Cách sửa thước cuộn bị kẹt dây chuẩn nhất

👨 Đồng Bảo Huynh
06/07/2023 1.446

Trong quá trình sử dụng thước cuộn, bạn có thể gặp phải tình trạng thước bị kẹt cứng. Vậy cách sửa thước cuộn bị kẹt dây chuẩn nhất như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

 cách sửa thước cuộn bị kẹt dây

Dấu hiệu nhận biết thước cuộn bị kẹt dây

Tình trạng kẹt dây có thể diễn ra trên hầu hết các loại thước cuộn. Nếu như thông thường, bạn chỉ cần kéo nhẹ là phần dây đo sẽ di chuyển ra bên ngoài. Tuy nhiên khi bị kẹt, dù bạn có cố gắng kéo mạnh, phần dây đo cũng không ra được, hoặc ra được một đoạn ngắn và có cảm giác bị kẹt cứng lại bên trong, đồng thời cũng không thể thu dây vào trong được.

Xem thêm: Thước cuộn là gì? Tìm hiểu cấu tạo của thước cuộn

Nguyên nhân thước cuộn bị kẹt

Tình trạng thước cuộn bị kẹt xảy ra có thể do một vài lý do như sau:

  • Người dùng sử dụng thước cuộn không đúng, kéo thước quá mạnh và kéo hết hoàn toàn thước khi sử dụng. Thông thường bạn nên để lại khoảng 1m dây đo bên trong cuộn thước, điều này sẽ giúp thước thu lại dễ hơn và hạn chế tình trạng bị kẹt.
  • Một nguyên nhân nữa khiến thước cuộn bị kẹt có thể do chất liệu của thước không đảm bảo, lưỡi thước bị cong vênh trong quá trình sử dụng, từ đó dẫn tới việc bị kẹt, gấp khúc, gãy ở bên trong.
  • Thước bị dính nước lâu ngày khiến cho dây đo bên trong bị han gỉ, từ đó việc kéo thước sẽ khó khăn.

Dấu hiệu nhận biết thước cuộn bị kẹt dây

Tình trạng này xảy ra đem lại khá nhiều phiền toái cho người dùng. Vậy cách sửa thước cuộn bị kẹt dây thế nào, hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lắp lại thước cuộn đơn giản, chi tiết

Cách sửa thước cuộn bị kẹt dây chuẩn nhất

Sửa thước cuộn bị kẹt dây khá đơn giản. Trước tiên, bạn hãy dùng tua vít để mở lớp hộp bảo vệ của thước cuộn ra, sau đó nhẹ nhàng kéo hết dây đo ra ngoài.

Nếu dây đo của thước cuộn chỉ bị lệch, rối nhẹ thì bạn có thể điều chỉnh rồi quấn dây gọn lại, sau đó lắp nắp bảo vệ như lúc ban đầu. Trường hợp dây đo bị han gỉ, bạn cần vệ sinh lại cho sạch. Còn nếu phần dây đo bị gãy, đứt hoặc han gỉ quá nhiều, mờ hết số do sử dụng lâu ngày, sai cách hay bị va chạm với vật cản khi đo... thì bạn nên thay thế bằng cuộn dây mới để đảm bảo hiệu suất công việc nhé.

Trong quá trình tháo lắp vỏ và rút dây, bạn cần tránh va chạm với lò xo bên trong bởi nếu không cẩn thận có thể sẽ làm phần lò xo này bị hỏng.

Cách sửa thước cuộn bị kẹt dây chuẩn nhất

Cách tránh lỗi kẹt dây trên thước cuộn

Để thước cuộn không bị lỗi kẹt dây, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Kéo, sử dụng thước cuộn đúng cách, kéo nhẹ nhàng, không kéo thước quá mạnh hoặc quá nhanh.
  • Không được kéo thước cuộn tối đa, bạn nên chừa lại khoảng 1m dây bên trong thước để giúp quá trình thu thước diễn ra thuận lợi hơn.
  • Hạn chế làm rơi, vỡ thước cuộn.
  • Bảo quản thước ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để dính nước.

Cách tránh lỗi kẹt dây trên thước cuộn

Xem thêm: Cách sử dụng và bảo quản thước cuộn đúng cách

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết cách sửa thước cuộn bị kẹt dây chuẩn nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn công cụ & dụng cụ của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận