Nên mua máy tính Casio 580 hay 880 (Casio FX-580VNX và FX-880BTG)?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
04/04/2023 10.630

Nên mua máy tính Casio 580 hay 880 là điều mà khá nhiều học sinh và các vị phụ huynh băn khoăn khi đang muốn mua một chiếc máy tính bỏ túi phục vụ học tập. Để giải quyết nỗi băn khoăn này, sau đây chúng ta hãy cùng so sánh máy tính Casio 580 và 880 ngay nhé!

Thông số máy tính Casio FX-580VNX và FX-880BTG

Casio FX-580VNXCasio FX-880BTG
Loại máyMáy tính khoa học tiêu chuẩnMáy tính khoa học tiêu chuẩn
Số lượng chữ số10 + 2 chữ số10 + 2 chữ số
Loại phímPhím dẻoPhím dẻo
Màn hình

Màn hình hiển thị ma trận điểm
Hiển thị như trong sách giáo khoa

Màn hình hiển thị ma trận điểm
Hiển thị như trong sách giáo khoa
High Resolution
Màn hình 4 cấp độ

MenuDạng biểu tượngDạng biểu tượng
Bộ nhớBiến: 9
Danh sách biến
Bộ nhớ trả lời
Bộ nhớ đáp án trước đây
Bảo vệ bộ nhớ
Hàm reset
Biến: 9
Danh sách biến
Bộ nhớ trả lời
Bộ nhớ đáp án trước đây
Bảo vệ bộ nhớ
Hàm reset
Chức năng thống kêKhông
QR CodeKhông
Loại pinPin AAAPin AAA
Bảo hành7 năm7 năm

Xem thêm: Máy tính Casio của nước nào? Tìm hiểu về các loại máy tính Casio

So sánh máy tính Casio 580 và 880

Về cơ bản, máy tính bỏ túi Casio FX 580VNXmáy tính bỏ túi Casio FX 880BTG đều là các máy tính khoa học của hãng Casio dành cho học sinh, sinh viên. Chúng sẽ có những điểm giống và khác nhau nên sau đây, chúng ta sẽ cùng so sánh lần lượt các khía cạnh để hiểu rõ hơn về sự giống và khác nhau đó nhé!

Thiết kế

Trước hết, về thiết kế, cả hai chiếc máy tính đều có thiết kế khối chữ nhật mỏng, dẹt, trọng lượng khá nhẹ, phù hợp để mang đi học, đi thi. Tuy nhiên, máy tính Casio FX-580VNX có phần cạnh dưới uốn cong hơn so với dòng Casio FX-880BTG nên trông nó mềm mại, thanh thoát hơn. Tuy nhiên, FX-880BTG lại được đánh giá cao hơn về thiết kế bố cục, đem lại cảm giác như một chiếc smartphone.

So sánh máy tính Casio 580 hay 880

Ngoài ra, cả hai dòng máy này đều sở hữu nhiều màu sắc khác nhau như đen, xanh da trời, hồng, xám... nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau, đặc biệt là đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của giới trẻ.

Xem thêm: Top 7 máy tính Casio màu hồng dễ thương, tính toán chính xác

Màn hình

Cả máy tính Casio FX-880BTG và FX-580VNX đều sử dụng màn hình LCD chuyên nghiệp, dễ quan sát, hiển thị được 10 + 2 chữ số. Tuy nhiên, Casio FX-880BTG lại được đánh giá cao hơn nhờ việc có thể hiển thị theo 4 cấp: Trắng, xám, xám tối, đen.

Xem thêm: Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính Casio chi tiết nhất

Bàn phím

Thiết kế bàn phím của Casio FX-880BTG và FX-580VNX có rất nhiều khác biệt. Trong khi FX-580VNX vẫn sử dụng phím dẻo dạng khối chữ nhật như các dòng máy tính trước đó của hãng thì Casio FX-880BTG lại sử dụng phím dẻo dạng khối tròn. Về cảm quan ban đầu thì có thể thấy bàn phím Casio FX-880BTG trông đẹp và có tính thời trang hơn.

Bàn phím máy tính Casio Fx-880BTG có thiết kế mới

Về phần chữ, biểu tượng trên bàn phím thì máy tính FX-580VNX sử dụng biểu tượng chữ cái trong khi Casio FX-880BTG lại sử dụng biểu tượng hình ảnh. Về thẩm mỹ thì nó trông trực quan và gọn gàng hơn nhưng với những người chưa quen sử dụng, chưa thuộc chức năng bàn phím thì thiết kế này có thể gây ra một chút bất tiện.

Bên cạnh đó, bạn cũng dễ thấy là bố cục bàn phím trên máy tính bỏ túi Casio FX-880BTG đã được thay đổi so với FX-580VNX cũng như các dòng máy trước đó. Các phím hệ thống được di chuyển hết về phía bên trái máy tính, trong khi các phím điều hướng nằm ở phía bên phải. Với thiết kế này thì người dùng sẽ ít bấm nhầm hơn trong lúc thao tác.

Giao diện

Về giao diện hiển thị, cả hai dòng máy tính đều có khả năng hiển thị như sách giáo khoa và hỗ trợ 2 ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt. Tuy nhiên, với máy tính Casio FX-880BTG, tên tính năng được đính kèm theo biểu tượng tính năng nên người dùng sẽ quan sát dễ hơn khi thao tác.

Xem thêm:

Chức năng tính toán

Vì được sản xuất cùng một hãng máy tính, chức năng tính toán của hai chiếc máy này khá tương đồng với nhau. Chúng có thể tính toán các phép tính cơ bản, tính có dấu (), tính toán đạo hàm, tích phân, tính toán lượng giác, tính toán tổ hợp, chỉnh hợp, số ngẫu nhiên, số nguyên ngẫu nhiên…

Tuy nhiên, số lượng các phép tính có thể thao tác được của FX-880BTG nhiều hơn so với máy tính Casio FX-580VNX.

So sánh máy tính Casio 580 và 880 về các chức năng tính toán

Tốc độ tính toán

Đối với những phép tính khó hoặc quá phức tạp như tính xích ma, bất phương trình hoặc Shift Solve… tốc độ tính toán của máy tính Casio FX-880BTG nhanh gấp 2 lần so với máy tính Casio FX-580VNX.

Bên cạnh đó, Casio FX-880BTG  cũng cải thiện số chữ số chính xác lên đến 23 chữ số so với máy tính Casio FX-580VNX là 15 chữ số. Điều này sẽ rất hữu ích với những bạn thi học sinh giỏi máy tính cầm tay, thủ thuật khai triển đa thức,…

Tiện ích

Trong khi máy tính Casio FX-580VNX chỉ đáp ứng khả năng tính toán, không có các tiện ích phụ thì Casio FX-880BTG lại được trang bị khá nhiều tiện ích như: QR-code, chức năng bảng tính Spreadsheet, hộp toán học Math Box hay bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. Các tiện ích này sẽ giúp việc dạy và học trở nên thú vị hơn.

Máy tính Casio 580 hay 880 tốt hơn?

Giá và bảo hành

Nếu bạn đang thắc mắc giá máy tính Casio 580 bao nhiêu hay giá máy tính Casio 880 bao nhiêu thì tham khảo tại META.vn: Hiện nay giá máy tính Casio FX-580VNX là 729.000 đồng, trong khi đó, giá máy tính Casio FX-880BTG là 729.000 đồng, chênh lệch gần 100 nghìn đồng. Và cả hai chiếc máy này đều được bảo hành chính hãng lên đến 7 năm để người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Xem thêm: So sánh máy tính FX 580VN PLUS và Casio FX 580VNX

Nên mua máy tính Casio 580 hay 880?

Nhìn chung, máy tính Casio 580 và 880 đều là các sản phẩm máy tính khoa học thuộc dòng ClassWiz, được phép mang vào phòng thi nên rất phù hợp với các em học sinh. Điểm chung của hai dòng máy này là có thiết kế nhỏ gọn, tính toán được nhiều phép tính khác nhau từ đơn giản đến phức tạp trong chương trình học.

Hai dòng máy cũng được thiết kế khá đẹp mắt với màn hình LCD hiển thị rõ ràng lên đến 12 chữ số, phím dẻo cực nhạy giúp bạn thao tác chính xác, giao diện trực quan, hỗ trợ 2 thứ tiếng Anh và Việt.

Nên mua máy tính Casio 580 hay 880?

Tuy nhiên, so với Casio FX-580VNX thì máy tính Casio FX-880BTG có tốc độ xử lý nhanh hơn gấp 2 lần, độ chính xác lên đến 23 chữ số và thực hiện được nhiều phép tính phức tạp hơn. Ngoài ra, dòng máy Casio 880 cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích hơn trong quá trình học tập và giảng dạy.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy tính Casio 580 hay 880 thì câu trả lời là, nếu có điều kiện kinh tế hoặc nhu cầu cần tính toán chính xác nhất, bạn nên mua Casio FX-880BTG để có thể thực hiện được nhiều phép toán với độ chính xác cao hơn. Còn nếu kinh tế eo hẹp và chỉ có nhu cầu sử dụng để học tập và làm bài thi thì Casio FX-580VNX vẫn đáp ứng hoàn hảo cho bạn.

Xem thêm:

Mua máy tính bỏ túi Casio ở đâu tốt, đảm bảo?

Mua hàng online đang là giải pháp tối ưu trong thời buổi Internet phát triển như hiện nay, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên, khi mua máy tính Casio online, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để kiểm tra hàng chính hãng, tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng. Tốt nhất, bạn nên chọn mua sản phẩm ở các địa chỉ uy tín như META.vn.

Mua máy tính Casio ở đâu tốt?

META.vn là website mua sắm online uy tín nhiều năm tại thị trường Việt Nam, đảm bảo cung cấp cho bạn các sản phẩm máy tính Casio FX-580VNX và Casio FX-880BTG chính hãng với đủ màu cho bạn lựa chọn. Không chỉ nhận được tư vấn tận tình để mua được sản phẩm phù hợp nhu cầu, bạn còn được sở hữu sản phẩm với đầy đủ các chế độ hậu mãi với mức giá cạnh tranh nhất thị trường.

Hãy truy cập ngay website của chúng tôi để mua sắm online nhanh chóng hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Xem thêm:

Trên đây chúng tôi đã so sánh hai sản phẩm máy tính bỏ túi của Casio để bạn có thể biết được nên mua máy tính Casio 580 hay 880, Nếu bạn muốn tham khảo thêm thông tin về các loại máy tính bỏ túi thì hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận