Hướng dẫn cách bật, tắt máy tính Casio MX 12B chi tiết

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/02/2023 15.813

Nếu bạn chưa biết cách bật, tắt máy tính Casio MX-12B thì hãy cùng META tham khảo ngay bài viết này để hiểu rõ hơn về cách sử dụng nó nhé!

Cách bật máy tính Casio MX-12B

Máy tính Casio MX-12B là chiếc máy tính bỏ túi kiểu dáng cổ điển của Casio. Máy được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo trong túi xách để thuận tiện cho việc sử dụng. Casio MX-12B có đầy đủ các chức năng tính toán cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính phần trăm... nên phù hợp cho việc tính toán sổ sách, tính tiền hàng hóa...

Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu sử dụng loại máy tính bỏ túi này, chắc hẳn sẽ có thể phải băn khoăn không biết cách bật máy tính Casio MX-12B như thế nào bởi thiết kế bàn phím của nó không giống các loại máy tính bỏ túi khác.

Cách bật máy tính Casio MX 12B

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng bởi cách bật máy tính Casio MX-12B khá đơn giản. Sau khi lắp pin cho máy, bạn chỉ cần bấm vào phím C/AC/On trên bàn phím (hay phím có màu nâu vàng) là máy tính sẽ bật lên và sẵn sàng cho bạn thao tác tính toán.

Xem thêm: Máy tính Casio của nước nào? Tìm hiểu về các loại máy tính Casio

Cách tắt máy tính Casio MX 12B

Một vấn đề khác mà cũng khá nhiều người dùng máy tính Casio MX 12B thắc mắc đó là máy không có nút OFF thì tắt như thế nào?

Cách tắt máy tính Casio MX 12B

Máy tính Casio MX 12B là chiếc máy tính bỏ túi sử dụng nguồn pin 2 chiều (pin mặt trời và pin thông thường), vì vậy, nếu bạn muốn tắt máy tính Casio MX 12B thì có một cách rất nhanh đó là bạn hãy dùng tay che kín tấm pin năng lượng mặt trời trên mặt trước là máy sẽ tự động tắt đi.

Xem thêm: Máy tính bỏ túi là gì? Cấu tạo và công dụng của máy tính bỏ túi

Những lưu ý khi sử dụng máy tính bỏ túi Casio MX 12B

Mặc dù máy tính bỏ túi Casio MX 12B có thiết kế khá đơn giản nhưng để có thể sử dụng máy lâu dài, bạn vẫn chú ý bảo quản và giữ gìn máy cẩn thận.

Bạn cũng nên thường xuyên làm sạch pin mặt trời để loại bỏ bụi bặm và các vết vân tay để lại trong quá trình sử dụng. Bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên tấm pin có thể hạn chế lượng ánh sáng mà tấm pin có thể hấp thụ. Khi vệ sinh, bạn nên lau pin mặt trời bằng một mảnh vải mềm hoặc khăn giấy.

Lưu ý khi sử dụng máy tính Casio MX 12B

Ngoài ra, bạn cũng cần sạc lại pin thường xuyên bằng cách đặt máy tính của bạn ở nơi có ánh sáng tốt. Việc này sẽ giúp pin được sạc đầy và máy tính của bạn sẽ luôn sẵn sàng để bạn sử dụng khi cần. Nên tránh đặt máy tính Casio MX-12B trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vì tiếp xúc lâu dài với mức độ ánh sáng mạnh có thể làm hỏng pin.

Xem thêm: Cách sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán về tỉ số phần trăm

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách bật, tắt máy tính Casio MX 12B như thế nào. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận