Cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng, đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/05/2023 204

Reset tủ lạnh là một trong những cách đơn giản nhất bạn có thể làm khi chiếc tủ lạnh nhà bạn có những biểu hiện bất thường. Vậy, cách reset tủ lạnh Samsung như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng, đơn giản nhất

Cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng

Tủ lạnh Samsung từ lâu đã được người tiêu dùng Việt Nam biết đến là một trong số những dòng tủ lạnh thường xuyên được cập nhật và trang bị các công nghệ thông minh, tiên tiến nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi khi chúng cũng có thể mắc phải một số lỗi ngớ ngẩn. Cách reset tủ lạnh Samsung là một trong những phương pháp đơn giản và nhanh chóng giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề phát sinh mà bạn thường gặp phải trong quá trình sử dụng.

Cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng

Có 2 cách reset tủ lạnh Samsung như sau:

  • Cách 1: Bạn nhấn và giữ tổ hợp phím Power freezePower cool trên bảng điều khiển trong khoảng 5 giây cho đến khi tủ lạnh tự khởi động lại. Đây là cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng và hay được sử dụng nhất.
  • Cách 2: Cách này đôi khi có thể xóa toàn bộ cài đặt mà bạn đã cài, vì vậy hãy cẩn trọng trước khi sử dụng nó. Trước tiên, hãy ngắt nguồn điện tủ lạnh bằng cách rút phích cắm hoặc ngắt cầu dao điện. Sau đó, bạn chờ cho đến khi tủ lạnh Samsung hết điện tích (tối đa từ 1 đến 5 phút) rồi mới bật lại.

Lưu ý: Các sản phẩm tủ lạnh Samsung khác nhau có thể có bảng điều khiển và các phím bấm khác nhau (có thể ở mặt trước tủ, bên trong tủ hoặc mặt sau của ngăn đá...) dẫn đến các quy tắc để reset lại thiết bị cũng sẽ khác nhau. Vì vậy bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm để hiểu rõ hơn cách reset tủ lạnh Samsung.

Xêm thêm: Cách kết nối điện thoại với tủ lạnh Samsung đơn giản, tiện lợi nhất

Những lưu ý khi reset tủ lạnh Samsung

Nhìn chung, cách reset tủ lạnh Samsung không quá khó, tuy nhiên, bạn cũng không nên tự ý reset lại tủ lạnh Samsung của mình vì bất kỳ lý do gì, trừ khi được hướng dẫn cụ thể trong các bước khắc phục sự cố, di chuyển hoặc vệ sinh tủ lạnh.  vì sao chúng ta không nên làm vậy?

Lý do bạn không nên tự ý reset lại tủ lạnh Samsung:

  • Khi tủ lạnh Samsung xuất hiện mã lỗi có nghĩa là thiết bị của bạn đang gặp trục trặc cần phải được bảo dưỡng, sửa chữa. Việc reset lại tủ có thể tạm thời giúp bạn xóa đi mã lỗi và tiếp tục sử dụng tủ một thời gian nữa, nhưng cơ bản nó không giúp sửa chữa triệt để lỗi. Điều này có thể khiến mã lỗi có thể quay trở lại và trở nên tồi tệ hơn so với việc được sửa chữa kịp thời.
  • Đôi khi, mã xuất hiện không có nghĩa là tủ lạnh của bạn có vấn đề. Ví dụ như các mã OF hay O FF xuất hiện có nghĩa là máy đang chuyển sang chế độ làm mát (chế độ Demo), bạn chỉ cần tắt chế độ Demo thay vì phải reset tủ lạnh Samsung.
  • Việc chúng ta tự reset tủ lạnh cũng có thể gây khó khăn cho kỹ thuật viên trong việc xem lại lịch sử mã lỗi hay những thông tin chẩn đoán được lưu trữ trong tủ lạnh. Điều này khiến việc chẩn đoán và khắc phục sự cố kém chính xác hoặc mất nhiều thời gian hơn.

Mã lỗi OF hay O FF trên tủ lạnh Samsung

Khi nào nên reset lại tủ lạnh Samsung?

Câu trả lời là:

  • Khi dọn dẹp vệ sinh hay di chuyển tủ lạnh.
  • Khi một số mã lỗi như mã 88 88 xuất hiện sau khi tủ lạnh bị mất điện. Mã lỗi này thường xuất hiện khi tủ lạnh không được khởi động đúng cách, vì vậy, việc reset lại tủ là cần thiết để thiết bị hoạt động bình thường trở lại.
  • Khi trong hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Samsung khuyến khích bạn nên đặt lại, bạn có thể tiến hành thao tác reset tủ lạnh Samsung.

Khi nào nên reset tủ lạnh Samsung?

Xem thêm: 22 Mã lỗi tủ lạnh Samsung Inverter thường gặp và cách test

Trên đây là hướng dẫn cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng, đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng các chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Để tham khảo thêm nhiều tư vấn tủ lạnh hữu ích khác, bạn hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận