Cách vệ sinh máy xông mặt sạch nhanh chóng, đơn giản nhất

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
26/08/2023 98

Hiện nay, máy xông mặt đang trở thành một thiết bị hỗ trợ làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy xông mặt đúng quy tắc. Vậy thì hôm nay bạn hãy cùng META tìm hiểu cách vệ sinh máy xông mặt thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần vệ sinh máy xông mặt?

Nên thường xuyên vệ sinh máy xông mặt

Việc vệ sinh máy xông hơi mặt sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của máy. Nhìn chung, những lợi ích khi máy xông mặt được làm sạch bao gồm:

  • Bảo vệ sức khỏe người dùng: Máy xông mặt sau khi sử dụng một thời gian mà không được vệ sinh đúng cách thì có thể trở thành nơi tích tụ bụi bẩn và sản sinh ra những vi khuẩn gây hại. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và làn da của người sử dụng.
  • Đảm bảo máy hoạt động tốt: Trong quá trình hoạt động, bụi bẩn tích tụ có thể làm tắc nghẽn những lỗ thông hơi của máy, và đây cũng chính là một trong những lý do khiến máy hoạt động kém hiệu quả. Vậy nên, việc vệ sinh máy xông mặt định kỳ sẽ giúp máy hoạt động một cách trơn tru nhất.
  • Tăng tuổi thọ máy: Khi máy xông mặt được vệ sinh định kỳ đúng cách sẽ giúp máy giảm thiểu tối đa việc linh kiện bị hư hỏng, từ đó giúp tăng tuổi thọ của máy và giảm chi phí thay thế cũng như sửa chữa.

Xem thêm: Top 5+ máy xông hơi mặt mini giúp chị em chăm sóc da dễ dàng ngay tại nhà

Bao lâu nên vệ sinh máy xông mặt?

Bao lâu thì nên vệ sinh máy xông mặt? Đây là một câu hỏi được rất nhiều người dùng thắc mắc. Thông thường, bạn nên vệ sinh máy xông mặt sau mỗi lần sử dụng để hạn chế tối đa cặn bẩn bám lại bên trong ngăn chứa nước và dần dần tích tụ thành các mảng bám khó tẩy rửa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tổng vệ sinh máy xông mặt 1 lần/tháng để máy xông mặt luôn trong tình trạng sạch sẽ và đảm bảo hoạt động tốt cũng như mang đến hiệu quả tối đa.

Xem thêm: Cách xông mặt bằng máy an toàn và hiệu quả nhất

Cách vệ sinh máy xông mặt

Cách vệ sinh máy xông mặt rất đơn giản

Mặc dù máy xông mặt là một thiết bị được sử dụng rộng rãi trong quy trình làm sạch và dưỡng da nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy xông hơi mặt đúng cách.

Bạn có thể tham khảo hai cách vệ sinh máy xông mặt sau đây để đảm bảo máy được làm sạch triệt để và đúng cách nhất.

Cách làm sạch máy xông mặt sau mỗi lần sử dụng

Cách làm sạch máy xông mặt trong trường hợp này khá đơn giản. Bạn làm theo quy trình sau đây để vệ sinh máy xông mặt sau khi sử dụng:

  • Bước 1: Trước khi vệ sinh, bạn phải đảm bảo rằng phích cắm điện đã được rút ra khỏi ổ cắm, sau đó bạn đợi khoảng 5 - 10 phút để máy nguội.
  • Bước 2: Sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy tháo ngăn chứa nước ra khỏi máy và đổ hết nước ra ngoài. Đối với loại máy xông mặt có bình chứa nước gắn liền thân máy chính, bạn nhấc nắp trên ra (thường là nắp kèm đầu phun) để đổ nước thừa.
  • Bước 3: Bạn dùng nước sạch rửa ngăn chứa nước một lần nữa rồi lại đổ nước đi. Chú ý với những loại máy có ngăn chứa nước liền thân chính thì không để nước tràn vào bảng điều khiển.
  • Bước 4: Bạn dùng khăn khô hoặc giấy mềm lau mặt bên trong và bề ngoài ngăn chứa.
  • Bước 5: Bạn tiếp tục dùng khăn ẩm để làm sạch vòi phun và vỏ ngoài của máy, sau đó cất máy ở nơi khô ráo, tránh bụi bẩn cho lần sử dụng sau. Nếu vòi phun là loại lắp rời, bạn có thể đem đi rửa bằng nước sạch rồi để chờ khô.
  • Bước 6: Sau khi các bộ phận của máy đã khô ráo nước, bạn lắp lại theo thứ tự, vị trí rồi để máy ở nơi thông thoáng, sạch sẽ, ít bụi bẩn để chờ lần sử dụng tiếp theo.

Cách làm sạch máy xông mặt sau mỗi lần sử dụng

Cách tổng vệ sinh máy xông mặt

Bạn có thể áp dụng những bước sau để tổng vệ sinh máy xông hơi mặt:

Bước 1: Bạn phải rút phích cắm điện của máy xông mặt và đợi 10 phút để máy nguội đi sau đó mới bắt đầu làm sạch máy.

Bước 2: Bạn dùng vải khô để lau sạch bụi bẩn bám trên dây điện và phích cắm điện của máy xông mặt.

Bước 3: Vệ sinh thân máy và ngăn chứa nước.

Với máy có bình chứa nước rời: 

  • Tháo ngăn chứa nước ra khỏi máy và đổ hết nước còn lại trong ngăn sau quá trình sử dụng.
  • Đổ nước vào ngăn chứa cho đến khi nước chạm đến vạch “Đầy/Full”.
  • Tiếp theo lắp ngăn chứa nước vào máy và lắc nhẹ máy từ 3 - 4 lần. Chú ý lắc nhẹ nhàng và không làm nghiêng thiết bị.
  • Tháo ngăn chứa nước ra khỏi bộ phận chính của máy.
  • Nghiêng máy để đổ nước trong bộ phận chính (thân máy). Nếu máy có công tắc nghiêng (như hình bên dưới) thì ấn công tắc trong quá trình đổ nước.

Cách tổng vệ sinh máy xông mặt

  • Lặp lại hai lần thao tác lắp ngăn chứa nước vào máy - lắc nhẹ - tháo ngăn chứa - đổ nước từ thân máy.
  • Tháo ngăn chứa nước ra và xả hết nước thừa.
  • Dùng bông tăm ẩm hoặc cọ mềm vệ sinh nhẹ nhàng bên trong bình chứa, các khe, ngách trên thân máy để loại bỏ cặn bẩn, cặn tinh dầu (nếu có) sau thời gian dài sử dụng.
  • Rửa lại ngăn chứa nước với nước sạch, thân máy thì dùng khăn ẩm lau lại một lượt sau khi cọ để đảm bảo sạch hết vết cặn.
  • Sau đó, dùng khăn khô sạch lau nước trên thân máy và ngăn chứa nước rồi để khô ráo.

Với máy có bình chứa nước gắn liền thân máy: 

  • Tháo nắp máy phía trên (thường là loại nắp đi kèm vòi phun).
  • Đổ nước thừa trong ngăn chứa nước và cho nước sạch mới vào để rửa mặt bên trong ngăn.
  • Dùng cọ mềm hoặc tăm bông ẩm vệ sinh nhẹ nhàng bên trong bình chứa, các khe, ngách đọng cặn bẩn, cặn tinh dầu (nếu có) xuất hiện sau một thời gian dài sử dụng.
  • Rửa lại ngăn chứa một lần nữa với nước sạch. Lưu ý vì ngăn chứa gắn liền với thân máy nên phải tránh để nước tràn ra khu vực bảng điều khiển, không ngâm rửa máy trong nước.
  • Dùng khăn khô thấm và lau sạch nước trên thân máy, mặt trong ngăn chứa nước rồi để cho khô ráo.

Cách tổng vệ sinh máy xông mặt

Bước 4: Tại bước này, bạn tiếp tục dùng khăn ẩm sạch để lau vỏ ngoài của máy và vòi phun. Nếu vòi phun là loại nắp lắp rời, không liên quan đến phần thân máy (nơi có bảng điều khiển, các linh kiện điện tử vận hành máy) thì bạn có thể đem đi cọ rửa kĩ hơn dưới vòi nước sạch, sau đó để cho khô.

Bước 5: Sau khi các bộ phận được vệ sinh đã khô nước, bạn lắp lại theo đúng thứ tự, vị trí và cất bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, ít bụi bẩn.

Xem thêm: Nên xông hơi mặt bao nhiêu phút 1 lần, bao nhiêu lần 1 tuần là đủ?

Những lưu ý trong quá trình vệ sinh máy xông mặt

Vệ sinh máy xông mặt giúp máy hoạt động tốt hơn

Trong quá trình vệ sinh máy xông mặt, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không ngâm máy xông mặt vào trong nước vì sẽ gây hỏng hóc và chập cháy các linh kiện bên trong.
  • Không được sử dụng cồn, chất tẩy rửa mạnh, xăng… để làm sạch máy xông mặt vì những chất này có thể dẫn đến hỏng hóc, phai màu hoặc biến dạng sản phẩm.
  • Bạn không nên tự ý tháo dỡ các linh kiện bên trong máy để vệ sinh, tránh tháo lắp sai dẫn đến việc máy bị hỏng thậm chí cháy nổ. Trong trường hợp, máy xông mặt của bạn gặp vấn đề, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa một cách tốt nhất.

Xem thêm: Trước và sau khi xông hơi mặt thì nên làm gì?

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách làm sạch máy xông mặt đúng cách. Nếu bạn có thắc mắc gì khác trong quá trình sử dụng máy xông mặt hoặc các sản phẩm làm đẹp nói chung, hãy truy cập ngay chuyên mục tư vấn mỹ phẩm, làm đẹp của META.vn để tìm kiếm những bài viết hấp dẫn cùng nhiều thông tin bổ ích nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận