5 Cách làm bẫy muỗi đơn giản và hiệu quả tại nhà

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/07/2022 148

Muỗi là nguyên nhân làm lây truyền khá nhiều loại bệnh nguy hiểm. Chính vì thế tiêu diệt muỗi là điều mà người người, nhà nhà muốn thực hiện. Trong bài viết này, META sẽ chia sẻ đến các bạn 5 cách làm bẫy muỗi đơn giản và hiệu quả tại nhà để bạn tham khảo và áp dụng.

Cách làm bẫy muỗi bằng chai nhựa

Tận dụng chai nhựa để làm bẫy muỗi cũng là cách mà nhiều người nghĩ tới. Từ những vật dụng rất đơn giản, bạn có thể tạo ra những chiếc bẫy để góp phần tiêu diệt muỗi, giúp cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình được đảm bảo hơn.

Chuẩn bị

  • Chai nhựa
  • Băng keo
  • Kéo
  • Nilong đen hoặc giấy bìa đen
  • Nước
  • Đường nâu
  • Men nở

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn rửa chai nhựa cho sạch, sau đó dùng kéo cắt rời 1/3 chai tính từ phần đầu.
  • Bước 2: Cho 200ml nước ấm, đường nâu vào bát rồi khuấy lên cho đường tan hoàn toàn. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào chai nhựa. Đợi vài phút cho hỗn hợp nguội thì cho thêm men nở hoặc muối nở (baking soda) vào.
  • Bước 3: Lấy phần thân trên của chai nhựa (nhớ tháo bỏ nắp) úp ngược vào phần thân chai còn lại sao cho giống hình 1 chiếc phễu. Nếu muốn chắc chắn, bạn nên dùng băng dính để cố định 2 phần thân chai với nhau. Sau đó, bạn nên dán băng dính đen hoặc giấy đen vào thân chai để giúp thu hút muỗi nhiều hơn.

Với cách làm bấy muỗi này, men và đường gặp nhau sẽ tạo ra khí CO2 khiến cho muỗi nhầm tưởng là người và bay đến. Sau đó chúng sẽ bị thu hút bởi mùi nước đường và rơi vào đường nước bên dưới. Một khi đã rơi vào thì muỗi sẽ khó lòng mà thoát ra ngoài được.

Bạn nên đặt chai nhựa ở những vị trí có nhiều muỗi để tăng thêm hiệu quả diệt muỗi nhé.

Cách làm bẫy muỗi bằng chai nhựa

Cách bẫy muỗi bằng bia hiệu quả

Để thực hiện cách bẫy muỗi bằng bia, bạn cũng cần chuẩn bị 1 chiếc "phễu" tự chế giống như cách trên. Sau đó, bạn đổ vào đáy chai nhựa một lượng bia sao cho bằng 1/3 thể tích của nó.

Tiếp đến, bạn cần đổ thêm xà phòng dạng bột vào, đồng thời có thể thêm 1 chút đường để giúp thu hút muỗi hiệu quả hơn. Bạn khuấy cho hỗn hợp này quyện đều với nhau, sau đó đặt phần thân chai có nắp hướng xuống dưới và đặt chiếc bẫy muỗi này ở vị trí có nhiều muỗi xuất hiện.

Chỉ sau một thời gian, bạn có thể thấy được hiệu quả chiếc bẫy tự chế này.

Cách làm bẫy muỗi bằng bia

Cách làm bẫy muỗi đơn giản hiệu quả bằng quạt

Với cách làm bẫy muỗi này, bạn cần chuẩn bị 1 chiếc quạt điện, 1 tấm vải màn và 1 chiếc đèn có ánh sáng xanh hoặc tím để thu hút muỗi.

Sau đó, bạn chùm tấm vải màn lên phía mặt trước của quạt. Hãy đảm bảo là chùm thật kín nhé. Sau đó, bạn đặt chiếc đèn có ánh sáng xanh hoặc tím ở phía sau quạt để thu hút sự chú ý của muỗi. Khi muỗi bị thu hút bởi luồng ánh sáng này, chúng sẽ "đâm đầu" vào lớp vải màn và nhanh chóng bị "sập bẫy".

Lưu ý: Bạn nên bật quạt và để đèn ở chế độ nhỏ nhất. Bên cạnh đó cũng đừng quên đặt "chiếc bẫy" này ở vị trí tối, thiếu ánh sáng và có nhiều muỗi để nó phát huy được tác dụng nhé.

Cách làm bẫy muỗi bằng quạt

Cách làm bẫy muỗi đơn giản bằng nước và xà phòng

Có một cách bẫy muỗi khá đơn giản và hiệu quả đó chính là dựa vào đặc tính thích những nơi ẩm ướt, thiếu ánh sáng của chúng. Bạn có thể chuẩn bị 1 chậu nước lớn có pha thêm chút xà phòng rồi đặt ở những nơi ẩm thấp trong hoặc xung quanh nhà, nơi có nhiều muỗi. Khi muốn tìm đến những chậu nước này để đẻ trứng thì hỗn hợp nước xà phòng sẽ "tiêu diệt" chúng từ "trong trứng nước".

Cách làm bẫy muỗi bằng nước xà phòng

Sử dụng đèn bắt muỗi

Những cách làm bẫy muỗi ở trên có thể cũng mang lại hiệu quả, thế nhưng xét về lâu dài, nếu muỗi quá nhiều, tốc độ sinh sản mạnh thì những chiếc bẫy ấy không thể nào tiêu diệt muỗi hiệu quả. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương pháp diệt muỗi khác.

Nếu muốn tiêu diệt muỗi nhanh chóng, hiệu quả, tại sao bạn không trang bị thêm những chiếc đèn bắt muỗi để sử dụng trong gia đình nhỉ? Thực chất, đèn bắt muỗi cũng chỉ là một thiết bị phát ra ánh sáng tím hoặc xanh, giúp thu hút muỗi hiệu quả hơn và thêm một bộ phận giúp diệt muỗi có thể là quạt hút hoặc lưới điện tùy từng loại.

Sử dụng đèn bắt muỗi được xem là cho hiệu quả diệt muỗi cao hơn từ 3 - 5 lần so với cách diệt muỗi truyền thống. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng không thải ra các hóa chất độc hại cho môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Thông thường các loại đèn bắt muỗi đều có thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn dễ di chuyển, dễ bố trí ở nhiều không gian khác nhau. Giá thành đèn bắt muỗi cũng chỉ dao động từ 300.000 - 500.000 đồng, hoàn toàn phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.

Chính vì thế, nếu gia đình bạn sinh sống ở khu vực có nhiều muỗi, bạn nên cân nhắc để trang bị 1 chiếc đèn diệt muỗi sử dụng trong gia đình nhé.

>>>> Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là 5 cách làm bẫy muỗi đơn giản và hiệu quả tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng đèn bắt muỗi, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: cách làm bẫy muỗi cách bẫy muỗi
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận