Mua tivi hàng trưng bày có tốt không? Khi mua cần lưu ý những gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
10/09/2022 364

Với giá thành hấp dẫn, tivi hàng trưng bày luôn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tuy nhiên không ít người vẫn băn khoăn liệu có nên mua tivi trưng bày không. Hãy để bài viết này của META giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé.

Tivi hàng trưng bày là gì?

Khi vào siêu thị hay các cửa hàng điện máy, chắc chắn bạn sẽ luôn thấy sự xuất hiện của những chiếc tivi có tên gọi là “tivi trưng bày”. Đặc biệt, những chiếc tivi này thường được quảng cáo với mức giá khá rẻ. Vậy tivi trưng bày là gì?

Tivi hàng trưng bày là gì?

Nhiều người thường lầm tưởng tivi trưng bày là tivi đã qua sử dụng hoặc là “hàng second hand”. Tuy nhiên quan điểm này không đúng đâu bạn nhé.

Tivi trưng bày là những chiếc tivi chính hãng, được các cửa hàng, siêu thị điện máy trưng bày để khách hàng có thể thuận tiện quan sát, nhìn ngắm hoặc trải nghiệm thực tế trước khi đưa ra nhu cầu mua.

Xem thêm: Tivi hỏng màn hình bán được bao nhiêu? Cách bán tivi cũ được giá

Ưu, nhược điểm của tivi trưng bày

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên và có lẽ là ưu điểm lớn nhất của TV hàng trưng bày đó chính là giá thành. Vì một số lý do mà tivi trưng bày có thể rẻ hơn tới vài triệu đồng so với tivi mới.

Ngoài ra, tivi hàng trưng bày vẫn là hàng chính hãng chứ không phải hàng nhái, hàng kém chất lượng như nhiều người vẫn nghĩ.

Ưu, nhược điểm của tivi trưng bày

Nhược điểm

TV trưng bày thường sẽ không còn nguyên hộp hoặc có thể bị thiếu đi một vài phụ kiện. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hoặc sử dụng của khách hàng sau này.

Ngoài ra, tivi trưng bày có thể sẽ bị những tác động của môi trường, do sự va chạm trong quá trình trưng bày ở gian hàng khiến cho chúng bị móp méo hay trầy xước đôi chút.

Đặc biệt, không giống với những hàng trưng bày khác, tivi trưng bày thường sẽ phải “hoạt động hết công suất” để khách hàng có thể trải nghiệm khi tới mua sắm. Chính vì thế, đôi khi nó cũng không khác nhiều so với hàng đã qua sử dụng cho lắm.

Xem thêm: [Tổng hợp] Các cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không

Có nên mua tivi hàng trưng bày hay không?

Mặc dù tivi hàng trưng bày giá rẻ có nhiều ưu điểm hấp dẫn người tiêu dùng nhưng vẫn tồn tại rất nhiều nhược điểm. Vì thế, việc quyết định có nên mua TV hàng trưng bày hay không tùy thuộc vào mong muốn của bạn. Nếu may mắn, bạn vẫn có thể chọn được một chiếc tivi trưng bày chất lượng, không bị thiếu hụt phụ kiện, không bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.

Nhưng đó là trường hợp may mắn nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên mua tivi trưng bày hay không nhé.

Xem thêm: Nên mua tivi vào thời điểm nào trong năm hợp lí, giá tốt nhất?

Lưu ý khi mua tivi hàng trưng bày

Trong trường hợp bạn vẫn muốn mua tivi hàng trưng bày thì cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín và mua các dòng tivi chính hãng của những thương hiệu lớn. Bởi đôi khi dù là hàng trưng bày nhưng nếu là sản phẩm của thương hiệu lớn thì vẫn có những chính sách chăm sóc, hậu mãi tốt hơn.
  • Nên kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các chi tiết để xem tivi có bị móp méo hoặc bị trầy xước nhiều không.
  • Nhớ trải nghiệm chiếc tivi ấy trước khi quyết định “rinh” nó về nhà nhé. Bạn nên yêu cầu nhân viên cho bạn trải nghiệm hình ảnh, âm thanh cũng như các cổng kết nối, kiểm tra hoạt động của các phụ kiện đi kèm để xem chất lượng có còn tốt như bạn mong đợi hay không.
  • Cuối cùng, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành rồi mới đưa ra quyết định có nên mua hay không nhé.

Mặc dù có ưu điểm khá hấp dẫn về mặt giá cả nhưng nhìn chung tivi hàng trưng bày cũng còn nhiều điểm mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định “rút hầu bao”. Mong rằng những chia sẻ này của META đã giúp bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Hiện nay, META.vn đang bán rất nhiều các sản phẩm tivi đến từ các thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng. Đặc biệt, META còn có chính sách hỗ trợ trả góp đối với nhiều sản phẩm khi khách hàng thanh toán qua thẻ Visa, Master, AmEX.

Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu mua TV chính hãng thì hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận