Cách chọn vị trí lắp bình nóng lạnh hợp lý, an toàn

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/08/2023 109

Ngày nay, bình nóng lạnh không còn là một thiết bị xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, nhiều người còn khá chủ quan trong việc chọn vị trí lắp bình nóng lạnh mặc dù đây là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng bình. Vậy nên, hãy cùng META tìm hiểu xem vị trí nào phù hợp và an toàn để lắp bình nóng lạnh nhé!

Những vị trí “vàng” để lắp bình nóng lạnh

Người dùng muốn sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn và thuận tiện thì không thể bỏ qua việc cân nhắc vị trí lắp đặt bình nóng lạnh. Những nơi quá ẩm ướt có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến bình nóng lạnh bị chập cháy, hoặc những vị trí quá cao, quá khuất thì lại khiến bạn gặp khó khăn nếu muốn bảo dưỡng máy nước nóng. Vậy thì nên lắp bình nóng lạnh ở đâu? META đã tổng hợp và đưa ra một số bí quyết sau đây để bạn có thể tham khảo và cách chọn được vị trí lắp bình nóng lạnh an toàn và hợp lý nhất.

Bình nóng lạnh thường được lắp đặt trên cao

Lắp đặt bình nóng lạnh ở nơi thuận tiện với hệ thống điện và ống nước

Hệ thống điện và đường ống nước đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bình nóng lạnh vận hành trơn tru. Vậy nên, khi tìm vị trí lắp máy nước nóng, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và ưu tiên những vị trí gần ổ cắm điện hoặc những vị trí đã có sẵn đường ống nước dẫn. Khi đó, bạn sẽ không cần phải kéo thêm đường dây điện hoặc lắp thêm đường ống nước đến vị trí mới, điều này giúp bạn giảm tối đa thời gian và chi phí lắp đặt.

Xem thêm: Cách chọn bình nóng lạnh cho nhà có nguồn nước yếu

Chọn vị trí thông thoáng để lắp đặt bình nóng lạnh

Chọn vị trí thông thoáng để lắp đặt bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh thường được đặt ở nhà bếp hoặc nhà tắm, những nơi thường xuyên phải sử dụng nguồn nước nóng, lạnh. Tuy nhiên, đây cũng là những nơi có độ ẩm khá cao. Đây là lý do khiến nhiều người thắc mắc không biết lắp máy nước nóng ở đâu là hợp lý.

Thông thường, bình nóng lạnh thường được lắp đặt ở độ cao tối thiểu là 2m so với mặt sàn để tránh va chạm và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với nước, độ ẩm cao trong thời gian dài. Điều này cũng sẽ giúp giảm thiểu tối đa những nguy cơ hư hỏng, chập cháy bình nóng lạnh cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Xem thêm: Nên mua bình nóng lạnh rửa bát cho nhà bếp loại nào tốt, giá rẻ?

Đảm bảo vị trí lắp đặt bình nóng lạnh chắc chắn

Trọng lượng của bình nóng lạnh khá nặng, đặc biệt là với các bình nóng lạnh gián tiếp khi chứa thêm lượng nước ở bên trong, thế nhưng bình lại thường được lắp đặt ở trên cao. Vậy nên, bạn phải đảm bảo khi chọn vị trí lắp đặt là kết cấu tường ở khu vực đó chắc chắn, có khả năng chịu trọng lượng của bình. Khi lắp móc treo/giá treo thì phải cố định các ốc vít chặt chẽ.

Điều này giúp tránh việc bình nóng lạnh bị rơi trong quá trình sử dụng sẽ khiến bình bị hỏng, nguy hiểm hơn là có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người dùng.

Xem thêm: Cách lắp đặt và sử dụng máy nước nóng gián tiếp đúng kĩ thuật, an toàn

Lắp đặt bình nóng lạnh ở vị trí dễ dàng sửa chữa và bảo dưỡng

Phải luôn đảm bảo bình nóng lạnh được đặt ở vị trí chắc chắn

Nếu bạn muốn đảm bảo bình nóng lạnh hoạt động hiệu quả và tuổi thọ dài lâu thì bạn cần bảo dưỡng bình từ 2 - 3 năm/lần. Vậy nên, nếu bình nóng lạnh được đặt ở vị trí dễ dàng tiếp cận, bạn sẽ dễ dàng bảo dưỡng máy hơn.

Trong trường hợp bình nóng lạnh đột ngột xuất hiện vấn đề và cần sửa chữa gấp, thì việc lắp đặt bình nóng lạnh ở vị trí dễ dàng sửa chữa sẽ giúp bạn phát hiện và sửa chữa nhanh nhất.

Xem thêm: Thanh magie trong bình nóng lạnh có tác dụng gì? Bao lâu cần thay một lần?

Những lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt bình nóng lạnh

Những lưu ý khi lựa chọn vị trí lắp đặt bình nóng lạnh

Trong quá trình lựa chọn vị trí lắp máy nước nóng, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong suốt thời gian sử dụng bình nóng lạnh.

  • Đảm hệ thống nước ở vị trí lắp đặt bình nóng lạnh có thể tạo ra đủ áp lực nước. Nếu áp lực nước quá yếu, có thể bạn sẽ cần sử dụng thêm bơm tăng áp để tạo ra áp lực nước cần thiết.
  • Không đặt bình nóng lạnh ở những nơi quá ẩm thấp hoặc những vị trí gần nguồn nhiệt, chẳng hạn như lò nướng, bếp gas, hoặc các thiết bị điện khác để đảm bảo an toàn, giảm tối đa nguy cơ cháy nổ.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh để phát hiện kịp thời những sự cố có thể bất ngờ xảy ra, đồng thời đảm bảo bình nóng lạnh luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: Cấu tạo van 1 chiều bình nóng lạnh, tác dụng và cách lắp

Hy vọng những thông tin trong bài đã giúp bạn xác định được đúng cách chọn vị trí lắp bình nóng lạnh trong căn nhà của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu bạn có thắc mắc gì khác trong quá trình sử dụng thiết bị này, hãy truy cập ngay chuyên mục tư vấn bình nóng lạnh của META.vn để tìm kiếm câu trả lời cùng nhiều thông tin bổ ích nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận