Cách sử dụng máy đo tim thai Jumper chuẩn nhất

👨 Đinh Khương Đức
25/11/2022 928

Cách sử dụng máy đo tim thai Jumper như thế nào cho chuẩn? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách sử dụng máy đo tim thai Jumper đơn giản

Máy đo tim thai Jumper là một trong những thiết bị cầm tay hữu ích giúp mẹ bầu có thể theo dõi nhịp tim thai nhi ngay tại nhà hay các cơ sở phòng khám cực kỳ tiện dụng bất kỳ lúc nào. Với ưu điểm nổi bật là thiết kế nhỏ gọn, xác suất đo tương đối chính xác và giá thành phù hợp với túi tiền, chắc chắn đây sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong suốt thai kỳ. Hiện nay có một số sản phẩm máy đo tim thai Jumper nổi bật đang bán chạy trên thị trường mà bạn có thể tham khảo đó là:

Sau đây là cách sử dụng máy nghe tim thai Jumper đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng nó sẽ hỗ trợ cho bạn trong hành trình làm mẹ theo dõi và lắng nghe nhịp tim của bé.

  • Bước 1: Lắp pin vào máy đo tim thai Jumper.
  • Bước 2: Mẹ bầu nằm ngửa trong tư thế thoải mái nhất, gối đầu cao hơn một chút rồi kéo quần xuống.
  • Bước 3: Xác định vị trí cần đo tim thai rồi dùng gel thoa vào phần bụng dưới.
  • Bước 4: Bật máy lên rồi từ từ di chuyển đầu dò xung quanh bụng bầu tại các vị trí tim thai như hình dưới đây cho đến khi nghe thấy nhịp tim của bé.

Cách sử dụng máy đo tim thai Jumper

Việc xác định vị trí tim thai có thể gây khó khăn cho nhiều người. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết để có thể hiểu thêm về tim thai cũng như cách tìm vị trí tim thai chính xác nhất nhé!

Cách xác định vị trí tim thai

Hướng dẫn cách sử dụng máy đo tim thai Jumper đơn giản

Để xác định được vị trí tim thai nằm ở đâu thì khá đơn giản. Có ba thời điểm trong ngày rất tốt và phù hợp để đo nhịp tim thai nhi đó là ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, sau bữa trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. Trường hợp, mẹ bầu phát hiện thấy sự chuyển động bất thường của thai nhi, khi đó việc sử dụng máy nghe tim thai rất quan trọng bởi nó giúp bạn kịp thời phát hiện các vấn đề.

Tiếng tim thai của thai nhi nghe giống hệt như tiếng tim của người lớn, nhưng nó có phần nhanh hơn. Khi đặt máy đo tim thai lên bụng mẹ bầu, bạn cần nhìn vào con số ở trên màn hình của máy, đó chính là giá trị nhịp tim của bé.

Giá trị tim thai thường sẽ trong khoảng 120 - 160 nhịp/phút. Nếu như giá trị khoảng 30 thì đó chính là tiếng của máu cuống rốn và vị trí của tim thai sẽ ở gần chỗ này. Còn nếu giá trị khoảng 70 thì đây có thể là nhịp tim của mẹ, bạn sẽ phải đổi sang vị trí khác để tìm đo.

Ta quay lại vấn đề chính nhé. Làm thế nào để ta có thể xác định chính xác được nhịp tim của thai nhi khi nằm trong bụng mẹ? Trong suốt thai kỳ sẽ luôn có sự thay đổi về vị trí của thai nhi. Vì thế, vị trí đặt đầu dò của máy đo tim thai cũng sẽ phải thay đổi theo. Bạn có thể dựa vào hình ảnh mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để xác định vị trí tim thai tương ứng với từng tuần thai kỳ.

Cách xác định vị trí tim thai qua từng giai đoạn

  • Từ tuần thứ 12 của thai kỳ sẽ bắt đầu có tim thai. Như vậy, đầu thai kỳ (12 - 16 tuần), nhịp tim của thai nhi có thể nằm ở xung quanh giữa bụng dưới rốn.
  • Tuần thứ 16 - 24 của thai kỳ, nhịp tim thai nhi có thể nằm ở vị trí đặt lưng của thai nhi.
  • Sau tuần 24, mọi cử động của thai nhi trong bụng mẹ thường là chuyển động từ chân tay. Vì thế, nếu cảm nhận được chuyển động của thai nhi ở bên phải bụng mẹ thì bạn có thể kiểm tra nhịp tim của bé ở bên trái bụng và ngược lại.

Bên cạnh đó, vị trí đầu và vị trí mông của thai nhi cũng ảnh hưởng đến việc xác định tim thai. Nếu thai ở ngôi đầu (tức là đầu thai hướng về dưới âm hộ của mẹ, gáy thai nhi quay về phía bụng, mông thai nhi sẽ hướng về phía ngực của mẹ) thì nhịp tim thai nhi có thể được phát hiện ở bên phải hoặc bên trái dưới rốn của mẹ. Còn nếu thai nhi ở ngôi mông (tức là đầu thai hướng lên phía trên ngực, còn mông thai hướng về đáy khung chậu của mẹ) thì nhịp tim thai sẽ được phát hiện ở bên phải hoặc bên trái phía trên rốn mẹ.

Trên đây là cách sử dụng máy đo tim thai Jumper mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua máy đo tim thai Jumper hay các sản phẩm máy nghe tim thai khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận