Công nghệ Dolby Atmos là gì? Âm thanh Dolby Atmos có ưu điểm gì nổi bật?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/09/2022 157

Âm thanh là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của các thiết bị giải trí. Bạn có từng thắc mắc về dàn âm thanh tại rạp chiếu phim là gì không mà nó có thể vang cả một phòng chiếu phim rộng lớn đến vậy? Đó chính là nhờ công nghệ Dolby Atmos. Hãy cùng META.vn tìm hiểu về công nghệ Dolby Atmos và những ưu điểm của công nghệ âm thanh này nhé.

Công nghệ Dolby Atmos là gì?

Dolby Atmos là một công nghệ âm thanh vòm của Dolby được ra mắt vào 2012. Công nghệ âm thanh Dolby Atmos được sử dụng phổ biến ở các rạp chiếu phim bởi khả năng cung cấp đến 64 kênh âm thanh vòm khác nhau bằng phương pháp kết hợp các kênh ở mọi phía, nhờ vậy tạo nên chiều sâu, rộng và cao cho âm trường.

Công nghệ Dolby Atmos là gì?

Xem thêm: Âm thanh vòm Dolby Audio là gì? Có ưu điểm gì?

Cách hoạt động của công nghệ âm thanh Dolby Atmos

Dolby Atmos là siêu dữ liệu về âm thanh được ứng dụng trên các thiết bị âm thanh tương thích, để tìm ra nguồn âm thanh nào đang tái tạo ra một số âm thanh nhất định. Dolby Atmos cho người dùng trải nghiệm âm thanh 360 độ và được ưa chuộng bởi các nhà làm phim Hollywood nhờ sử dụng công nghệ âm thanh và phần mềm chỉnh sửa âm thanh mới.

Cách hoạt động của Dolby Atmos

Nhờ việc thêm loa và các kênh âm thanh nâng cao nên dàn âm thanh Dolby Atmos trở nên độc đáo, sống động từ mọi phía, lấp đầy không gian bởi độ sâu, độ rõ và chi tiết đến không ngờ. Âm thanh bổ sung này tạo ra một không gian 3 chiều âm thanh thực tế, có thể xác định và dịch chuyển âm thanh đó lên phía trên, xung quanh và lướt qua người nghe nhờ công nghệ chỉnh sửa âm thanh.

Xem thêm: Âm thanh Dolby Digital là gì? Dolby Digital khác gì DTS?

Những ưu điểm của dàn âm thanh Dolby Atmos

Tiêu chuẩn toàn cầu

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos đã trở thành một tiêu chuẩn âm thanh toàn cầu, bởi vì nó được ứng dụng trên rất nhiều những chương trình phát sóng chuẩn HD cũng như trên mọi đĩa DVD hiện nay.

Âm thanh đa kênh chuẩn 5.1

Dolby đã phát triển kênh âm thanh 5.1 với chất lượng cao, mở rộng các kênh âm thanh từ bên trái và phải, để mang lại cảm giác âm thanh vòm 360 độ tuyệt vời.

Phiên bản stereo tự động

Phiên bản stereo tự động đem lại những trải nghiệm ấn tượng hơn

Dolby đã mang tới phiên bản stereo tự động trên Dolby Atmos để giúp người dùng có những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời từ các video, âm thanh và các chương trình giải trí của bạn.

Tương thích với các sản phẩm công nghệ mới

Công nghệ Dolby Atmos được Dolby nâng cấp phiên bản qua từng năm nhưng chúng vẫn tương thích với các thiết bị ra đời trong tương lai.

Công nghệ âm thanh đỉnh cao

Dolby Atmos mang đến những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho người dùng

Dolby Atmos đã mang lại trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời cho người nghe, vậy nên chúng được sử dụng ở nhiều nội dung giải trí như âm nhạc, phim ảnh, game…

Xem thêm: Công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus là gì? Có gì khác Dolby Digital?

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos có trên thiết bị nào?

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos trên tivi

Bạn hoàn toàn có thể xem phim tại nhà nhưng có trải nghiệm âm thanh như tại rạp chiếu phim qua các tivi được tích hợp công nghệ Dolby Atmos bằng cách trang bị loa soundbar và đầu phát Blu-ray, tiếp theo kết nối loa với tivi và đầu phát bằng cáp qua cổng HDMI là hoàn thành.

Dolby Atmos trên smartphone và máy tính bảng

Dolby Atmos trên smartphone và máy tính bảng

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos đã được tích hợp sẵn trong một số dòng sản phẩm smartphone và máy tính bảng, bạn có thể bật lên và trải nghiệm. Dolby Atmos đã giả lập âm thanh vòm tốt hơn trước rất nhiều, vì vậy được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và ưa chuộng.

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos trên máy tính

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos đã được tích hợp sẵn trên máy tính, bạn chỉ cần tải ứng dụng Dolby Access trên Microsoft Store về để sử dụng. Tuy nhiên bạn chỉ được dùng miễn phí 30 ngày đầu và sau đó phải trả phí nếu muốn sử dụng tiếp.

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos trong nhà

Dolby Atmos trong nhà

Thay vì lắp đặt rạp chiếu phim tại nhà khá là tốn kém và phức tạp, bạn có thể mua một bộ thu AV tương thích với tivi nhà bạn để có thể xem phim với âm thanh của Dolby Atmos. Âm thanh phát ra sẽ vô cùng sống động và chiều sâu không khác gì với rạp chiếu phim.

Công nghệ âm thanh Dolby Atmos trong xe ô tô

Dolby Atmos còn phù hợp với không gian nhỏ hẹp như ô tô, do có thể tùy chỉnh và cân bằng không gian. Dolby Atmos đã kết hợp với dịch vụ phát trực tuyến và các nhà sản xuất xe để đem lại cho khách hàng trải nghiệm âm thanh mượt mà, sâu rộng hơn trước.

Xem thêm: DTS là gì? Những ưu điểm và các phiên bản của công nghệ âm thanh DTS

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Dolby Atmos, cách thức hoạt động, ưu điểm và các thiết bị hỗ trợ của Dolby Atmos.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các sản phẩm tivi ứng dụng công nghệ Dolby Atmos, hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn thêm thông tin cũng như hỗ trợ mua hàng nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Để tìm hiểu thêm về các công nghệ khác của Dolby cũng như tham khảo thêm các tư vấn về tivi mới nhất hiện nay, bạn hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận