TURBO trong điều hòa, máy lạnh là gì và cách sử dụng hiệu quả

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 472

TURBO trong điều hòa là gì? Nút TURBO trên điều hòa có tác dụng gì? Cách sử dụng nút TURBO trên điều khiển điều hòa như thế nào cho đúng? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

TURBO trong điều hòa là gì?

Chức năng TURBO của điều hòa là chế độ làm lạnh cực nhanh với công suất rất lớn. Khi nhấn vào nút TURBO trên điều khiển điều hòa, động cơ của máy lạnh (hoặc máy nén) sẽ hoạt động với công suất tối đa, giúp nhiệt độ trong phòng nhanh chóng được hạ thấp trong 20 - 30 phút để đạt được nhiệt độ cài đặt, sau đó, máy lạnh sẽ quay lại hoạt động chế độ bình thường.

Một số thương hiệu điều hòa có tích hợp chế độ TURBO đó là: Điều hòa Gree, điều hòa Midea, điều hòa TCL, điều hòa Casper...

Tìm hiểu TURBO trong điều hòa là gì

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Cơ chế hoạt động của nút TURBO máy lạnh là gì?

Khi điều hòa bắt đầu hoạt động, máy nén của thiết bị sẽ bắt đầu chạy từ từ cho đến khi đạt được nhiệt độ cài đặt. Ở một số dòng máy lạnh Inverter, khi không gian phòng đã đạt được nhiệt độ mong muốn thì điều hòa sẽ tự động giảm công suất thấp hơn để duy trì mức nhiệt độ này.

Tìm hiểu cơ chế hoạt động của nút TURBO máy lạnh

Nếu không có chế độ TURBO này, người dùng sẽ phải đợi khá lâu để thiết bị làm lạnh không khí trong phòng. Như vậy, nhờ có chế độ TURBO này mà máy lạnh có thể làm lạnh phòng một cách nhanh chóng, giúp người dùng không phải chờ đợi quá lâu mà vẫn được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoải mái mà mát lạnh chỉ trong thời gian ngắn.

Xem thêm: 10 Lý do điều hòa để 16 độ không mát và cách sửa

Tác dụng của chế độ TURBO máy lạnh

Nút TURBO trên điều khiển điều hoà có tác dụng gì? Như chúng tôi đã nói ở trên, chế độ TURBO trên điều hòa có tác dụng giúp bầu không khí trong phòng được làm mát một cách nhanh chóng, giúp người dùng có được không gian phòng mát lạnh chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Tác dụng của chế độ TURBO máy lạnh

Xem thêm: Trời mưa có nên mở máy lạnh, điều hòa?

Khi nào nên dùng nút TURBO trên điều khiển điều hòa?

Theo các nhà sản xuất khuyến nghị, người dùng nên sử dụng chế độ TURBO khi vừa mới khởi động điều hòa, nhất là vào những ngày thời tiết oi nóng, nhiệt độ phòng cao hay khi có nhiều người.

Mặc dù hữu ích là thế, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng chế độ này bởi nó có thể tiêu tốn khá nhiều điện năng và giảm tuổi thọ máy lạnh.

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Cách dùng nút TURBO trên remote máy lạnh

Để sử dụng nút TURBO trên điều hòa, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút On/Off (nút nguồn) trên điều khiển để khởi động điều hòa, máy lạnh.
  • Bước 2: Trên điều khiển điều hòa, bạn điều chỉnh nhiệt độ mong muốn -> Nhấn nút TURBO. Khi đó, máy sẽ vận hành ở tốc độ quạt tự động và tự điều chỉnh nhiệt độ theo nhiệt độ cài đặt. Điều hòa sẽ vận hành ở chế độ TURBO trong khoảng 30 phút rồi sau đó sẽ quay lại hoạt động ở chế độ bình thường.
  • Bước 3: Để tắt chế độ TURBO, bạn nhấn vào nút TURBO một lần nữa là được.

Cách dùng nút TURBO trên remote máy lạnh

Xem thêm: Bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Để nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt?

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết TURBO trong điều hòa là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh trên META để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm điều hòa, máy lạnh, bạn hãy truy cập website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận