Hướng dẫn cách hẹn giờ máy giặt Samsung từ A đến Z

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
04/05/2023 2.005

Hẹn giờ là một tính năng mang lại nhiều tiện ích cho người dùng trong quá trình sử dụng máy giặt Samsung. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết cách sử dụng tính năng này ra sao. trong phần chia sẻ dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách hẹn giờ máy giặt Samsung, có hình ảnh minh họa. Bạn theo dõi nhé!

Tác dụng của chế độ hẹn giờ máy giặt Samsung

Trước khi tìm hiểu về cách cài đặt chế độ hẹn giờ cho máy giặt Samsung, bạn hãy cùng META tìm hiểu về tác dụng, lợi ích của tính năng này nhé!

Tính năng hẹn giờ giặt (hay hẹn giờ kết thúc - Delay End) là tính năng cho phép bạn thiết lập thời gian máy giặt tự động kết thúc chu trình giặt theo nhu cầu sử dụng của mình.

Ví dụ như: Nếu bạn muốn máy giặt kết thúc chu trình giặt vào lúc 6 giờ sáng thì bạn có thể hẹn giờ. Máy giặt được trang bị bộ đếm thời gian và sẽ tự động bắt đầu chu trình giặt vào thời điểm phù hợp để kết thúc chu trình giặt đúng vào 6 giờ sáng.

Do đó, việc sử dụng tính năng hẹn giờ trên máy giặt sẽ giúp bạn chủ động thiết lập thời gian hoàn tất mong muốn cho máy giặt và có thể đem quần áo ra phơi theo ý muốn. Nhờ đó, quần áo sẽ luôn thơm tho do không bị lưu quá lâu trong lồng giặt.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể căn khung giờ có nguồn điện khỏe, không bị quá tải để máy giặt hoạt động. Nhờ đó, hiệu quả giặt giũ được cải thiện và tiết kiệm điện năng.

Với những tiện ích này, tính năng hẹn giờ không chỉ được tích hợp trên máy giặt mà còn được trang bị trên nhiều thiết bị điện tử khác của Samsung như máy lọc không khí, điều hòa...

Xem thêm: Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với máy giặt Samsung

Cách hẹn giờ máy giặt Samsung

Tính năng hẹn giờ được Samsung trang bị trên cả 2 dòng sản phẩm là máy giặt Samsung lồng ngang (máy giặt cửa trước) và máy giặt Samsung lồng đứng (máy giặt cửa trên). Mỗi dòng máy giặt sẽ có cách sử dụng tính năng hẹn giờ khác nhau. Vì vậy, META sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách sử dụng chế độ hẹn giờ trên từng dòng máy giặt Samsung nhé!

Cách hẹn giờ máy giặt Samsung lồng ngang

Các bước thiết lập chế độ hẹn giờ giặt cho máy giặt lồng ngang Samsung như sau:

Bước 1: Cho quần áo vào lồng giặt và bật nút nguồn để khởi động máy. Chọn chương trình giặt phù hợp với lượng quần áo và loại quần áo cần giặt.

Bước 2: Nhấn nút Delay End (Hẹn giờ kết thúc) trên bảng điều khiển để thiết lập thời gian mà bạn mong muốn kết thúc chương trình.

Ví dụ: Nếu bạn chọn chương trình giặt là sợi tổng hợp thì thời gian để hoạt động của chương trình là 2 tiếng. Vậy, nếu muốn quần áo được giặt xong vào lúc 6 giờ sáng và bạn hẹn giờ vào lúc 10 giờ tối thì thời gian cần thiết lập Delay End là 8 giờ. Lúc này, máy sẽ hoạt động theo nguyên lý như sau:

Cách hẹn giờ máy giặt Samsung lồng ngang

Máy sẽ ở chế độ chờ từ thời điểm nhấn nút hẹn giờ (22:00 - tức 10 giờ tối) và bắt đầu hoạt động vào lúc 4:00 (4 giờ sáng), để có thể kết thúc vào lúc 6:00 (6 giờ sáng).

Bước 3: Nhấn nút Start/Pause (Chạy/Dừng) để kích hoạt.

Nhấn nút để hẹn giờ máy giặt Samsung lồng ngang

Trong trường hợp bạn muốn hủy thiết lập chế độ hẹn giờ hoặc muốn cài đặt lại thì hãy nhấn nút nguồn để khởi động lại.

Xem thêm: Cách sấy khô quần áo bằng máy giặt Samsung chi tiết nhất

Cách hẹn giờ máy giặt Samsung lồng đứng

Tương tự như cách cài đặt chế độ hẹn giờ cho máy giặt Samsung cửa trước, bạn thực hiện cài đặt hẹn giờ cho máy giặt Samsung lồng đứng như sau:

Bước 1: Nhấn nút khởi động và chọn chương trình giặt mong muốn.

Chọn chu trình giặt để hẹn giờ máy giặt Samsung lồng đứng

Bước 2: Nhấn nút Delay End (hoặc nút +/-) trên bảng điều khiển để lựa chọn thời gian hẹn giờ tắt cho máy giặt. Bạn nhấn liên tục cho đến khi thời gian kết thúc mong muốn được đặt.

Nhấn nút Delay End để hẹn giờ máy giặt Samsung lồng đứng

Bước 3: Nhấn và giữ nút Bắt ​​đầu/Tạm dừng trên bảng điều khiển để kích hoạt cài đặt. Đèn báo Delay End sẽ nhấp nháy, lồng giặt xoay để cảm nhận khối lượng nếu cảm biến tải được đặt trước cho chu kỳ đã chọn. Khi hoàn tất, máy giặt sẽ hiển thị thời gian đã đặt của bạn với bộ hẹn giờ đang chạy.

Nếu muốn hủy bỏ tính năng hẹn giờ, khởi động lại máy giặt bằng cách nhấn nút Nguồn/Khởi động.

Xem thêm: Samsung Smart Care là gì và cách sử dụng hiệu quả trên máy giặt

Như vậy, META đã chia sẻ tới bạn cách hẹn giờ máy giặt Samsung. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi META.vn để xem thêm nhiều tư vấn về máy giặt hữu ích hơn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận