Cách làm thùng rác bằng chai nhựa đơn giản nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
19/10/2022 509

Bạn đã từng nghĩ đến việc tạo ra những chiếc thùng rác xinh xắn từ chai nhựa đã qua sử dụng chưa? Theo dõi bài viết này để cùng META học cách làm thùng rác bằng chai nhựa cực kỳ đơn giản nhé.

Cách làm thùng rác bằng chai nhựa đơn giản nhất

Chuẩn bị:

  • 20 chai nhựa cùng loại.
  • Súng bắn keo.
  • Dây thép nhỏ.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn vặn bỏ nắp của 20 chiếc chai nhựa.

Cách làm thùng rác bằng chai nhựa đơn giản nhất

Bước 2: Sau đó, bạn dùng súng bắn keo để xếp cố định 10 chiếc chai nhựa để tạo thành 1 vòng tròn như hình ảnh bên dưới.

Xếp 10 chai thành 1 hình tròn

Bước 3: Khi đã gắn kết 10 chai nhựa thành hình tròn, bạn sử dụng dây thép quấn quanh phần cổ các chai nhựa để giữ cho hình tròn được chắc chắn hơn.

Cố định vòng tròn bằng dây thép

Bước 4: Bạn lật ngược vòng tròn để đáy các chai nhựa hướng lên, sau đó bạn xếp chồng và dùng súng bắn keo để cố định 10 chai nhựa còn lại nhằm tạo độ cao cho chiếc thùng rác.

Tạo độ cao cho thùng rác

Bước 5: Tiếp đến, bạn dùng dây thép để cố định 10 chiếc chai còn lại vừa được ghép vào. Vậy là chiếc thùng rác bằng chai nhựa đã hoàn thành rồi. Lúc này bạn có thể cho túi nilon vào trong để chứa rác thải rồi nhé.

Làm thùng rác tái chế bằng chai nhựa

Một số mẫu thùng rác bằng chai nhựa

Sau đây là gợi ý một số mẫu thùng rác bằng chai nhựa khác để bạn tham khảo:

Ưu nhược điểm của thùng rác làm từ chai nhựa

Ưu điểm:

  • Dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian và công sức.
  • Tận dụng được chai nhựa trong sinh hoạt hằng ngày và hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.
  • Có thể thỏa sức sáng tạo và làm nên những chiếc thùng rác ngộ nghĩnh, xinh xắn.

Nhược điểm:

  • Thùng rác làm từ chai nhựa không có được độ kín khít như mong muốn.
  • Không có nắp đậy nên rất dễ gây mùi khó chịu hoặc thu hút ruồi bọ gây mất vệ sinh.
  • Thùng rác này chỉ thích hợp để chứa một số loại rác thải khô như giấy, báo. Còn nếu chứa rác thải khác chắc chắn sẽ thu hút ruồi muỗi.
  • Thùng rác khá nhẹ nên rất dễ bị đổ…

Nhìn chung việc tạo ra những thùng rác từ chai nhựa có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người. Tuy nhiên những chiếc thùng rác tự chế này có tính ứng dụng không cao. Và dĩ nhiên là nó chưa thể nào thay thế thùng rác truyền thống. Để an toàn, đảm bảo, giữ gìn vệ sinh tốt nhất bạn vẫn nên lựa chọn những chiếc thùng rác thông thường.

Hiện nay tại META.vn đang có bán rất nhiều loại thùng rác, từ thùng rác nhựa, thùng rác inox phổ thông đến thùng rác thông minh hiện đại với rất nhiều tiện ích đặc biệt.

Sử dụng các loại thùng rác chuyên dụng (đặc biệt là thùng phân loại rác) vẫn đảm bảo hơn

Ví dụ như một số mẫu thùng rác thông minh của các thương hiệu như KOWON hay Xinda… đều được trang bị cảm ứng hồng ngoại giúp điều khiển đóng mở nắp thùng tự động. Điều này sẽ giúp bạn không phải dùng tay hay dùng chân đạp như thông thường. Bên cạnh đó, các dòng thùng rác thông minh này cũng có chức năng cảnh báo pin yếu mang đến nhiều thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Đặc biệt, những loại thùng rác thông minh này đều được làm từ chất liệu cao cấp, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, hạn chế han gỉ, không bám vân tay mà còn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, phát triển giúp đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết các sản phẩm và mua sắm nhanh chóng ngay tại website META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây chúng tôi đã vừa chia sẻ với bạn cách làm thùng rác bằng chai nhựa đơn giản nhất. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại trong những chủ đề sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận