Tivi LG có Bluetooth không? Cách bật Bluetooth trên tivi LG

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/06/2023 1.062

Bluetooth là một tính năng được trang bị trên nhiều dòng tivi hiện nay. Tuy nhiên tivi LG có Bluetooth không, cách bật Bluetooth trên tivi LG như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Tivi LG có Bluetooth không?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc tivi LG có Bluetooth không thì câu trả lời là . Hầu hết các dòng tivi hiện nay của LG như tivi LG OLED, tivi LG QNED, tivi LG NanoCell và tivi LG 4K Ultra đều có Bluetooth.

Tivi LG có Bluetooth không?

Để biết chắc chắn tivi LG mà bạn đang sử dụng có Bluetooth hay không, bạn hãy truy cập vào website chính hãng của LG - www.lg.com/vn và kiểm tra thông số kỹ thuật của tivi mà bạn đang dùng. Bạn có thể sử dụng tính năng search (biểu tượng hình kính lúp ở góc phải bên trên của tivi) để tìm kiếm model tivi của mình.

Sau khi đã tìm thấy model tivi, bạn hãy nhấp vào nó để hiển thị toàn bộ thông tin của chiếc tivi này. Di chuyển xuống cuối màn hình, bạn sẽ thấy phần thông số kỹ thuật của tivi. Bạn tiếp tục cuộn xuống phần Kết nối để tìm mục Hỗ trợ Bluetooth. Tại đây, nếu bạn thấy dòng chữ Có (v 5.0) hoặc Version 5.0 thì chứng tỏ model tivi này có Bluetooth, và ngược lại, nếu không thấy có dòng chữ Có (v 5.0) hoặc Version 5.0 thì tivi sẽ không có Bluetooth.

Cách kiểm tra Bluetooth trên tivi LG như thế nào?

Xem thêm: Cách đọc tên tivi LG, ý nghĩa các kí tự trong tên tivi LG

Tác dụng của Bluetooth trên tivi LG

Khác với tính năng Bluetooth trên điện thoại, laptop, máy tính bảng... thì tính năng Bluetooth trên tivi nói chung và tivi LG nói riêng chỉ có tác dụng kết nối tivi với các thiết bị khác mà không có khả năng chia sẻ file. Cụ thể như sau:

Giúp kết nối tivi LG với remote thông minh

Một số model tivi LG được trang bị remote thông minh. Để sử dụng được thiết bị này, bạn cần mở Bluetooth trên tivi LG.

Giúp kết nối tivi LG với smartphone, máy tính

Bạn có thể kết nối các thiết bị phát như smartphone, laptop… để xem phim, phát nhạc lên tivi LG vô cùng tiện lợi và dễ dàng mà không cần dây cáp nối.

Giúp kết nối tivi LG với tai nghe Bluetooth và loa Bluetooth

Kết nối tivi LG với các thiết bị giải trí như tai nghe Bluetooth, loa Bluetooth... sẽ giúp bạn xem phim, nghe nhạc, hát karaoke mà không cần dây nối loằng ngoằng, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, nhờ kết nối tivi với tai nghe Bluetooth, bạn còn có thể thoải mái thưởng thức một trận đá bóng, một bộ phim đến khuya mà không làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Bluetooth trên tivi LG giúp kết nối tivi với tai nghe Bluetooth và loa Bluetooth

Giúp kết nối tivi LG với các thiết bị điều khiển

Với tính năng Bluetooth, bạn có thể kết nối tivi với các thiết bị điều khiển như chuột, bàn phím... một cách dễ dàng mà không phải lo lắng thiếu cổng kết nối. Đặc biệt, việc kết nối các thiết bị này thông qua Bluetooth còn không bị giới hạn khoảng cách như khi kết nối tivi với các thiết bị điều khiển có dây.

Xem thêm: Cách tắt, mở tivi LG không cần điều khiển đơn giản nhất

Cách bật Bluetooth trên tivi LG và kết nối với các thiết bị

Để mở Bluetooth trên tivi LG và kết nối với các thiết bị, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bật Bluetooth của thiết bị cần kết nối với tivi.
  • Bước 2: Nhấn vào nút Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng) trên điều khiển từ xa của tivi. Nếu không có nút này, bạn nhấn vào nút Recents (biểu tượng ngôi nhà) trên điều khiển để trở về giao diện chính của tivi, sau đó nhấn Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng ở góc phải màn hình tivi).

Cách bật Bluetooth trên tivi LG

  • Bước 3: Chọn Tất cả cài đặt >> Chọn Âm thanh. >> Chọn Đầu ra âm thanh >> Chọn Thiết bị.
  • Bước 4: Tivi LG sẽ tiến hành tìm kiếm các thiết bị phát Bluetooth gần đó. Bạn chỉ cần chọn vào tên của thiết bị và đợi hai thiết bị ghép nối là hoàn tất quá trình.

Xem thêm: Cách xóa, giải phóng bộ nhớ tivi LG từ A đến Z

Các lưu ý, cách khắc phục các lỗi trong quá trình kết nối Bluetooth trên tivi LG

Lưu ý khi kết nối Bluetooth trên tivi LG

Trong quá trình kết nối Bluetooth trên tivi LG với các thiết bị khác, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi bật Bluetooth trên tivi, có thể bạn sẽ phải chờ mất một vài giây để các thiết bị này kết nối với nhau. Vì vậy, không cần quá lo lắng nếu không nghe thấy âm thanh ngay khi vừa bật tivi nhé!
  • Chỉ có thể ghép nối một tivi với thiết bị Bluetooth tại một thời điểm.
  • Không phải thiết bị nào có Bluetooth cũng hỗ trợ kết nối với tivi. Vì thế, bạn cần kiểm tra tính tương thích của các thiết bị trước khi tiến hành kết nối.
  • Loa Bluetooth có thể hoạt động sai khi có vật cản chắn giữa loa và tivi như tường hoặc phân vùng văn phòng.
  • Khi kết nối có thể xảy ra sự cố mất tín hiệu hoặc ngắt kết nối do khoảng cách giữa 2 thiết bị quá xa.
  • Nếu tính năng Bluetooth trên tivi chưa được nhà sản xuất bật và bạn không thể kích hoạt nó thì hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật của hãng để được hỗ trợ.

Lưu ý khi kết nối Bluetooth trên tivi LG

Xem thêm: Cách điều khiển tivi LG bằng điện thoại đơn giản, tiện lợi nhất

Một số lỗi khi bật Bluetooth trên tivi LG và cách khắc phục

Trong quá trình kết nối Bluetooth của tivi LG với các thiết bị, có thể bạn sẽ gặp phải một số sự cố. Bạn đừng quá lo lắng. Hãy thử khắc phục các sự cố theo các cách dưới đây:

  • Cách 1: Xóa/quên thiết bị Bluetooth của bạn khỏi TV LG và thử ghép nối lại.
  • Cách 2: Rút dây nguồn TV LG của bạn ra khỏi ổ cắm trong khoảng 60 giây. Trong khi rút phích cắm, nhấn và giữ nút nguồn trên TV trong 10 giây. Thao tác này sẽ cấp nguồn cho TV của bạn và thiết lập lại hoàn toàn.
  • Cách 3: Tắt thiết bị bạn đang cố ghép nối rồi bật lại.
  • Cách 4: Đảm bảo bạn cách TV LG không quá 30 feet (10 mét). Đây là phạm vi tối đa cho Bluetooth. Ngoài ra, nếu các thiết bị Bluetooth khác ở gần, hãy thử tắt chúng trong khi thiết lập. Đôi khi những thiết bị khác này có thể tạo ra nhiễu sóng.
  • Cách 5: Đặt lại bộ định tuyến/modem của bạn bằng cách rút phích cắm, đợi 60 giây rồi cắm lại. Đảm bảo rằng TV LG của bạn đã thiết lập lại thành công kết nối wifi.
  • Cách 6: Đảm bảo tivi LG của bạn đang chạy Firmware mới nhất.
  • Cách 7: Đảm bảo thiết bị Bluetooth bạn đang cần kết nối chạy Firmware mới nhất.

Nếu đã thử tất cả các cách khắc phục này mà bạn vẫn gặp sự cố với Bluetooth của TV LG, bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật của LG để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Cách cập nhật phần mềm, ứng dụng trên tivi LG

Trên đây, META.vn đã hướng dẫn bạn cách bật Bluetooth trên tivi LG. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn về tivi khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận