Tư vấn cách chọn mua tivi Sony lý tưởng chỉ trong 4 bước

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/08/2022 291

Tivi Sony luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về các công nghệ cũng như các tính năng vượt trội của chúng. Tuy nhiên, không ít người chưa biết cách làm như thế nào để mua được một mẫu tivi Sony phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Trong bài viết này, META.vn sẽ tư vấn giúp bạn cách chọn tivi Sony lý tưởng nhé!

Cách chọn mua tivi Sony

Cách chọn mua tivi Sony lý tưởng là lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí bao gồm loại màn hình, kích thước màn hình, nội dung xem và trải nghiệm âm thanh.

Theo loại màn hình

Đầu tiên là cách chọn mua tivi Sony theo loại màn hình. Hiện nay, Sony đã cho ra mắt thị trường các mẫu tivi với 2 loại màn hình OLED và LCD.

OLED tạo các cảnh tối sâu hơn và cảnh sáng rực rỡ hơn

Với hơn 8 triệu điểm ảnh tự phát sáng và có khả năng bật, tắt hoàn toàn khi có dòng điện chạy qua, tivi Sony OLED sẽ tạo ra các điểm ảnh màu đen sâu hơn và vùng sáng rực rỡ, cực ấn tượng.

Chọn mua tivi Sony OLED giúp tạo cảnh tối sắc nét hơn

Không chỉ vậy, bộ xử lý Cognitive Processor XR được tích hợp ở các mẫu tivi Sony OLED có khả năng hỗ trợ nhận diện màu kết hợp với dải màu gồm hơn 1 tỷ màu sắc, giúp tái tạo các màu một cách chính xác hơn. Thêm vào đó, các mẫu sản phẩm này còn có thể phân tích độ bão hòa, sắc độ và độ sáng của mọi màu sắc nhờ công nghệ điều khiển tấm nền độc đáo và bộ xử lý lấy con người làm trung tâm. Do vậy, bạn sẽ cảm nhận được các hình ảnh hiển thị trở nên vô cùng chân thực và tự nhiên.

Dòng sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho các bộ phim điện ảnh.

Xem thêm: 10 Lý do nên sở hữu tivi Sony OLED cho gia đình

LCD mang đến những cảnh sáng, rực rỡ ngay cả trong phòng sáng

Với dòng tivi LCD, Sony thiết kế những chiếc đèn nền phía sau màn hình, giúp làm sáng toàn bộ màn hình, tái tạo cảnh thật rực rỡ, ngay cả trong phòng sáng. Không chỉ vậy, các mẫu sản phẩm này cũng được trang bị bộ xử lý Cognitive Processor XR giúp tạo độ tương phản màu sắc vượt trội.

Trong dòng LCD, Sony lại tiếp tục chia thành 2 dòng sản phẩm nhỏ hơn là tivi Mini LED và tivi Full Array LED. Sự khác biệt ở 2 dòng tivi này đó là kích thước và số lượng đèn nền.

Ở dòng tivi Mini LED, đèn nền có kích thước nhỏ hơn và dày hơn. Chính vì vậy nên đèn nền được điều chỉnh chính xác hơn. Nhờ đó, bạn sẽ thấy hình ảnh có độ tương phản cao hơn và màu sắc chính xác hơn mà không lo bị chói sáng.

Tư vấn mua tivi Sony LCD mang lại cảnh sáng rực rỡ

Tivi LED nền (Full Array LED) sử dụng đèn nền Full Array LED và bố trí chúng khắp màn hình. Nhờ đó, công suất và cường độ của đèn LED có thể điều chỉnh theo cảnh với độ chính xác cao hơn. Thêm vào đó, tính năng XR Contrast Booster có khả năng chỉnh độ sáng cho vùng sáng rực rỡ hơn và vùng tối sâu thẳm hơn, từ đó, tăng độ sâu và chi tiết cho từng cảnh phim.

Xem thêm: Mini LED là gì? Tivi Mini LED là gì? So sánh Mini LED với LED, OLED, QLED

Theo kích thước màn hình

Bước tiếp theo để chọn mua tivi Sony phù hợp với gia đình bạn đó là lựa chọn các sản phẩm có kích thước màn hình phù hợp.

Thêm vào đó, bạn cũng cần cân nhắc khoảng cách giữa vị trí ngồi đến tivi để lựa chọn một mẫu tivi với kích thước màn hình phù hợp. Khoảng cách lý tưởng giữa tivi và vị trí bạn ngồi là khoảng từ 2 - 3 lần độ dài đường chéo màn hình. Nếu khoảng cách đó là 90cm, bạn nên lựa chọn tivi Sony 49 inch. Tương tự, tivi Sony 55 inch ứng với khoảng cách 100cm, tivi Sony 65 inch ứng với khoảng cách 120cm, tivi Sony 75 inch ứng với khoảng cách khoảng 140cm, tivi Sony 85 inch ứng với khoảng cách khoảng 160cm...

Lựa chọn tivi Sony có cạnh viền mỏng

Không chỉ vậy, bạn cũng nên lựa chọn những chiếc tivi với viền mỏng hơn để tăng kích thước màn hình mà không cần tăng kích cỡ tổng thể của tivi. Hơn nữa, viền mỏng hơn cũng giúp bạn tập trung hơn vào những thước phim hay những trận bóng mà bạn yêu thích.

Xem thêm:

Theo nội dung bạn xem

Tùy thuộc vào nội dung bạn thường xuyên xem mà cách chọn tivi Sony cũng khác nhau.

  • Xem phim: Tùy thuộc vào các bộ phim và thể loại phim mà bạn có thể lựa chọn giữa tivi mà hình OLED và tivi LCD. Với hơn tám triệu điểm ảnh tự phát sáng và được kích hoạt độc lập cùng công nghệ Acoustic Surface Audio, tivi OLED đặc biệt phù hợp với các thể loại phim như khoa học viễn tưởng, kinh dị và hành động. Tivi LED lại khá phù hợp để thưởng thức các bộ phim có nhiều cảnh sáng và nắng như phim gia đình, phim hoạt hình nhờ công nghệ điều khiển đèn nền độc đáo của nó.
  • Các chương trình thể thao: Các chương trình thể thao như bóng đá, đua mô tô,... thường có các chuyển động rất nhanh. Vì vậy, cách chọn tivi Sony phù hợp đó là tìm kiếm một sản phẩm có độ sắc nét cao, hình ảnh luôn hiển thị rõ nét. Khi lựa chọn tivi OLED Sony, bạn sẽ hầu như không gặp các hiện tượng như dư ảnh hay nhòe hình nhờ các điểm ảnh phát sáng độc lập. Các mẫu tivi LCD lại được tích hợp công nghệ XR Motion Clarity 3 với chèn hình ảnh màu đen vào giữa các hình ảnh giúp giảm nhòe, cho cảnh luôn rõ nét mà không mất đi độ sáng.

Cách chọn tivi Sony phù hợp với nhu cầu xem của bạn

  • Chơi game: Để có thể lựa chọn tivi Sony phù hợp với việc chơi game, bạn cần phải quan tâm tới các cổng kết nối của thiết bị, xem chúng có tương thích với các loại máy chơi game hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn các mẫu tivi có khả năng trình chiếu các hình ảnh chuyển động nhanh một cách mượt mà. Thêm nữa, chiếc tivi có khả năng tự động kích hoạt chế độ chơi game khi bạn kết nối với máy chơi game cũng giúp bạn tiết kiệm không ít thời gian cho việc thiết lập thiết bị.
    Bạn nên chọn các mẫu tivi BRAVIA XR được thiết kế tương thích với máy chơi game PlayStation®5. Sản phẩm chắc chắn sẽ tạo ra một trải nghiệm đáng kinh ngạc thông qua hình ảnh chuyển động mượt mà (4K/120 hình/giây) và âm thanh sống động. Không chỉ vậy, dòng sản phẩm này còn có khả năng nhận diện khi máy chơi game đã kết nối và tự động chuyển sang chế độ game, vô cùng tiện lợi.
  • Các chương trình tivi và các nội dung khác: Để có thể có những phút giây giải trí mãn nhãn nhất cùng gia đình với các chương trình tivi, bạn nên mua các mẫu tivi có khả năng nâng cấp chất lượng hình ảnh lên gần 4K với bất cứ chất lượng đầu nào nào.
  • Nhu cầu sử dụng các ứng dụng trên tivi: Tất cả các mẫu tivi Sony đều sử dụng chung hệ điều hành Android với kho ứng dụng khổng lồ.

Xem thêm: Các thông số kỹ thuật của tivi bạn cần biết trước khi mua

Theo trải nghiệm âm thanh

Trải nghiệm âm thanh có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng xem tivi của bạn. Để có một trải nghiệm giải trí tuyệt vời, bạn cần phải chọn một chiếc tivi có công nghệ âm thanh với khả năng điều chỉnh phần hình ảnh và âm thanh khớp với nhau cũng như có thể tạo cảm giác âm thanh phát ra từ vị trí người nói. Điều này khá quan trọng, nhất là với những mẫu tivi màn hình lớn.

Hiện nay, cả 2 dòng tivi OLED và LCD của Sony đều làm khá tốt vấn đề này:

  • OLED: Công nghệ Acoustic Surface Audio sẽ làm cho toàn bộ màn hình rung, tạo cảm giác âm thanh đang được phát ra đúng tại vị trí người nói và theo sát từng hành động của nhân vật.

Tư vấn mua tivi Sony theo trải nghiệm âm thanh

  • LCD: Công nghệ Acoustic Multi Audio giúp tạo cảm giác âm thanh phát ra trực tiếp từ giữa màn hình, ăn nhập gần như tuyệt đối với từng khung hình.

Xem thêm: Các công nghệ âm thanh hiện đại nhất ở tivi Sony

Mức giá của tivi Sony

Nhìn chung, mức giá tivi mà Sony đưa ra khá cạnh tranh so với các thương hiệu khác và phù hợp với rất nhiều đối tượng, từ bình dân đến cao cấp.

Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn nên lựa chọn những chiếc tivi Sony có loại màn hình cũng như kích thước màn hình phù hợp. Nếu bạn chọn mua tivi màn hình LCD, thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 8 - 20 triệu đồng. Tuy nhiên, các mẫu tivi OLED lại có mức giá cao hơn, khoảng từ 30 - 90 triệu đồng.

Xem thêm: Nên mua tivi vào thời điểm nào trong năm hợp lí, giá tốt nhất?

Mua tivi Sony chính hãng, giá tốt ở đâu?

Hiện nay, META.vn đang có bán rất nhiều các mẫu tivi đến từ thương hiệu Sony với mức giá vô cùng hấp dẫn. Khi mua hàng tại META.vn, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm tuyệt vời với:

  • Giá cả cạnh tranh.
  • Hỗ trợ mua trả góp qua thẻ Visa, AmEX, Master vô cùng tiện lợi.
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu uy tín.
  • Dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.

Truy cập ngay website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline dưới đây để nhận được tư vấn nhanh nhất nhé!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng những thông tin tư vấn cách chọn tivi Sony trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích về tivi bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận