So sánh tủ lạnh Hitachi và Samsung: Nên mua loại nào tốt hơn?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/05/2023 231

Hitachi và Samsung là 2 thương hiệu tủ lạnh quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Vì thế, nhiều người phân vân không biết nên mua tủ lạnh loại nào tốt hơn. Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn nhé! Chúng tôi sẽ so sánh tủ lạnh Hitachi và Samsung một cách đầy đủ và chi tiết nhất để giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn.

So sánh tủ lạnh Hitachi và Samsung

Xuất xứ thương hiệu, chủng loại, mẫu mã, khả năng làm lạnh, khả năng kháng khuẩn, khử mùi, các tiện ích, khả năng tiết kiệm điện, giá bán, chính sách bảo hành là các yếu tố quan trọng khi đánh giá một chiếc tủ lạnh. Vì thế, META sẽ so sánh tủ lạnh Samsungtủ lạnh Hitachi theo các tiêu chí này.

Về xuất xứ thương hiệu

Hitachi là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như hệ thống giao thông, công nghệ thông tin, xử lý nước thải, sản xuất đồ điện gia dụng… Trong đó, các sản phẩm đồ điện gia dụng của hãng được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biết đến và đánh giá cao như máy giặt, nồi cơm điện, máy lọc không khí, máy hút bụi, tủ lạnh… Vì thế, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Hitachi.

Tủ lạnh Hitachi là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản

Với dòng tủ lạnh Hitachi trên thị trường Việt Nam, hầu hết các sản phẩm này đều được sản xuất tại Thái Lan theo dây chuyền và tiêu chuẩn chất lượng của hãng tại Nhật Bản. Ngoài ra, một số model tủ lạnh Hitachi cao cấp thì được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Dù được sản xuất tại nước nào, nhưng tủ lạnh Hitachi vẫn luôn đảm bảo đạt chất lượng và tiêu chuẩn kiểm định của hãng tại Nhật Bản.

Khác với Hitachi, Samsung là một thương hiệu nổi tiếng của xứ sở kim chi - Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1938. Đến nay, Samsung là một trong những thương hiệu điện tử, điện lạnh hàng đầu trên toàn thế giới với hàng loạt các sản phẩm nổi bật như tivi, điện thoại, máy tính bảng, điều hòa, máy giặt, tủ lạnh.... Trong đó, tủ lạnh là một dòng sản phẩm chiến lược của hãng. Các model tủ lạnh Samsung được bán tại thị trường Việt Nam hầu hết đều được sản xuất tại Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam theo dây chuyền và tiêu chuẩn của Hàn Quốc. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng tủ lạnh mang thương hiệu này.

Xem thêm: Tủ lạnh cao cấp hãng nào tốt nhất hiện nay?

Về chủng loại

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, Hitachi và Samsung đều cho ra mắt các mẫu tủ lạnh đa dạng về chủng loại, kiểu dáng và dung tích.

Hiện nay, Hitachi đã cho ra mắt 5 dòng tủ lạnh tại thị trường Việt Nam gồm: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh 6 cánh, tủ lạnh side by side.

Ngoài các dòng tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh và tủ lạnh side by side, Samsung còn cho ra mắt các dòng tủ lạnh 1 cánhtủ lạnh Bespoke và tủ lạnh thông minh Family Hub vô cùng sang trọng, tiện ích.

Xem thêm: Tính năng nổi bật trên tủ lạnh Bespoke là gì?

Về thiết kế, mẫu mã

Mẫu mã, thiết kế là tiêu chí khách quan để người tiêu dùng có đánh giá và đưa ra quyết định nên mua tủ lạnh Samsung hay Hitachi tốt hơn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, META có những đánh giá riêng như sau:

Tủ lạnh Hitachi thường được thiết kế theo phong cách tối giản, không cầu kỳ nhưng không kém phần sang trọng. Thiết kế này mang đậm phong cách của Nhật Bản. Mọi đường nét của tủ đều được chăm chút rất tỉ mỉ, tinh tế. Lớp vỏ ngoài của tủ có thể được sơn tĩnh điện hoặc tráng gương, đảm bảo sự bền đẹp cho sản phẩm. Không những thế, Hitachi cho ra mắt mẫu tủ lạnh hoàn toàn mới với thiết kế mặt kính bên ngoài kiểu đa giác độc đáo và màu gương đồng đặc biệt.

 Tủ lạnh Hitachi mặt gương đặc biệt

Tủ lạnh Samsung sở hữu thiết kế tối giản, màu sắc hài hòa nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại, dễ dàng phối hợp với các không gian nội thất khác nhau. Đặc biệt, Samsung được đánh giá là thương hiệu tủ lạnh đi đầu trong các xu hướng thiết kế và tính tiện ích. Một trong những sản phẩm tủ lạnh khẳng định điều này chính là tủ lạnh Samsung Bespoke. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, tủ lạnh này còn cho phép người dùng tận dụng những chiếc tủ lạnh cũ kết hợp vô tận với những chiếc tủ lạnh mới theo ý muốn và nhu cầu sử dụng riêng biệt. Đây là một minh chứng khẳng định đẳng cấp của Samsung với các thương hiệu khác.

Tủ lạnh Samsung Bespoke vừa có thiết kế đẹp mắt vừa mang đậm tính sáng tạo, tiện ích

Xem thêm: Tủ lạnh mặt gương là gì? Có tốt không?

Về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh là yếu tố quan trọng nhất khi so sánh tủ lạnh Hitachi và Samsung. Dưới đây là các công nghệ làm lạnh được tích hợp trên 2 dòng sản phẩm này.

Công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Hitachi

  • Công nghệ Air Jet Flow: Công nghệ này sẽ giúp khí lạnh lan tỏa đều đến khắp mọi ngóc ngách bên trong tủ nhờ các ô thông gió.
  • Công nghệ Minus Zero: Công nghệ này hoạt động nhờ một tấm nhôm bức xạ nhiệt (hay vỉ lạnh), giúp duy trì độ lạnh cần thiết để bảo quản thực phẩm tươi ngon mà lượng điện năng tiêu thụ không đổi.
  • Công nghệ làm lạnh Frost Recycling: Đây là công nghệ làm lạnh thường được tích hợp trên dòng tủ lạnh Hitachi side by side. Với công nghệ này, máy nén tủ lạnh sẽ tự động tắt khi đạt được nhiệt độ lạnh đủ để bảo quản được thực phẩm. Cùng lúc đó, tủ sẽ sử dụng tuyết trên dàn lạnh và hệ thống cách nhiệt để giữ luồng khí lạnh ổn định giúp bảo quản thực phẩm tốt, không bị gián đoạn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Samsung

  • Công nghệ hai dàn lạnh độc lập Twin Cooling System Plus: Với công nghệ này, tủ lạnh sẽ sử dụng 2 quạt gió để làm lạnh cho ngăn đông và ngăn mát riêng biệt. Nhờ đó mà thực phẩm được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, đồng thời không bị lẫn mùi giữa các ngăn.
  • Công nghệ giữ lạnh với tấm giữ nhiệt Mr.Coolpack: Đây là công nghệ giữ lạnh độc quyền của thương hiệu Samsung. Nhờ tấm Mr.Coolpack, tủ lạnh có thể giữ được độ lạnh trên ngăn đông được lâu tới 12 tiếng.
  • Luồng khí lạnh đa chiều: Đây là công nghệ phổ biến được tích hợp trên nhiều model tủ lạnh hiện nay. Công nghệ này sẽ giúp hơi lạnh lan tỏa đồng đều khắp các ngóc ngách của tủ, giúp việc bảo quản thực phẩm tốt nhất.
  • Công nghệ No Frost: Công nghệ này giúp hơi lạnh lan tỏa khắp các vị trí của tủ, giúp tránh tình trạng bị đóng tuyết hoặc gây mùi khó chịu.
  • Công nghệ Triple Cooling (3 dàn lạnh độc lập): Công nghệ này tạo ra 3 luồng khí lạnh ở mỗi ngăn riêng biệt giúp duy trì nhiệt độ, độ ẩm ổn định.

Công nghệ Triple Cooling - Ba dàn lạnh độc lập trên tủ lạnh Samsung

Xem thêm: Tìm hiểu các công nghệ giữ lạnh khi mất điện trên tủ lạnh Samsung, LG, Hitachi

Về khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Các mẫu tủ lạnh hiện nay thường được trang bị thêm công nghệ kháng khuẩn, khử mùi để mang lại môi trường bảo quản thực phẩm tối ưu. Vì thế, để đánh giá tủ lạnh Hitachi hay Samsung tốt hơn thì bạn nên cân nhắc thêm yếu tố này nhé!

Các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi trên tủ lạnh Hitachi

  • Công nghệ Nano Titanium sẽ tạo ra các ion để loại bỏ vi khuẩn, làm sạch không khí và khử mùi hôi từ thực phẩm tươi sống bên trong tủ.
  • Bộ lọc Triple Power 3 lớp: Bộ lọc này có tác dụng loại bỏ những mùi hôi khó chịu bên trong tủ lạnh như mùi thịt, mùi hành tỏi, rau hỏng, mùi thực phẩm lên men... Nhờ đó, các thực phẩm khác bên trong tủ sẽ không bị ảnh hưởng bởi những mùi hôi này.
  • Đệm cửa chống nấm mốc: Đệm cửa hay còn gọi là gioăng tủ lạnh là vị trí rất khó để vệ sinh. Nếu để lâu ngày, nó sẽ xuất hiện tình trạng bẩn, mốc, làm ảnh hưởng tới không khí bên trong tủ lạnh. Vì vậy, tủ lạnh Hitachi sử dụng đệm cửa chống mốc để ngăn ngừa tình trạng này, giúp bảo quản thực phẩm hiệu quả hơn.

Các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi trên tủ lạnh Samsung

  • Công nghệ Silver Nano: Với công nghệ này, tủ lạnh sẽ được phủ một lớp bạc trên bề mặt tủ để loại bỏ các vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc phát triển.
  • Bộ lọc than hoạt tính Deodorizer: Bộ lọc than hoạt tính có thể giúp loại bỏ tới 99,99% nấm mốc, vi khuẩn gây hại bên trong tủ lạnh. Đồng thời, bộ lọc này còn giúp giảm thiểu mùi tanh của thịt cá, mùi thực phẩm ôi thiu, mang tới không gian bảo quản thực phẩm sạch sẽ, trong lành.
  • Tính năng Active Fresh Keeper: Với tính năng này, không khí sẽ được khử mùi liên tục và loại bỏ vi khuẩn nhờ hệ thống lưới kháng khuẩn. Nhờ đó, không gian trong tủ lạnh luôn được sạch sẽ, vệ sinh.
  • Bộ lọc than hoạt tính Anti-Bacterial Protector: Với bộ lọc này, không khí bên trong tủ lạnh sẽ được lọc liên tục, giúp ngăn ngừa mùi hôi và mùi nấm mốc khó chịu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khử mùi tủ lạnh mới mua về chi tiết nhất

Về các tiện ích

Tủ lạnh Samsung và Hitachi được trang bị khá nhiều tiện ích mang đến trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Dưới đây là những tiện ích nổi bật được tích hợp trên 2 dòng sản phẩm này:

Các tiện ích tích hợp trên tủ lạnh Hitachi

  • Ngăn chân không Vacuum Compartment: Đây là ngăn giúp bảo quản thực phẩm trong môi trường áp suất 0,8 atm, đồng thời giảm tối đa lượng oxy trong ngăn. Nhờ đó, thực phẩm sẽ luôn tươi ngon, không bị đóng băng, không cần mất nhiều thời gian rã đông khi chế biến.
  • Ngăn đựng rau củ Aero-care: Ngăn này giúp duy trì độ tươi ngon và dưỡng chất trong rau củ quả nhờ chất xúc tác Platinum. Ngoài ra, ngăn còn có cấu trúc đệm kín giúp tăng cường và kiểm soát độ ẩm hiệu quả hơn.
  • Ngăn cấp đông mềm Delicious Freezing: Ngăn này sẽ bảo quản thực phẩm trong khay nhôm để cấp đông và làm lạnh nhanh hơn nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của kim loại.
  • Làm đá tự động: Đây là tính năng giúp bạn làm đá một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều so với cách làm đá thủ công trước đây. Bạn chỉ cần cho nước vào một ngăn đựng nước làm đá. Sau khoảng 3 - 4 tiếng, bạn đã có những viên đá mát lạnh để giải khát.
  • Lấy nước bên ngoài: Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy nước mà không cần mở cửa tủ lạnh nhiều lần, giúp giảm thiểu thất thoát hơi lạnh, từ đó làm tăng khả năng bảo quản cho thực phẩm và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Các tiện ích tích hợp trên tủ lạnh Samsung

  • Ngăn Cool Select Zone 4 chế độ: Đây là ngăn thường được tích hợp trên dòng tủ lạnh Multidoor. Ngăn này có thể chuyển đổi nhiệt độ ở 4 mức khác nhau gồm đông đá (-18 độ C đến - 23 độ C), cấp đông thực phẩm (-5 độ C), đông mềm thịt cá (-1 độ C), giữ tươi trái cây và rau củ (3 độ C). Nhờ vậy, bạn có thể linh hoạt bảo quản thực phẩm theo mong muốn.
  • Ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone: Đây là ngăn có khả năng bảo quản thực phẩm tươi sống ở nhiệt độ thấp (-1 độ C). Ở mức nhiệt này, thực phẩm sẽ được phủ một lớp băng mỏng, giúp giữ lạnh mà không bị đông đá từ sâu bên trong. Nhờ ngăn đông mềm, thực phẩm sẽ luôn tươi ngon, giữ được trọn vẹn dưỡng chất và không tốn thời gian để rã đông.
  • Hộp đá xoay di động: Bạn có thể thay đổi vị trí hộp đá trong ngăn đông hoặc bỏ ra khi không có nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, khi muốn lấy đá, bạn chỉ cần xoay nhẹ khay đá là đá sẽ rơi xuống hộp vô cùng thuận tiện.
  • Chế độ Power Cool (làm lạnh nhanh) và chế độ Power Freeze (đông đá nhanh): Đây là 2 chế độ giúp làm rút ngắn thời gian làm lạnh và làm đông thực phẩm.
  • ​Khay gấp mở linh hoạt: Thiết kế này cho phép bạn gấp khay linh hoạt theo 2 bậc để làm tăng thêm không gian lưu trữ thực phẩm.
  • Ngoài ra, tủ lạnh Samsung còn có nhiều tính năng khác như lấy nước bên ngoài, làm đá tự động, kết nối với Wifi...

Xem thêm: Top 9 tủ lạnh Hitachi có ngăn hút chân không tốt, sang, đẹp nhất

Về khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh Hitachi hay tủ lạnh Samsung tốn điện hơn là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng khi so sánh 2 dòng sản phẩm này. Mỗi thương hiệu sẽ được trang bị những công nghệ tiết kiệm điện năng riêng, cụ thể như sau:

Công nghệ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Hitachi

Tủ lạnh của hãng Hitachi thường được tích hợp 2 công nghệ tiết kiệm điện năng là công nghệ cảm biến thông minh Eco và công nghệ Inverter.

  • Công nghệ cảm biến Eco: Tủ lạnh sẽ được trang bị bộ đôi cảm biến (một cảm biến cho ngăn đá và một cảm biến cho ngăn lạnh). Nhờ đó, tủ lạnh có thể dễ dàng nhận biết được sự thay đổi nhiệt độ ở từng ngăn, cho phép duy trì nhiệt độ lý tưởng tại mọi thời điểm, đảm bảo thực phẩm luôn tươi lâu ở mọi vị trí trong ngăn tủ.
  • Công nghệ Inverter: Với công nghệ này, máy nén tủ lạnh có khả năng tự động điều chỉnh tốc độ quay để phù hợp nhu cầu làm lạnh của người dùng, đồng thời giảm tiếng ồn, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Công nghệ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Samsung

Giống như tủ lạnh Hitachi, tủ lạnh Samsung cũng được tích hợp công nghệ Digital Inverter hiện đại, có khả năng tự động điều chỉnh tốc độ quay của máy nén tùy theo nhu cầu làm lạnh, giúp tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ cho động cơ.

Bên cạnh đó, tủ lạnh Samsung còn được tích hợp hệ thống cảm biến gồm 5 loại cảm biến khác nhau: Cảm biến nhiệt độ bên ngoài, cảm biến nhiệt độ ngăn lạnh, cảm biến nhiệt độ ngăn đá, cảm biến rã đông, cảm biến cửa. Nhờ hệ thống cảm biến này, tủ lạnh sẽ tự động thực hiện các điều chỉnh sao cho phù hợp với thói quen của người dùng, cảnh báo người dùng khi mở tủ quá lâu, giúp tăng cường hiệu quả bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện năng.

Ngoài ra, tủ lạnh Samsung còn được trang bị tấm giữ nhiệt kim loại Metal Cooling, giúp bảo toàn nhiệt độ bên trong tủ, rút ngắn thời gian làm lạnh trở lại sau khi đóng - mở cửa tủ. Khi kết hợp công nghệ Metal Cooling với công nghệ Digital Inverter, tủ lạnh Samsung có thể giảm tới 24% lượng điện tiêu thụ.

Xem thêm: Sử dụng tủ lạnh side by side có tốn nhiều điện không?

Về giá bán

Tủ lạnh Hitachi và tủ lạnh Samsung đều thuộc phân khúc tủ lạnh cao cấp nên giá thành sản phẩm khá cao.

Loại tủ lạnhHitachiSamsung
Tủ lạnh 2 cánh7,3 - 18 triệu đồng5 - 21 triệu đồng
Tủ lạnh 3 cánh16 - 64 triệu đồng
Tủ lạnh 4 cánh16 - 44 triệu đồng16 - 66 triệu đồng
Tủ lạnh 6 cánh49 - 103 triệu đồng
Tủ lạnh side by side47 - 75 triệu đồng15 - 38 triệu đồng

Xem thêm: Top 10+ tủ lạnh Hitachi cao cấp chất, đẹp, sang, đáng mua nhất

Về bảo hành

Tủ lạnh Hitachi thường có chế độ bảo hành 12 tháng, còn tủ lạnh Samsung thường có chế độ bảo hành trong 24 tháng. Hệ thống trung tâm bảo hành của 2 dòng sản phẩm này khá nhiều, giúp việc bảo hành dễ dàng, tiện lợi.

Nên mua tủ lạnh Hitachi hay Samsung?

Tủ lạnh Hitachi và Samsung đều là những sản phẩm của thương hiệu uy tín trên thế giới, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất tủ lạnh. Cả 2 dòng sản phẩm đều sở hữu các ưu điểm như:

  • Được trang bị nhiều tính năng, công nghệ thông minh mang tới khả năng bảo quản thực phẩm hiệu quả, tiết kiệm điện năng.
  • Có khả năng kháng khuẩn, khử mùi tốt, mang lại môi trường tối ưu để giữ thực phẩm tươi ngon lâu hơn.
  • Tích hợp nhiều tiện ích giúp người sử dụng có những trải nghiệm tốt về sản phẩm.

Bên cạnh đó, tủ lạnh Samsung và Hitachi vẫn có chút khác biệt như sau:

  • Samsung có nhiều model tủ lạnh cao cấp, sáng tạo hơn Hitachi. Đồng thời, Samsung cũng có nhiều sản phẩm bình dân, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt, giúp khách hàng dễ lựa chọn được mẫu sản phẩm yêu thích.
  • Thời gian bảo hành tủ lạnh Samsung dài hơn thời gian bảo hành tủ lạnh Hitachi.

Kết luận: Qua phần so sánh trên, có thể thấy rằng tủ lạnh Samsung được đánh giá cao hơn một chút so với tủ lạnh Hitachi. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác xem nên mua tủ lạnh Samsung hay Hitachi tốt hơn thì bạn vẫn nên so sánh 2 model sản phẩm cụ thể về tính năng, công nghệ, giá thành...

Xem thêm: Top 10+ tủ lạnh cao cấp nhất hiện nay đảm bảo chất, đẹp, sang

Mua tủ lạnh Hitachi và Samsung ở đâu chính hãng, giá tốt?

Hiện nay, tủ lạnh Hitachi và tủ lạnh Samsung được bán ở rất nhiều nơi như trung tâm thương mại, cửa hàng, siêu thị điện máy... Vì thế, bạn có thể sở hữu những mẫu tủ lạnh này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để mua được tủ lạnh Hitachi và Samsung chính hãng, có chất lượng tốt, giá thành phải chăng và có chế độ bảo hành đầy đủ thì bạn nên tìm kiếm địa chỉ mua hàng đáng tin cậy.

META.vn chính là một gợi ý lý tưởng nếu bạn đang có nhu cầu mua tủ lạnh Hitachi hay Samsung. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử chuyên cung cấp các thiết bị điện máy như tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, quạt làm mát... META.vn cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ, giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, META luôn cập nhật những model tủ lạnh mới nhất từ hãng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Vì thế, nếu bạn đang muốn mua tủ lạnh chính hãng thì hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng những thông tin so sánh tủ lạnh Hitachi và Samsung trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng khi chọn mua tủ lạnh để sử dụng. Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm những tư vấn về tủ lạnh hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận