Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua và sau khi sử dụng

👨 Trịnh Thanh Nhiên
15/11/2018 3.483

Hiện nay nồi chiên không dầu là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình, tuy nhiên cách vệ sinh nồi chiên không dầu thế nào cho hiệu quả, an toàn thì không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu hiệu quả

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Việc vệ sinh nồi chiên không dầu khi mới mua về cũng khá quan trọng và cần thiết, do đó bạn đừng bỏ qua công đoạn này nhé.

Bước 1: Bạn cần tháo hết bao bì, nilon bọc các bộ phận nồi ra, gỡ bỏ nhãn dán nếu có.

Bước 2: Bạn dùng khăn mềm để lau sạch mặt ngoài và mặt trong của nồi chiên không dầu nhằm loại bỏ bụi bẩn.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu mới mua

Bước 3: Tiếp đến bạn dùng miếng bọt biển hoặc giẻ rửa bát để rửa sạch giỏ chiên và khay chiên bằng nước nóng có hòa chút nước rửa chén. Sau đó dùng nước sạch để rửa lại các bộ phận này và để cho ráo nước.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu sau khi sử dụng

Bước 1: Ngắt nguồn điện

Để đảm bảo an toàn cho quá trình vệ sinh nồi chiên không dầu, bạn cần rút phích cắm điện và để nồi chiên nguội. Bạn nên lấy lòng chảo ra bên ngoài để nồi chiên nguội nhanh hơn, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi hơn.

Rút phích điện trước khi vệ sinh nồi chiên không dầu

Bước 2: Vệ sinh mặt ngoài và mặt trong của nồi

Sử dụng vải mềm ẩm để lau chùi mặt ngoài và mặt trong của nồi chiên. Lưu ý không được để nước vương vào mặt trong của nồi.

Vệ sinh mặt ngoài và trong của nồi chiên không dầu

Bước 3: Vệ sinh bộ phận mayso và thanh đốt

Bước tiếp theo, bạn lật ngược nồi chiên để lau sạch phần thanh đốt. Bạn có thể lấy bàn chải mềm và khăn có nhúng nước ấm rồi vắt khô để loại bỏ chất bẩn quanh thanh đốt và dây mayso. Sau khi vệ sinh xong, bạn lấy khăn khô để lau lại một lần nữa.

Vệ sinh bộ phận mayso và thanh đốt

Bước 4: Vệ sinh giỏ chiên, khay nướng

Nếu các bộ phận này bị kẹt vụn thức ăn, bạn nên ngâm trong nước ấm khoảng 10 - 15 phút rồi mới đem ra rửa bằng nước rửa chén để loại sạch dầu mỡ, mùi thức ăn nhé. Để tiết kiệm thời gian, bạn còn có thể rửa các bộ phận này bằng máy rửa chén. Sau khi rửa xong, bạn hãy để các bộ phận ấy khô tự nhiên hoặc dùng khăn lau khô.

Vệ sinh giỏ chiên, khay nướng

Mẹo loại bỏ mùi nhựa cho nồi chiên không dầu mới mua về

Nhiều trường hợp nồi chiên không dầu khi mới mua về sẽ có mùi nhựa không mấy dễ chịu, tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng bởi với một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể loại bỏ những mùi nhựa đặc trưng ấy nhanh chóng, hiệu quả.

Sử dụng bã chè hay bã cafe

Bạn có thể tận dụng chính bã cafe hay bã chè sau khi dùng để loại bỏ mùi nhựa cho nồi chiên không dầu. Hãy đặt một lượng nhỏ bã cafe hoặc chè vào bát thủy tinh chịu nhiệt, sau đó đặt trong nồi chiên và điều chỉnh nhiệt độ 200 độ C trong 3 phút.

Ngay sau khi kết thúc, nồi sẽ không bị ám mùi nhựa mà có mùi thơm của cafe hoặc chè rất dễ chịu.

Sử dụng bã chè hay bã cafe để loại mùi nhựa của nồi chiên không dầu

Dùng quế, hoa hồi hay tinh dầu sả

Có một cách loại bỏ mùi nhựa của nồi chiên không dầu mới khá đơn giản đó chính là sử dụng quế hoa hồi hoặc tinh dầu sả. Bạn chỉ cần cho một lượng vừa đủ các chất này vào bát thủy tinh, sau đó đặt vào nồi chiên không dầu và bật cho thiết bị chạy khoảng 3 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Ngay sau đó, nồi chiên sẽ không còn ám mùi nhựa khó chịu nữa.

Sử dụng hoa hồi, quế để loại mùi nhựa của nồi chiên không dầu

Sử dụng chanh cắt lát

Bạn có thể dùng nhiều lát chanh tươi, sau đó đặt vào nồi, điều chỉnh nồi ở nhiệt độ 180 độ C trong 4 phút thì mùi nhựa cũng nhanh chóng biến mất.

Sử dụng chanh cắt lát để loại mùi nhựa của nồi chiên không dầu

Sử dụng cà phê sữa

Bạn có thể đặt 1 cốc cà phê sữa (dùng cốc hoặc dụng cụ chịu nhiệt) vào trong nồi chiên không dầu rồi đặt nhiệt độ 200 độ C trong 3 phút là ngay lập tức mùi nhựa cũng sẽ bị cuốn đi.

Sử dụng cafe sữa để loại mùi nhựa của nồi chiên không dầu

Dùng nước cốt chanh

Tương tự như cách ở trên, thay vì dùng cà phê sữa, bạn hãy dùng nước cốt chanh để thay thế thì mùi nhựa cũng bị loại bỏ hiệu quả.

Lưu ý: Nếu thực hiện các cách này 1 lần mà chưa hết mùi nhựa, bạn nên thực hiện thêm vài lần nữa để mùi nhựa biến mất hoàn toàn nhé.

Một số lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu

  • Để vệ sinh khay chiên, giỏ chiên hiệu quả nhất thì bạn nên ngâm bộ phận này trong nước ấm trước, sau đó mới rửa bằng nước rửa chén. Khi vệ sinh bộ phận này, bạn không được dùng dụng cụ vệ sinh bằng kim loại để tránh bong tróc, trầy xước.
  • Khi vệ sinh vỏ ngoài và mặt trong của nồi chiên, bạn nhớ dùng khăn ẩm, không được dùng khăn thấm nhiều nước.
  • Luôn để các bộ phận khô ráo mới tiếp tục lắp vào để sử dụng nồi chiên.
  • Tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh, hóa chất để vệ sinh nồi chiên không dầu.
  • Sau khi vệ sinh xong, bạn có thể cho nồi hoạt động thử trở lại để xem nồi có gặp vấn đề gì không và xử lý kịp thời.

Top nồi chiên không dầu bán chạy nhất META.vn

Nồi chiên không dầu Nagakawa NAG3308 - 16 lít

Nồi chiên không dầu Nagakawa NAG3308

Nồi chiên không dầu Nagakawa NAG3308 sở hữu thiết kế đẹp và sang trọng, giúp căn bếp của mỗi gia đình thêm tiện nghi hơn. Sản phẩm này còn có dung tích 16 lít, có thể đáp ứng nhu cầu dùng cho 2 - 8 người.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của chiếc nồi chiên không dầu này:

  • Có tới 16 chương trình nấu tự động, giúp người dùng lựa chọn thoải mái và dễ dàng tạo ra được những bữa ăn ngon, hấp dẫn.
  • Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt từ 40 - 230 độ C sao cho phù hợp nhất với nhu cầu nấu nướng.
  • Nồi ứng dụng công nghệ Rapid Air hiện đại, có khả năng giảm 80% lượng mỡ dư thừa để món ăn thơm ngon, không bị ngán và tốt cho sức khỏe.
  • Sản phẩm còn có chức năng hẹn giờ tự động theo từng chế độ, giúp người dùng chủ động và rảnh tay hơn khi dùng.
  • Đặc biệt sản phẩm cũng có khả năng ngắt khi bị quá nhiệt nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị.
  • Hơn thế, nồi cũng được trang bị nhiều phụ kiện đi kèm giúp ích rất lớn cho việc nấu nướng.

Giá bán: 1.999.000 đồng.

Xem chi tiết

Nồi chiên không dầu Mocato M607 - 12 lít

Nồi chiên không dầu Mocato M607

Nồi chiên không dầu Mocato M607 cũng là một trong những model nồi chiên nổi bật, được nhiều người dùng yêu thích hiện nay. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng cùng dung tích 12 lít, thích hợp cho nhiều gia đình.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này:

  • Ứng dụng công nghệ Rapid Air hiện đại giúp món ăn thơm ngon nhưng vẫn giảm được tới 90% lượng mỡ thừa để không bị ngán.
  • Khay chiên làm từ chất liệu cao cấp có phủ chống dính Ceramic an toàn, chống bám dính hiệu quả, thuận tiện cho việc vệ sinh.
  • Công suất hoạt động 1.800W cho khả năng nấu chín nhanh chóng.
  • Sản phẩm hỗ trợ bạn làm được nhiều món ăn hấp dẫn như: Nem rán, khoai tây chiên, nướng thịt, nướng bánh...
  • Sản phẩm cũng đi kèm nhiều phụ kiện để giúp việc nấu nướng thêm thuận tiện nhất.

Giá bán: 1.700.000 đồng.

Xem chi tiết

Nồi chiên không dầu Magic Korea A84 - 4.4 lít

Nồi chiên không dầu Magic Korea A84

Nồi chiên không dầu Magic Korea A84 là sản phẩm nhà bếp hiện đại mọi bà nội trợ nên sở hữu trong căn bếp nhà mình, nồi có các chức năng chính như: Nướng thực phẩm, chiên thực phẩm, nướng bánh. Dung tích của nồi bên trong lớn lên đến 4,4 lít giúp người nội trợ có khả năng chiên nướng nguyên cả một con gà, vịt.

  • Nồi có kiểu dáng hiện đại với thiết kế khối tròn, hai màu sắc trắng đen kết hợp các đường nét cong nhẹ nhàng, tinh tế, tạo cho sản phẩm vẻ ngoài đẹp mắt.
  • Nồi chiên nướng không dầu Magic Korea A84 sử dụng công nghệ chiên nướng Rapid air giúp nướng thực phẩm nhanh gấp hai lần nướng thông thường, phần nhiệt của nồi được thiết kế phía trên tạo ra luồng khí nóng, sau đó dòng khí nóng lên đến 200 độ C sẽ được tuần hoàn khắp lòng nồi giúp thực phẩm được chín nhanh và vàng đều.
  • Với công nghệ nướng hiện đại các thực phẩm chiên nướng sẽ được giảm 80% lượng dầu mỡ so với phương pháp chiên rán truyền thống. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe và người dùng vẫn có thể ăn những món ăn mình yêu thích mà không lo béo hay ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Magic Korea A84 hoạt động với công suất 1400W tiết kiệm 30% thời gian chế biến thực phẩm, cho nên lượng điện cũng tiết kiệm 1/2 so với phương pháp nấu thông thường.
  • Nồi có khả năng lọc hút mùi nên bạn không cần lo mùi thực phẩm ám lại trong khoang nồi ảnh hưởng đến các thực phẩm khác. Lòng nồi được làm từ chất liệu chống dính rất dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Giá bán: 1.200.000 đồng.

Xem chi tiết

Như vậy qua bài viết này, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu về cách vệ sinh nồi chiên không dầu hiệu quả, đúng quy trình nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn nồi chiên không dầu của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận