Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo vừa chân nhất

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
10/03/2023 31

Lựa chọn giày bóng đá phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo hơn, đồng thời hạn chế chấn thương hiệu quả. Nếu chưa nắm được cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, bạn nhớ theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo đế

Lựa chọn đế giày là việc làm quan trọng khi mua giày đá bóng, đặc biệt là khi chơi ở mặt sân cỏ nhân tạo. Nếu chọn sai đế giày, người chơi có thể gặp phải chấn thương cho chính mình và những người cùng chơi khác.

Hiện nay, giày đá bóng có 3 loại đế phổ biến nhất là đế đinh dăm TF, đế đinh tán AG và đế IC. Trong đó:

Giày đế đinh dăm TF: Loại giày này thường phù hợp chơi ở sân cỏ nhân tạo cùn. Nó sẽ có khả năng bám sân, chống trơn trượt hiệu quả ngay cả khi sân bị ướt. Đế giày loại này cũng có đệm lót mềm để việc di chuyển không bị đau. Tuy nhiên, đế đinh dăm TF cũng có nhược điểm là ảnh hưởng tới kỹ thuật chơi bóng, khiến chân bị bí nóng khi thời tiết oi bức, tạo lực đá vào bóng không mạnh.

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Giày đế đinh tán AG: Loại giày này phù hợp với những mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn quốc tế. Giày có đặc điểm là rất bám sân, có khả năng chống trơn trượt hiệu quả, có độ sát thương cao. Ngoài ra vì đế cao nên giày có thể trụ và xoay chuyển dễ dàng. Thế nhưng giày đế đinh tán AG cũng có mặt hạn chế như khó khăn khi di chuyển trên sân cỏ mỏng, khiến thực hiện kỹ thuật không tốt, nếu không di chuyển cẩn thận người đeo dễ bị chấn thương.

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Giày đế bằng IC: Loại giày này thường được sử dụng cho mặt sân trong nhà, tuy nhiên xét về đặc điểm sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam thì bạn vẫn có thể sử dụng giày đế bằng IC. Loại giày này đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đeo, đặc biệt là khi khống chế bóng, rê bóng... Giày sẽ giúp cầu thủ thực hiện kỹ thuật tốt. Tuy nhiên, điểm hạn chế của giày IC là không hợp ở điều kiện mưa ẩm, mặt sân ướt, độ bám sân ở các pha xoay bóng cũng kém.

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí

Trên thực tế, các hãng sản xuất giày không quá quan tâm tới việc phân loại giày theo vị trí. Vậy nhưng bạn có thể dựa vào đặc điểm của giày để phân loại thành 2 phong cách chơi tấn công và phòng thủ.

Nếu chơi tấn công, bạn nên chọn những đôi giày có phần đế mỏng, thon gọn để hỗ trợ di chuyển bóng, chạy cánh tốt nhất.

Còn nếu bạn chơi phòng thủ, bạn có thể chọn giày đế to bản, dày dặn. Những kiểu giày này sẽ giúp bạn có cảm giác đầm chân hơn, đồng thời hạn chế giảm lực phản chấn do mặt sân tác động vào chân.

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao hay thấp?

Cả giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao và cổ thấp đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Giày cổ cao sẽ hạn chế những hạt cao su rơi vào trong giày khi thi đấu. Loại giày này cũng có thiết kế đẹp, trẻ trung, ôm chân chắc chắn nhưng khi xỏ chân vào bạn có thể gặp khó khăn khi chưa quen.

Giày cổ thấp dễ dàng xỏ chân vào hơn, nhẹ nhàng và thoát chân hơn nhưng khi di chuyển có thể bị hạt cao su rơi vào bên trong giày làm bạn khó chịu.

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo dựa vào phong cách chơi

Mỗi đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo lại hỗ trợ một hoặc nhiều yếu tố khác nhau về lối chơi. Vậy nên bạn có thể dựa vào lối chơi mà mình đang theo đuổi để lựa chọn giày phù hợp nhất.

  • Nếu chơi kiểm soát bóng, bạn có thể chọn giày có các vân nổi trên bề mặt, đặc biệt là má trong bởi nó có thể hỗ trợ kiểm soát bóng tốt.
  • Nếu chơi thiên về sức mạnh, bạn có thể chọn giày có độ ôm chân tốt, da giày mỏng để hỗ trợ tăng lực sút.
  • Nếu chơi tốc độ, bạn nên chọn đôi giày nhẹ, đinh giày bám sân tốt để tăng tối đa tốc độ di chuyển trên sân.

cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Một số lưu ý khác khi chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

  • Nên chọn giày có size phù hợp, không nên nâng size bởi có thể gây hiện tượng thừa mũi giày quá nhiều làm quá trình chơi bóng bị ảnh hưởng.
  • Thông thường giày da sân cỏ nhân tạo sẽ cần thời gian để có được độ mềm. Vậy nên khi mua, bạn chỉ cần chọn loại giày có da mềm tương đối chứ không nên yêu cầu phải thật mềm nhé.
  • Nên quan tâm đến thương hiệu, giá tiền khi chọn mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chi tiết nhất để bạn tham khảo. Mong rằng với những gợi ý này, bạn sẽ dễ dàng mua được đôi giày đá bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo ưng ý nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hay các dòng giày đá bóng chính hãng, chất lượng khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ thể thao của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận