Cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/09/2022 91

Máy nước nóng Panasonic không nóng là hiện tượng có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy nóng lạnh, khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Vậy nguyên nhân và cách sửa sự cố này thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây bạn nhé.

Nguyên nhân máy nước nóng Panasonic không nóng

Có nhiều nguyên nhân khiến máy nước nóng Panasonic không nóng, tuy nhiên có 1 số nguyên nhân chính như sau:

  • Do máy nước nóng không vào điện.
  • Do mạch điều khiển nhiệt độ hoặc bầu đun có vấn đề.
  • Do nước chảy yếu.
  • Hỏng nút điều chỉnh nhiệt độ.
  • Máy nước nóng Panasonic bị quá tải.

Cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng

Cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng sẽ tùy thuộc vào từng nguyên nhân. Cụ thể như sau:

Nếu do máy nước nóng không vào điện

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất khiến bình nóng lạnh Panasonic không nóng. Điều này có thể do người dùng quên chưa cấp nguồn điện cho thiết bị hoặc do cầu chì của mạch điện bị đứt.

Cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng nếu do máy nước nóng không vào điện

Cách sửa: Bạn kiểm tra lại xem bình nóng lạnh Panasonic đã được cấp điện chưa. Nếu đã được cấp điện thì kiểm tra tiếp cầu chì xem có dấu hiệu bị đứt không, nếu có bạn cần thay thế cầu chì mới.

Nếu do mạch điều khiển nhiệt độ hoặc bầu đun

Tình trạng máy tắm nước nóng Panasonic không nóng còn có thể xuất hiện do mạch điều khiển nhiệt độ hoặc bầu đun của máy gặp vấn đề.

Cách sửa: Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra một trong 2 bộ phận mạch điều khiển và bầu đun, nếu bộ phận nào hỏng thì cần thay thế mới là được.

Nếu do nước chảy yếu

Áp lực từ bồn chứa nước yếu sẽ không đủ để bình nước đun nóng. Đây cũng là một trong những lý do gây nên sự cố máy nước nóng Panasonic không nóng. Ngoài ra, hiện tượng tắc đường ống nước cũng có thể khiến tình trạng này xảy ra bởi nó làm nước chảy ít hơn, từ đó khiến nước chảy ra vòi sen yếu.

Cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng do nước chảy yếu

Cách sửa: Bạn hãy kiểm tra để xác định nguyên nhân khiến nước chảy yếu. Bạn có thể cải thiện áp lực nước bằng cách nâng cao bồn chứa nước lên. Còn nếu nguyên nhân do đường ống nước bị tắc thì bạn cần vệ sinh đường ống cho sạch sẽ để nước chảy ổn định.

Nếu do nút điều chỉnh nhiệt độ của máy nước nóng bị hỏng

Nút điều chỉnh nhiệt độ trên máy nước nóng sẽ giúp bạn chủ động chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn đã vặn nút nhiệt độ ở mức cao nhất mà nước vẫn không nóng thì chứng tỏ bộ phận này đã bị hỏng.

Cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng nếu do nút điều chỉnh nhiệt độ của máy nước nóng bị hỏng

Cách sửa: Trong trường hợp máy nước nóng Panasonic không nóng do nút điều chỉnh nhiệt độ bị hỏng thì bạn cần kiểm tra và thay thế nút điều chỉnh nhiệt độ mới.

Nếu do máy hoạt động quá tải

Mỗi model máy nước nóng Panasonic khác nhau sẽ có mức công suất hoạt động khác nhau. Khi bạn sử dụng máy quá công suất, máy hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ sẽ khiến hiệu quả làm nóng nước của máy bị ảnh hưởng, thậm chí là không kịp làm nóng nước.

Cách sửa: Ngắt nguồn điện cho máy nóng lạnh và để máy nghỉ khoảng 30 phút sau đó mới bật máy trở lại. Bạn cũng nên lưu ý sử dụng máy nóng lạnh cho hợp lý, tránh tình trạng sử dụng máy liên tục.

Cách hạn chế tình trạng máy nước nóng Panasonic không nóng

Để hạn chế việc máy nước nóng Panasonic đun nước mà không nóng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trước khi mua máy nước nóng, bạn cần kiểm tra công suất của máy để lựa chọn model máy phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh hiện tượng quá tải khi sử dụng.
  • Không nên bật máy 24/24 giờ.
  • Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh, hạn chế tình trạng tắc nghẽn đường ống nước.
  • Nếu nguồn nước của gia đình bạn yếu, bạn có thể dùng máy bơm tăng áp để khắc phục.

Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy nước nóng Panasonic không nóng. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các kiến thức máy nước nóng hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm như điện máy, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe... thì hãy truy cập ngay website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận