Kích thước và cách lắp đặt tiểu nữ chi tiết

👨 Trịnh Thanh Nhiên
16/02/2023 751

Bồn tiểu nữ là thiết bị vệ sinh hiện đại, cao cấp và đang dần phổ biến tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn chưa nắm được kích thước bồn tiểu nữ cũng như cách lắp đặt tiểu nữ thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách lắp tiểu nữ

Bồn tiểu nữ là gì?

Bồn tiểu nữ hay tiểu nữ là thiết bị vệ sinh được thiết kế dành riêng cho phái nữ. Trên thế giới, sản phẩm này được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên nó vẫn còn khá mới mẻ và xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam.

Bồn tiểu nữ được thiết kế gần giống với bồn cầu nhưng không có nắp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp hệ thống vòi nước, giúp điều chỉnh nước nóng, nước lạnh để đáp ứng nhu cầu vệ sinh của phụ nữ. Một số dòng sản phẩm cao cấp còn được tích hợp hệ thống sấy, giúp giảm thiểu sử dụng giấy vệ sinh.

Bồn tiểu nữ thường được lắp đặt gần với bồn cầu để giúp quá trình vệ sinh thuận tiện nhất.

Bồn tiểu nữ

Tìm hiểu kích thước của bồn tiểu nữ

Việc tìm hiểu kích thước của bồn tiểu nữ trước khi lắp đặt là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu bồn tiểu nữ phù hợp với không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

Trên thực tế, bồn tiểu nữ rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và không có quy chuẩn nào cho kích thước. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn kích thước của một số dòng bồn tiểu nữ được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo nhé.

Ngoài ra còn rất nhiều mẫu bồn tiểu nữ khác, bạn có thể tham khảo kích thước ở phần thông số sản phẩm, trên bao bì hoặc nhờ tư vấn viên tư vấn giúp trước khi mua nhé.

Kích thước bồn tiểu nữ

Cách lắp đặt tiểu nữ chi tiết

Dưới đây là quy trình lắp đặt cơ bản dành cho các dòng bồn tiểu nữ. Tuy nhiên, mỗi dòng bồn tiểu khác nhau có thể sẽ có hệ thống phụ kiện khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm trong sách hướng dẫn để lắp đặt thiết bị chuẩn nhất.

Chuẩn bị trước khi lắp đặt

  • Bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như: Tua vít, kìm, bút dạ, cờ lê...
  • Ngoài ra, bạn cần khóa chặt đường cấp nước tổng.
  • Sau đó, bạn hãy xác định vị trí lắp đặt bồn tiểu nữ phù hợp nhất. Lưu ý: Vị trí này nên gần với bồn cầu để thuận tiện cho quá trình vệ sinh bạn nhé.

Chi tiết các bước lắp đặt bồn tiểu nữ

Bước 1: Xác định vị vị trí ống hút và ống thoát theo đúng thông số kỹ thuật của bồn tiểu nữ. Lắp ráp các bộ phận của bồn tiểu với nhau, chú ý bắt vít đúng vị trí và cố định các con vít thật chặt nhất ở ở phần vòi nước và phần đầu bồn tiểu. Tiếp đến, bạn lắp van điều khiển và bộ phận xử lý nước thải.

Bước 2: Đặt bồn tiểu vừa lắp đặt vào đúng vị trí đã xác định, sau đó lấy bút đánh dấu phần chân bồn tiểu và tiến hành khoan theo vị trí vừa đánh dấu. Khi khoan bạn nên thực hiện khéo léo để không làm nứt bề mặt sàn. Sau khi khoan xong, bạn đặt bồn tiểu vào rồi bắt vít, bu lông và siết chặt để cố định bồn tiểu vào mặt sàn.

Cách lắp tiểu nữ

Bước 3: Sau đó, bạn nối đường ống cấp nước, thoát nước và nhớ vặn chặt các van khóa.

Cách lắp tiểu nữ

Bước 4: Kiểm tra lại và xử lý các cạnh của bồn tiểu nơi tiếp giáp với sàn bằng xi măng trắng. Cuối cùng, bạn dùng khăn lau lại các vết xi măng trắng thừa, xả nước để vệ sinh bồn tiểu 1 lần nữa rồi quan sát lại hệ thống xả đã hoạt động ổn định chưa, đường ống nước có bị rò rỉ không là có thể bắt đầu sử dụng rồi.

Cách lắp tiểu nữ

Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng bồn tiểu nữ

  • Luôn đọc kỹ hướng dẫn để có thể lắp đặt thiết bị chuẩn nhất.
  • Khi lắp bồn tiểu nữ, bạn nhớ lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp và siết các con ốc thật chặt.
  • Nên vệ sinh bồn sạch sẽ trước khi đưa vào sử dụng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bồn tiểu nữ để thiết bị phát huy được hết công năng.
  • Tránh đặt để các vật nặng hoặc ngồi xổm lên bồn tiểu nữ.
  • Tuyệt đối không thả giấy vào bồn tiểu nữ.
  • Thường xuyên vệ sinh bồn tiểu nữ ngay sau khi sử dụng xong...

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được kích thước và cách lắp đặt tiểu nữ chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu sử dụng bồn tiểu nữ, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục nhà cửa và đời sống của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận