Các loại đinh giày đá bóng: Tên, hình ảnh và đặc điểm

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
13/03/2023 53

Đinh giày bóng đá hiện nay có tới 12 loại khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm về các loại đinh giày đá bóng, hãy theo dõi bài viết này để nắm được tên, hình ảnh và đặc điểm của từng loại bạn nhé.

Các loại đinh giày đá bóng

Đinh giày đá bóng là gì?

Đinh giày đá bóng được xuất hiện lần đầu vào năm 1890 dưới dạng những chiếc đinh tán dùng để làm đế giày. Đây chính là một trong những bộ phận quan trọng của một đôi giày đá bóng.

Đinh giày đá bóng là phần nhô ra trên đế giày nhằm tạo thêm lực kéo trên bề mặt mềm hoặc trơn. Đinh giày có nhiều hình dạng khác nhau như hình nón, lưỡi dao... và có thể làm từ kim loại, cao su hay nhựa. Các loại đinh giày cũng sẽ có sự đa dạng để bạn lựa chọn tùy theo loại mặt sân nhằm tăng độ bám và tản lực đều hơn.

Các loại đinh giày đá bóng: Tên, hình ảnh và đặc điểm

1. Đinh dăm TF

Thông thường loại đinh dăm TF này sẽ được dùng để thiết kế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo với lượng cỏ ít, thấp và không quá dày.

Đinh dăm TF thường được làm từ cao su tổng hợp, có độ bền tốt và số lượng đinh nhiều. Đinh thường có dạng hình tròn, nằm rải đều khắp đế giày.

Đinh dăm TF

2. Đinh bằng IC

Loại giày đá bóng dùng đinh bằng IC thường được hiểu là giày không đinh, có đế bằng phẳng và chỉ có những rãnh nhỏ trải đều khắp bề mặt đế giày để tăng ma sát mà thôi. Loại giày này phù hợp cho những mặt sân trong nhà như sân lót gỗ, nền bê tông, đường phố...

Đinh bằng IC

3. Đinh cao FG

Đinh cao FG thường được thiết kế với 11 đinh tán làm từ nhựa carbon chất lượng cao nhằm tạo độ bám tốt. Thông thường đinh FG sẽ có hình tam giác với các cạnh nhọn, dài, giúp hỗ trợ di chuyển tốt nhất.

Giày đinh cao FG thường được dùng trong bóng đá chuyên nghiệp trên các sân cỏ tự nhiên có nền đất cứng (sân FG).

Đinh cao FG

4. Đinh AG truyền thống

Đinh AG thường ngắn và ít góc cạnh hơn đinh FG. Loại đinh này cũng thường có hình trụ tròn hoặc chữ nhật làm từ nhựa cứng và dài.

Giày đinh AG truyền thống thường phù hợp cho những mặt sân cỏ nhân tạo mới, có chất lượng tốt với mặt cỏ vẫn dày và đẹp. Và điều này cũng đồng nghĩa nó sẽ khó chơi ở trên những nền sân nhân tạo kém chất lượng với mặt cỏ cùn.

Đinh AG truyền thống

5. Đinh AG Pro

Mẫu đinh AG Pro chính là phiên bản cải tiến của đinh AG truyền thống được hãng giày nổi tiếng Nike phát minh ra. Đinh AG Pro thường cao và ít đinh hơn so với đinh AG truyền thống, giúp bạn vừa chơi được trên sân cỏ nhân tạo chất lượng lại vừa chơi được trên sân cỏ tự nhiên.

Đinh AG Pro

6. Đinh FG/AG

Đinh FG/AG được hãng Adidas thiết kế và được sử dụng khá phổ biến vào năm 2015, 2016. Về cơ bản, đinh FG/AG có phần giống với đinh AG Pro của Nike. Loại đinh này cũng thích hợp chơi trên cả sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo.

Đinh FG/AG

7. Đinh SG Pro

Đinh SG Pro bao gồm 11 đinh trong đó có 6 đinh sắt và 5 đinh nhựa giống FG. Giày đinh SG Pro thường được chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn tuy nhiên phải có thêm điều kiệm mưa ẩm hoặc nền sân xốp.

Đinh SG Pro

8. Đinh SG

Giày đinh SG thường bao gồm 6 đinh sắt được vặn chặt vào phần đế giày như kiểu vặn ốc vít. Thông thường đinh sắt SG sẽ cao hơn đinh FG.

Giày đinh SG sẽ thích hợp dùng cho sân cỏ tự nhiên, có mặt sân ẩm ướt, bùn nhão hoặc mưa tuyết...

Đinh SG

9. Đinh HG

Giày đinh HG thường được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản bởi bề mặt sân cỏ nước này thường cứng hơn sân FG nhưng cỏ lại cao hơn và nền sân kém xốp hơn.

Đinh HG thường có chiều cao ngắn hơn nhưng số lượng đinh nhiều hơn so với đinh FG. Đinh HG cũng được làm từ nhựa cứng có độ bền tốt.

Đinh HG

10. Đinh MG

Đinh MG chính là tên gọi để chỉ chung cho những loại đinh giày được thiết kế để hỗ trợ chơi trên nhiều mặt sân khác nhau.

Đinh MG

11. Đinh CG

Đinh CG là một thiết kế của Adidas. Loại đinh này hỗ trợ chơi trên cả sân cỏ nhân tạo và sân futsal, thế nhưng loại giày đinh này chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam.

Đinh CG

12. Đinh TT

Đây là loại đinh giày được thiết kế bởi Puma. Đinh TT không khác gì đinh TF với số lượng đinh dăm lớn nhỏ khác nhau. Thông thường giày đinh TT sẽ phù hợp cho các nền sân cỏ nhân tạo.

Đinh TT

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết tên, hình ảnh và đặc điểm của các loại đinh giày đá bóng hiện nay. Nếu có ý định mua giày đá bóng chất lượng, chính hãng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ thể thao của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận