Cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse chi tiết nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
12/04/2023 350

Nồi chiên không dầu Sunhouse được xem là một "trợ thủ" đắc lực của khá nhiều bà nội trợ hiện nay. Nếu chưa nắm được cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse, mời bạn theo dõi bài viết này của META để cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse chi tiết nhất

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse với model núm vặn cơ

Với model núm vặn cơ, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng chi tiết trên mẫu nồi chiên không dầu 6.0L Sunhouse SHD4026, với các model nồi khác, bạn sử dụng tương tự nhé.

nồi chiên không dầu Sunhouse SHD4026

Bên trên là chú thích một số bộ phận và ý nghĩa các núm xoay của chiếc nồi chiên không dầu Sunhouse SHD4026. Có thể thấy, model nồi chiên này có cấu tạo khá đơn giản và chỉ có 2 núm xoay là núm điều chỉnh thời gian với các mức từ 10, 20, 30, 40, 50, 60 phút và núm chỉnh nhiệt độ từ 80 - 200 độ C.

Chi tiết các bước chiên nướng thực phẩm bằng nồi chiên không dầu 6.0L Sunhouse SHD4026:

Bước 1: Bạn cầm tay cầm rồi kéo toàn bộ phần giỏ chiên ra (trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh bộ phận này cho sạch nhé), sau đó đặt thực phẩm lên trên khay chiên. Lưu ý, lượng thực phẩm không nên cho quá nhiều, vượt quá mức khuyến nghị của nhà sản xuất.

Bước 2: Sau đó, bạn đặt toàn bộ giỏ chiên vào đúng vị trí, dùng tay ấn nhẹ để giỏ chiên khớp với phần thân nồi và tiến hành cắm điện cho thiết bị.

Bước 3: Tiếp đến, bạn dùng núm vặn để điều chỉnh thời gian và nhiệt độ sao cho phù hợp với từng món ăn. Khi thấy đèn xanh sáng và quạt tản nhiệt kêu thì tức là nồi chiên đang hoạt động. Khi thời gian kết thúc, đèn vàng sáng và núm vặn thời gian quay trở về nút OFF.

nồi chiên không dầu Sunhouse SHD4026

Lưu ý: Trong quá trình chiên, nướng thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể kéo giỏ chiên ra để kiểm tra hoặc lật thực phẩm. Khi ấy, nồi sẽ tự động ngắt và nếu muốn tiếp tục chiên, bạn lại cho giỏ chiên vào đúng vị trí và đưa vào như lúc ban đầu là được.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse Mama cảm ứng

Với model nút bấm cảm ứng, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách sử dụng chi tiết trên sản phẩm nồi chiên không dầu Sunhouse Mama SHD4086W, còn các model cảm ứng khác, bạn có thể áp dụng tương tự nhé.

nồi chiên không dầu Sunhouse Mama SHD4086W

Bên trên là hình ảnh bảng điều khiển cảm ứng của nồi chiên không dầu Sunhouse Mama SHD4086W. Theo đó, chiếc nồi chiên không dầu này được cài đặt các chế độ nấu gồm: Chiên khoai tây đông lạnh (12 - 20 phút ở nhiệt độ 185 độ C), chiên khoai tây tươi (15 - 30 phút ở nhiệt độ 195 độ C), chiên gà viên (13 - 18 phút ở nhiệt độ 190 độ C), chiên thịt bò (13 - 18 phút ở nhiệt độ 185 độ C), chiên thịt gia cầm (15 - 22 phút ở nhiệt độ 195 độ C).

Chi tiết cách sử dụng:

Bước 1: Bạn rút giỏ chiên ra (giỏ chiên cần được làm sạch trước khi sử dụng) rồi đặt thực phẩm vào bên trong.

Mẹo nhỏ: Tùy từng yêu cầu món ăn, bạn có thể làm nóng nồi chiên trước. Nếu cần làm nóng trước, bạn cắm điện cho nồi rồi nhấn vào nút LÀM NÓNG TRƯỚC. Sau khi làm nóng xong, bạn quay về bước 1.

Bước 2: Cắm điện cho nồi chiên, nhấn nút nguồn, sau đó nhấn vào nút THỰC ĐƠN để lựa chọn thực đơn mà bạn muốn nấu. Khi chọn thực đơn nào sẽ có đèn sáng ở thực đơn đó. Các thực đơn có sẵn sẽ tự động cài đặt thời gian và nhiệt độ, tuy nhiên nếu bạn muốn thay đổi, bạn có thể điều chỉnh bằng nút bấm tương ứng nhé.

Sau đó, việc của bạn là đợi cho nồi thực hiện quá trình nấu. Trong quá trình nồi nấu, bạn có thể lấy thực phẩm ra để kiểm tra hoặc lật, khi ấy bạn chọn vào nút tạm dừng, nồi sẽ tự ngắt và nếu muốn tiếp tục, bạn cho giỏ chiên vào đúng vị trí như ban đầu, nhấn nút tạm dừng 1 lần nữa là nồi sẽ tiếp tục hoạt động.

nồi chiên không dầu Sunhouse Mama SHD4086W

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Sunhouse

  • Với thân nồi, bạn chỉ cần dùng khăn mềm, ẩm và lau nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám dính bên trên bề mặt là được.
  • Còn với giỏ chiên, khay chiên, bộ phận hứng dầu, bạn cần chờ cho nguội rồi mới vệ sinh. Nếu vết bẩn cứng đàu, bạn cần ngâm nước một lúc rồi mới tiến hành làm sạch nhé. Khi vệ sinh các bộ phận này, bạn nên dùng miếng bọt biển hoặc khăn mềm nhúng vào nước rửa chén, sau đó làm sạch với nước là xong.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Sunhouse

Một số lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse

  • Sử dụng đúng nguồn điện mà nhà sản xuất khuyến cáo.
  • Không nhồi nhét quá nhiều thực phẩm.
  • Giỏ chiên cần phải làm sạch và để ráo nước trước khi cho vào thân nồi.
  • Cần thường xuyên vệ sinh nồi chiên không dầu.
  • Nếu không sử dụng, bạn nên đặt nồi chiên không dầu ở nơi thoáng mát để bảo quản.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Không dùng miếng cọ kim loại để vệ sinh giỏ chiên, khay chiên...

Trên đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu Sunhouse chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua nồi chiên không dầu Sunhouse hay các sản phẩm nồi chiên không dầu chính hãng, chất lượng khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn nồi chiên không dầu của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận