Cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL...

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/06/2024 382

Bạn đang muốn xem những bộ phim hay hấp dẫn trên ứng dụng iQIYI nhưng lại không biết cách tải và cài đặt ứng dụng này về tivi như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi để bạn có thể thỏa thích xem các bộ phim "tâm đắc" của mình nhé!

iQIYI là ứng dụng gì?

iQIYI là gì?

iQIYI (tiếng Trung: 爱奇艺) là một trong số các nền tảng xem video, phim ảnh trực tuyến thuộc Tập đoàn Baidu, có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc ra mắt ngày 22 tháng 4 năm 2010. iQIYI hiện nằm trong số những nền tảng trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 500 triệu người dùng hoạt động, sở hữu gần 6 tỷ giờ dành cho dịch vụ của mình hàng tháng.

Tại Việt Nam, iQIYI là ứng dụng được rất nhiều người dùng sử dụng, đặc biệt là những người dùng yêu thích phim truyền hình Hoa ngữ. Hiện nay, iQIYI đã và đang hỗ trợ phát trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau, trong đó có tivi thông minh.

Cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi

Để tải và cài đặt ứng dụng iQIYI trên tivi, yêu cầu chung cho tất cả các thiết bị smart tivi đó là phải được kết nối với Internet và nằm trong danh sách thiết bị tương thích với ứng dụng. Hiện nay, iQIYI đã có thể tương thích với hầu hết smart tivi đời 2014 đến nay của các thương hiệu phổ thông như Samsung, LG, Sony, TCL, Sharp...

Cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi Samsung

Cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi Samsung cũng không khác nhiều so với các ứng dụng khác, chúng ta sẽ thao tác như sau:

Bước 1: Bật tivi và nhấn nút Home trên điều khiển từ xa để vào màn hình chính.

Bước 2: Tại màn hình chính, bạn sử dụng các nút mũi tên trên điều khiển để di chuyển đến mục Apps và ấn vào giữa nút tròn trên điều khiển để chọn vào cửa hàng ứng dụng trên tivi Samsung.

Bước 3: Trong thanh tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng, bạn dùng bàn phím ảo trên màn hình gõ "iQIYI" rồi ấn OK.

Bước 4: Ở trang kết quả, chọn ứng dụng iQIYI và bấm vào Cài đặt để tiến hành tải và cài đặt ứng dụng về tivi. Quá trình tải và cài đặt sẽ mất khoảng 1 phút, sau khi tải và cài đặt xong, bạn có thể chọn Mở ứng dụng để bắt đầu sử dụng ngay hoặc trở về màn hình chính của tivi.

Cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi LG

Bước 1: Bật tivi và nhấn nút Home (biểu tượng hình ngôi nhà) trên điều khiển từ xa để vào màn hình chính.

Bước 2: Tại màn hình chính, bạn di chuyển con trỏ đến mục Apps (hoặc mục LG Contents Store) và ấn vào giữa nút tròn trên điều khiển để chọn vào cửa hàng ứng dụng trên tivi LG.

Cách cài đặt iQIYI trên tivi LG

Bước 3: Bấm vào thanh tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng và dùng bàn phím ảo trên màn hình gõ "iQIYI" rồi ấn OK.

Nhập iQIYI vào thanh tìm kiếm

Bước 4: Trong trang kết quả, chọn ứng dụng iQIYI và bấm chọn Cài đặt để tiến hành tải và cài đặt ứng dụng về tivi. Quá trình tải và cài đặt sẽ mất khoảng 1 phút, sau khi tải và cài đặt xong, bạn có thể chọn Bắt đầu để bắt đầu sử dụng ngay hoặc trở về màn hình chính của tivi.

Chọn iQIYI

Chọn ứng dụng iQIYI trên trang kết quả

Chọn Cài đặt

Bấm vào Cài đặt

Chọn Bắt đầu

Cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi dùng hệ điều hành Android TV

Bước 1: Bật tivi và nhấn nút Home trên điều khiển từ xa để vào màn hình chính.

Bước 2: Tại màn hình chính, bạn chọn mục Google Play Store để vào cửa hàng ứng dụng trên tivi.

Vào Google Play Store

Bước 3: Trong thanh tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng, bạn nhập "iQIYI" rồi ấn OK.

Vào tìm kiếm gõ iQIYI

Bước 4: Trong phần kết quả, chọn ứng dụng iQIYI và bấm vào Cài đặt để tiến hành tải và cài đặt ứng dụng về tivi. Quá trình tải và cài đặt sẽ mất khoảng 1 phút, sau khi tải và cài đặt xong, bạn có thể chọn Mở để bắt đầu sử dụng ngay hoặc trở về màn hình chính của tivi.

Chọn Cài đặt

Chọn Cài đặt

Chọn Mở

Chọn Mở

Cách sử dụng ứng dụng iQIYI trên tivi

Sau khi đã hoàn thành cài đặt ứng dụng iQIYI về tivi, chúng ta có thể mở ứng dụng lên và bắt đầu sử dụng ngay.

Cách đăng ký và đăng nhập iQIYI trên tivi

Mở ứng dụng lên, nếu đã có tài khoản, bạn chọn Đăng nhập.

Chọn Đăng nhập

Có 3 cách để bạn đăng nhập đó là thông qua quét mã QR, qua website hoặc đăng nhập qua tài khoảng Google, Facebook. Chọn 1 trong 3 cách và làm theo hướng dẫn của hệ thống.

Chọn 1 trong 3 cách đăng nhập

Lưu ý: Với cách đăng nhập bằng mã QR và qua website, bạn cần tiến hành đăng ký tài khoản trên các thiết bị này trước sau đó mới có thể đăng nhập vào tivi.

Sau khi đăng nhập thành công bạn sẽ thấy giao diện trang chủ của ứng dụng iQIYI như sau. Lúc này chúng ta đã có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng để xem các nội dung mình thích.

Trang chủ ứng dụng

Cách tìm kiếm nội dung trên iQIYI bằng tivi

Bước 1: Để tìm kiếm nội dung bất kỳ, bạn chuyển đến thanh menu bên trái màn hình, chọn mục Tìm kiếm.

Chọn mục Tìm kiếm

Bước 2: Trên thanh công cụ, gõ vào nội dung bạn muốn tìm sau đó bấm nút OK/Enter trên điều khiển.

Gõ nội dung bạn muốn tìm kiếm

Cách thoát ứng dụng

Để thoát khỏi ứng dụng, bạn ấn nút Back trên điều khiển từ xa cho đến khi thông báo dưới đây hiện lên thì chọn Thoát ra không xem nữa.

Cách thoát ứng dụng

Trên đây là cách tải và cài đặt iQIYI trên tivi cũng như cách sử dụng ứng dụng này. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ có ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận