Cách tải và cài đặt VTV Go trên tivi LG siêu dễ, thành công 100%

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/05/2024 7.377

VTV Go là một ứng dụng giải trí hiện đại, hấp dẫn cho các thiết bị thông minh, trong đó có tivi. Tuy nhiên, có khá nhiều người muốn sử dụng ứng dụng này lại không biết cách tải và cài đặt như thế nào. Vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với người dùng các sản phẩm tivi LG biết cách tải VTV Go trên tivi LG như thế nào nhé!

Cách tải và cài đặt ứng dụng VTV Go trên tivi LG

TV LG có tải được VTV Go không?

Ứng dụng VTV Go hiện nay đã được hỗ trợ trên một số dòng tivi LG, cụ thể gồm:

  • Tivi LG model 2023 chạy hệ điều hành webOS 23
  • Tivi LG model 2022 chạy hệ điều hành webOS 22
  • Tivi LG model 2021 chạy hệ điều hành webOS 6.0
  • Và tivi LG mode 2020 chạy hệ điều hành webOS 5.0

Cách tải và cài đặt VTV Go

Với các tivi LG có hỗ trợ VTV Go, cách tải và cài đặt ứng dụng này rất đơn giản:

Bước 1: Bấm nút Home trên remote, chọn mục Apps (hoặc LG Content Store) để truy cập vào kho ứng dụng.

Bước 2: Trên thanh tìm kiếm của kho ứng dụng, gõ VTV Go -> ấn Enter .

Bước 3: Trong trang kết quả, bấm chọn ứng dụng VTV Go -> chọn Cài đặt rồi chờ hệ thống tự động tải và cài đặt ứng dụng trên thiết bị.

Bước 4: Sau khi ứng dụng cài đặt xong sẽ có thông báo VTV Go đã xuất hiện trên trang chủ. Lúc này bạn có thể bấm ngay nút Mở trên màn hình hoặc thoát ra màn hình chính để truy cập vào ứng dụng.

Cách xem VTV Go khi tivi LG không hỗ trợ

Với những tivi LG không hỗ trợ ứng dụng VTV Go thì bạn vẫn có thể xem thông qua Trình duyệt web. Chỉ cần truy cập vào Trình duyệt web trên thanh menu của tivi LG, gõ vào thanh tìm kiếm https://vtvgo.vn/ sau đó ấn Enter là được.

Truy cập vào VTV Go thông qua trình duyệt web

Cách đăng nhập ứng dụng VTV Go trên tivi LG

Hiện nay, ứng dụng VTV Go không yêu cầu người dùng đăng nhập để sử dụng. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn có thể mở ứng dụng lên và sử dụng ngay tức thì.

Truy cập ứng dụng VTV Go trên TV LG

Cách sử dụng ứng dụng VTV Go trên tivi LG

Để sử dụng ứng dụng VTV Go trên tivi LG, bạn chỉ cần mở ứng dụng lên, lựa chọn kênh hoặc chương trình mà mình muốn xem.

Các sử dụng VTV Go trên tivi LG

VTV Go sẽ có một số tùy chọn cho bạn như:

  • Xem truyền hình trực tuyến tất cả các kênh của VTV theo thời gian thực.
  • Xem các video trực tuyến thuộc nhiều chủ đề khác nhau từ phim ảnh, phóng sự… đã được phát trên các kênh sóng của VTV.
  • Xem các video tiêu điểm, các tin tức đang được nhiều người chú ý.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm các video hoặc nhóm video thuộc một chủ đề nhất định, bạn có thể bấm vào góc trái màn hình ở biểu tượng kính lúp, gõ nội dung mình muốn tìm kiếm và ấn OK để tìm nội dung trong ứng dụng VTV Go.

Cách tìm kiếm video trên VTV Go

Nếu bạn đang xem và muốn tua video, bạn chỉ cần bấm vào thanh thời gian sau đó giữ lì nút OK và kéo đến vị trí mình muốn xem (hoặc đặt con trỏ điều khiển ở vị trí muốn tua đến và bấm OK).

Lưu ý: Không thể tua video về sau khi bạn đang xem truyền hình trực tuyến theo thời gian thực.

Nếu muốn chuyển kênh truyền hình trong khi đang xem ở trạng thái toàn màn hình, bạn cần thoát khỏi chế độ này và bấm chọn kênh muốn chuyển.

Cách sử dụng VTV Go trên trình duyệt web cũng tương tự như cách sử dụng trên ứng dụng, chỉ khác nhau ở phần giao diện.

Ứng dụng VTV Go không xem được trên tivi LG

Video bị giật, lag

Nguyên nhân: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến xem video bị lag hoặc giật thường là do kết nối Internet của bạn không ổn định.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra lại đường truyền Internet bạn đang sử dụng có ổn định hay không, khởi động lại thiết bị modem wifi và chờ đến khi modem wifi ổn định rồi kết nối lại một lần nữa. Sau đó hãy mở video trên VTV Go lên xem thử xem còn hiện tượng giật, lag nữa không bạn nhé!

Chất lượng hình ảnh kém

Nguyên nhân: Chất lượng hình ảnh trên VTV Go kém, nhiễu thường cũng do đường truyền mạng không ổn định. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi của ứng dụng mà là tính năng tự động thay đổi chất lượng video để có thể xem truyền hình ổn định không bị giật lag với tốc độ mạng yếu.

Cách khắc phục: Bạn có thể tự điều chỉnh chất lượng video bằng cách nhấn chọn biểu tượng Auto ở góc phải bên dưới video rồi lựa chọn chất lượng cao nhất để tiếp tục thưởng thức chương trình.

Không thể xem được các chương trình yêu thích

Bên cạnh tính năng xem truyền hình trực tuyến theo thời gian thực, VTV Go cho phép người dùng xem lại những chương trình đã phát với thao tác nhấn chọn trong lịch phát sóng. Tuy nhiên nhiều người gặp lỗi không xem được các chương trình này.

Nguyên nhân: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do lỗi từ hệ thống khi VTV vừa chuyển sang chương trình cũ đến chương trình mới.

Cách khắc phục: Nếu bạn truy cập mà không xem được các chương trình đã phát, hãy thoát khỏi ứng dụng và đợi khoảng 10 đến 15 phút sau quay lại kiểm tra.

Ứng dụng VTV Go có gì đặc sắc?

VTV Go có gì đặc sắc?

VTV Go là ứng dụng xem truyền hình trên Internet được phát triển bởi Trung tâm sản xuất và phát triển Nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV Digital). Ứng dụng cho phép người dùng xem trực tiếp, xem lại, xem theo chủ đề nhiều chương trình truyền hình của VTV cũng như xem kho video độc quyền lớn nhất Việt Nam thuộc nhiều lĩnh vực trên các thiết bị như smart tivi, smartphone, máy tính bảng…

Với chiếc tivi LG có ứng dụng VTV Go, bạn có thể thoải mái trải nghiệm miễn phí trên màn hình lớn các nội dung như:

  • Xem trực tuyến theo thời gian thực hoặc xem phát lại các kênh truyền hình VTV: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, VTV Cần Thơ…
  • Xem các video theo nhiều chủ đề khác nhau như giải trí, tin tức, thể thao, tài chính - chứng khoán…
  • Xem các bộ phim và các gameshow cùng chương trình giải trí do VTV sản xuất.
  • Truy cập vào kho VOD độc quyền lớn nhất Việt Nam.

Xem thêm: Cách tải, cài đặt, sử dụng VieON trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách tải VTV Go trên tivi LG cũng như hướng dẫn sử dụng một số tính năng của ứng dụng để xem các nội dung hấp dẫn. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ có những giây phút giải trí thư giãn và thoải mái nhất.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận