Cách sửa vòi nước rửa chén bát bị rỉ hiệu quả nhất 2024

👨 Trịnh Thanh Nhiên
15/02/2023 65

Cách sửa vòi nước rửa chén như thế nào? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách sửa vòi nước rửa chén bị rỉ nước cực đơn giản mà lại hiệu quả. Hãy tham khảo nhé.

Nguyên nhân vòi nước rửa chén bị rỉ

Sau một thời gian dài sử dụng, ta có thể thấy vòi rửa chén hay bất kỳ loại vòi sen, vòi rửa mặt nào cũng đều xuất hiện những vấn đề về rỉ nước, hỏng hóc cần bảo dưỡng và sửa chữa. Vậy nguyên nhân vòi rửa chén bị rỉ nước là do đâu? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân vòi nước rửa chén bị rỉ

Do lắp sai vị trí

Đây có lẽ là nguyên nhân thường gặp nhất khi vòi rửa chén nhà bạn bị rỉ nước. Điều này có thể do khi thợ lắp đặt đã không quá chú ý đến gioăng cao su bị lệch hoặc quên siết chặt ốc vít nối giữa vòi rửa và dây cấp nước.

Vòi kém chất lượng

Vòi nước kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng đến độ bền của vòi, từ đó gây ra tình trạng rỉ nước. Bạn đừng nên tiếc rẻ một - hai trăm nghìn mà lựa chọn loại vòi chất lượng kém, bởi nó có thể gây ra nhiều hỏng hóc trong quá trình sử dụng đấy. Thường giá bán trung bình của vòi nước rửa chén dao động trong khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Vòi nước rửa chén bị lỏng gioăng cao su

Vì được sử dụng với tần suất cao, nhất là sử dụng nước nóng trong thời gian dài liên tục nên có thể khiến gioăng cao su bị biến dạng, dãn nở ra làm nước bị rỉ. Đồng thời, việc xả nước thường xuyên trong môi trường ẩm như nhà bếp cũng có thể khiến van cao su bên trong bị giãn, bánh răng không vặn chặt lại được hoặc gioăng cao su đã bị hỏng.

Đường ống nước bị vỡ

Đường ống dẫn nước nhà bạn có thể bị vỡ hoặc kém chất liệu, không đảm bảo, trong quá trình thi công lắp đặt bị sai kỹ thuật dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước.

Vậy, khi gặp phải vấn đề vòi nước rửa chén bị rỉ trên đây thì ta phải xử lý làm sao? Mời bạn tham khảo tiếp phần dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Vòi rửa chén bị rỉ nước do đâu?

Cách sửa vòi nước rửa chén

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách sửa vòi nước rửa chén rỉ nước đơn giản

Bước 1: Khóa van vòi rửa chén

  • Để thực hiện được thao tác sửa vòi nước rửa bát bị rỉ, việc đầu tiên bạn cần làm là khóa van nước tổng lại theo chiều kim đồng hồ. Việc làm này là cần thiết bởi nó giúp nước không bị đẩy ra bên ngoài trong quá trình sửa chữa làm tốn nước và mất vệ sinh.
  • Van khóa này nằm ở dưới gần bồn rửa chén. Khi đã khóa xong, bạn hãy kiểm tra vòi nước xem có còn chảy hay không rồi tiếp tục xả hết toàn bộ lượng nước còn xót lại trong ống dẫn bằng cách vặn van vòi hết chiều xoay.

Khóa van vòi rửa chén

Lưu ý: Bạn nên chặn các lỗ thoát nước ở bên dưới để tránh trường hợp trong quá trình sửa chữa, các thiết bị rơi xuống ống thoát.

Bước 2: Tháo và sửa vòi nước rửa chén

Khi đã khóa van nước tổng xong, bạn thực hiện theo những thao tác sau đây:

  • Dùng dao lưỡi mỏng để gỡ nắp tay vặn vòi nước một cách nhẹ nhàng, tránh làm xước các bộ phận khác.
  • Tiếp theo, bạn dùng tua vít để tháo toàn bộ phần ốc bảo vệ, ốc nối điểm giữa vòi và ống dây cung cấp nước ra. Đồng thời, bạn cũng tháo luôn phần tay vặn khóa nước của vòi nhé.
  • Kiểm tra miếng đệm cao su bên trong xem có bị hư hỏng hay biến dạng không bởi đây là nơi dễ bị rỉ nước nhất. Nếu thấy bị hỏng, bạn cần thay mới ngay.

Tháo và sửa vòi nước rửa chén

Lưu ý: Bạn cũng đừng quên kiểm tra đường ống dây này có bị hư hỏng gì hay không, nếu có thì cần thay thế đường ống mới nhé. Đồng thời, bạn cũng cần vệ sinh thật sạch lại các bộ phận một lần cho sạch nhé.

Bước 3: Lắp lại các bộ phận

  • Khi kiểm tra và sửa chữa xong vòi rửa chén bị rỉ nước, bạn lắp lại các bộ phận vòi rửa chén theo đúng thứ tự, ngược lại với quá trình tháo gỡ ban đầu.
  • Tiếp theo, bạn mở lại van cấp nước và xả thử xem có xảy ra tình trạng rỉ nước hay không nhé. Nếu vòi xả thải bình thường và không còn tình trạng rò rỉ thì có thể bạn đã sửa đúng, còn nếu vòi vẫn bị rỉ nước thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của thợ có tay nghề.

Vệ sinh và lắp lại các bộ phận

Trên đây là cách sửa vòi nước rửa chén hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm bồn rửa bát, chậu rửa bát, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn nhà cửa & đời sống bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận