các thông tin như Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, loại hình dịch vụ cần tư vấn, loại sản phẩm cần được tư vấn, chi tiết yêu cầu rồi nhấn Xác Nhận.

Cách đăng ký các gói dịch vụ bảo hành, chăm sóc tủ lạnh Panasonic

Như vậy, META đã chia sẻ tới bạn những điều cần biết về bảo hành tủ lạnh Panasonic. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã biết được tủ lạnh Panasonic bảo hành bao lâu, cách kích hoạt bảo hành như thế nào, cách check bảo hành ra sao, số điện thoại tổng đài, địa chỉ các trung tâm bảo hành tủ lạnh Panasonic và các gói dịch vụ sửa chữa, chăm sóc... Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết! Đừng quên truy cập META.vn để cập nhật các kiến thức về tủ lạnh khác nhé.

Nếu bạn có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, hãy nhanh tay truy cập website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận